Chúng ta

Thi đua kinh doanh tiếp tục được triển khai năm nay

Thứ tư, 2/4/2014 | 16:43 GMT+7

Sau 13 chặng đua kinh doanh được phát động dịp FPT 25 năm, hình thức thi đua giữa các công ty thành viên trong năm 2014 có điểm mới là sẽ được xác lập theo quý, thay vì theo từng tháng như trước.
> Chặng đua kinh doanh thứ 13 thuộc về FPT Retail

Theo Trưởng Tiểu ban thi đua kinh doanh Hoàng Việt Anh, năm 2014, tập đoàn tiếp tục phát động thi đua giữa các đơn vị trong hoạt động kinh doanh. Với thành tích xác lập được chia theo quý, Tiểu ban đã đề xuất bộ chỉ tiêu cho 4 quý, gồm: Quý I - Khách hàng; Quý II - Toàn cầu hóa; Quý III - Công nghệ và Quý IV - Tài chính. Mỗi quý sẽ có 3 chỉ tiêu đánh giá đi kèm. Đơn vị hoàn thành chỉ tiêu xuất sắc nhất sẽ được khen thưởng. Như vậy, sẽ có 12 giải thưởng được trao.

Cuộc họp thu hút sự tham gia của các công ty thành viên và đại diện Ban Kế hoạch tài chính FPT (FAF). Ảnh: Thanh Nga.

Đại diện các đơn vị tranh luận về các tiêu chí trong bộ chỉ tiêu đề xuất. Ảnh: Thanh Nga.

Anh Việt Anh cho biết, việc tiếp tục triển khai thi đua kinh doanh trong công ty không phải là tạo ra những cái mới mà vẫn là những công việc các đơn vị đang làm. Việc thi đua sẽ giúp các đơn vị có thêm động lực và không khí mới trong hoạt động sản xuất. "Các đơn vị sẽ tự so sánh với chính mình trong cùng kỳ năm trước để tính ra tỷ lệ tăng trưởng, phát triển", Trưởng Tiểu ban nói.

Sau cuộc họp thường kỳ của Tiểu ban thi đua kinh doannh FPT chiều ngày 31/3 tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện các đơn vị thành viên, tiểu ban sẽ tổng hợp ý kiến, đề xuất của các đơn vị để tiến hành chốt lại tiêu chí và trình tập đoàn phê duyệt.

Cuộc họp Thi đua trong kinh doanh là một trong 4 nội dung quan trọng mà FPT đặt ra, hướng tới sinh nhật 25 năm của tập đoàn, bên cạnh Chuỗi sự kiện chào mừng, xác lập kỷ lục và lễ hội.

Năm 2013, thi đua kinh doanh được chia làm 13 chặng. Theo đó, các công ty thành viên thi đua “12 chặng + 1” trong kinh doanh, tương đương với 12 tháng. Chủ đề của mỗi tháng lần lượt là: Tỷ lệ lãi gộp trên đầu người; Tỷ lệ thực hiện chi phí kế hoạch trên tỷ lệ thực hiện doanh thu kế hoạch thấp nhất; Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu; Tăng trưởng nhân sự; Đầu tư R&D; Hoàn thành kế hoạch kinh doanh; Kiểm soát nợ xấu; Doanh thu toàn cầu; Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 9 tháng; Doanh thu lĩnh vực mới; Hiệu quả đầu tư/vốn; Dòng tiền.

Kết thúc chặng đua, FPT Software là đơn vị đứng đầu nhiều chặng nhất. Giải đặc biệt - chặng thi đua kinh doanh thứ 13 - trị giá 200 triệu đồng, đã thuộc về FPT Retail.

Thanh Nga

Ý kiến

()