Chúng ta

'Cán bộ onsite đại diện cho năng lực công nghệ Việt Nam'

Thứ hai, 25/3/2013 | 17:16 GMT+7

Hôm nay, Công ty Phần mềm FPT Software kỷ niệm 13 năm ngày Onsiter (25/3/2000- 25/3/2013).
> Sống ở Singapore

Vào ngày 25/3/2000, anh Nguyễn Lâm Phương (nguyên Phó TGĐ FPT Software, nay là GĐ Công nghệ Tập đoàn FPT) trở thành người đầu tiên đi onsite tại Mỹ thực hiện dự án Smart Touch. 

Đến năm 2009, FPT Software chính thức lấy ngày 25/3 làm ngày Onsiter.

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm, FPT Software có mạng lưới khách hàng khá lớn ở các thị trường: Ấn Độ, Nhật, Malaysia, Singapore, Đức, Pháp, Anh...

Hiện nay, FPT Software có 188 cán bộ onsite trên khắp các châu lục.

Nhóm cán bộ onsite của FSU11 trong một chuyến tham quan ở Nhật Bản.

Nhóm cán bộ onsite của FSU11 trong một chuyến tham quan ở Nhật Bản.

Trong thư chúc mừng các cán bộ onsite, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã nhấn mạnh về sứ mệnh của đội ngũ này: "Vai trò của cán bộ onsite rất quan trọng bởi những quốc gia mà các bạn mang hình ảnh FPT Software đến sẽ ngày càng nhiều hơn. Các bạn đại diện cho năng lực công nghệ của người Việt và ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công... Một phần của sự thành công mà FPT Software có được ngày hôm này chính là từ những nỗ lực bền bỉ của các bạn".

"Tôi gọi đó là 'nỗ lực bền bỉ', vì những thành công các bạn mang lại thường phải trải qua nhiều thách thức hơn, trong một môi trường khắt khe hơn, đặc biệt là phải sống xa gia đình. Trong thành công đó phải kể đến sự hy sinh thầm lặng của gia đình các bạn", anh Tiến nhấn mạnh.

Onsite là giai đoạn để cán bộ tìm hiểu và đánh giá kỹ về hệ thống, quy trình làm việc của khách hàng để sau đó về Việt Nam tiếp tục thực hiện công việc.

Trong quá trình onsite ở nước bạn, rất nhiều bỡ ngỡ, thách thức và khó khăn đến với CBNV FPT. Tuy nhiên, tất cả đều đã và đang vượt qua, khẳng định và nâng cao hơn nữa hình ảnh ngành phần mềm Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Là người Việt Nam duy nhất trong một team "đa quốc gia" gồm Singapore, Ấn Độ, Myanmar tại quốc đảo Sư tử, với Nguyễn Ngọc Hiền (FSU1.BU2) được nhiều hơn mất bởi cậu có rất nhiều cơ hội, được làm việc trực tiếp với người nước ngoài và học hỏi nhiều thứ, từ chuyên môn đến tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiện đại cũng như tinh thần hết mình vì công việc.

Hiền tâm sự: “Phải tự mình xoay sở giữa một team toàn người nước ngoài giúp mình có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp - không chỉ đơn giản là việc sử dụng tiếng Anh mà còn là cách tôn trọng những sự khác biệt và hoà nhập trong một môi trường mới. Tôi còn có cơ hội được tiếp xúc và tìm hiểu các nền văn hoá khác nhau, điều đó rất thú vị”.

“Còn cần onsiter, tôi vẫn sẵn sàng ở lại”, chàng cựu sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chia sẻ.

Nam Anh - Cẩm Anh

Ý kiến

()