Chúng ta

Cố vấn Chính phủ Pháp chỉ cách toàn cầu hóa

Thứ ba, 7/10/2014 | 08:06 GMT+7

GS. Phan Văn Trường, cố vấn của Chính phủ Pháp về Thương mại Quốc tế, sẽ chỉ cách người FPT đi toàn cầu hóa, lập chiến lược và truyền thông trong môi trường đa văn hóa.
> TS. Alan Phan: 'Làm ăn với Mỹ phải biết mình biết người'

Ngày 17-18/10, Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) sẽ tổ chức khóa học “Quản lý đội ngũ đa quốc gia” nằm trong dự án đào tạo “Toàn cầu hóa” dành cho các cán bộ quản lý cấp cao đang hoặc sắp công tác tại nước ngoài. Chương trình diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza, 36 Lê Đức Thọ, Hà Nội.

Giảng viên là ông Phan Văn Trường - chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế, cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại quốc tế, Giáo sư cao học tại Trường ĐH Kiến trúc TP HCM, cố vấn HĐQT công ty Xây dựng Hòa Bình.

pvt-490-747992-1413427082.jpg

GS. Phan Văn Trường chỉ cách đi toàn cầu hóa như thế nào. Ảnh: S.T.

Khóa học nhằm giúp người FPT nắm được những vấn đề cơ bản của môi trường kinh doanh quốc tế, quan hệ chính phủ và rủi ro chính trị; cách đi toàn cầu hóa, lập kế hoạch chiến lược toàn cầu và truyền thông trong môi trường đa văn hóa. Từ đó, cán bộ FPT sẽ biết cách đàm phán, quản lý nhân sự và chuyên gia nước ngoài, giải quyết mâu thuẫn trong đội ngũ, đồng thời giúp định hướng sự nghiệp, gia đình cho các cá nhân đi ra biển lớn.

Giáo sư Phan Văn Trường là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đàm phán với hơn 37 năm kinh nghiệm và đã trải qua hơn 40 cuộc đàm phán vòng quanh thế giới.

Từng giữ chức vụ cao tại một số công ty lớn như Phó Chủ tịch Alstom Power, Phó Chủ tịch Alstom Transport (thuộc Tập đoàn Alstom của Pháp), ông Trường có nhiều cơ hội giao thiệp và thực hiện các cuộc đàm phán khắp năm châu. Trong hơn 10 năm làm việc tại Alstom, ông đã đàm phán về dự án xây 7 nhà máy điện ở Iran (1989), dự án xây đường sắt cao tốc tại Hàn Quốc, dự án xây metro Santiago Chili, dự án xây metro Bangkok...

Ông được Tổng thống Pháp trao tặng Huy chương Hiệp sĩ Bắc đẩu Bội tinh (Chevalier de la Légion d’Honneur) năm 2007 và được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân trao tặng "Huân chương vì sự nghiệp Giáo dục" năm 2010.

Tử Quyên

Ý kiến

()