Chúng ta

Apple ra phiên bản iPhone 6s vàng hồng dành cho nữ

Thứ năm, 10/9/2015 | 09:58 GMT+7

Phiên bản màu vàng hồng là một điểm nhấn của loạt sản phẩm được Apple công bố tối qua, ngày 9/9. Hai sản phẩm hot là iPhone 6s và 6s Plus mở bán từ ngày 12/9.

Đúng như những đồn đoán trước đây, tại sự kiện diễn Bill Graham, San Francisco, Mỹ, Apple đã chính thức trình làng bộ đôi iPhone thế hệ mới là iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Cạnh đó, iPad Pro, iPad Mini và Apple TV thế hệ mới cũng ra mắt.

Với iPhone 6s và iPhone 6s Plus thế hệ mới, Apple tung công nghệ 3D Touch - tên gọi khác của công nghệ Force Touch từng được truyền thông đồn đoán trước ngày ra mắt, nhưng được cải tiến nhiều hơn, cho phép cảm ứng cả lực mà người dùng đang tiếp xúc, hỗ trợ tối đa cho các cử chỉ trên màn hình iPhone.

top-7409-1441838815.jpg

Ngoài ba màu bạc, xám và vàng, bộ đôi iPhone mới còn có thêm màu vàng hồng - màu hiếm của các sản phẩm di động.

"Quả táo khuyết" cho biết, có 3 mức để cảm ứng lực trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đó là chạm thường, chạm nhẹ và chạm mạnh. Để dễ hiểu hơn, người dùng chỉ cần nhấn, giữ vào biểu tượng ứng dụng, lập tức menu phụ sẽ hiện ra ngay trước mắt, thay vì phải truy cập vào bên trong ứng dụng.

Về phần cứng, iPhone thế hệ mới tích hợp vi xử lý A9 64-bit, GPU mạnh mẽ hơn phục vụ các ứng dụng, trò chơi yêu cầu cấu hình cao, kết hợp với công nghệ 3D Touch cho phép chơi game với nhiều trải nghiệm mới lạ.

iPhone 6s/6s Plus cũng sở hữu cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ 2, camera iSight nâng cấp độ phân giải lên 12 MP, hỗ trợ quay video 4K, nâng cao chất lượng ảnh chụp, lấy nét tốt hơn, màu sắc chân thực hơn, phục vụ sở thích chụp hình mọi lúc mọi nơi của các tín đồ iPhone.

verge-2015-09-09-15-21-16-1441-7338-7929

Phóng viên của The Verge trải nghiệm dòng iPhone mới. Theo đó, cảm ứng 3D Touch hoạt động khá giống bàn rê của máy tính MacBook đời mới hay màn hình đồng hồ Apple Watch. 

Trong khi đó, ở mặt trước của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, camera selfie được nâng cấp lên độ phân giải 5 MP, thỏa mãn các tín đồ "tự sướng", màn hình tăng độ sáng thay cho đèn flash trước. Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý khác xuất hiện trên iPhone thế hệ mới là Live Photos hiểu như việc chụp hình động, đi kèm âm thanh, như một video diễn ra trong vòng vài giây.

Tuy nhiên, điều khiến người dùng iPhone chưa thoả mãn là phiên bản bộ nhớ trong iPhone 6s và iPhone 6s Plus thấp nhất vẫn là 16 GB, lần lượt sau đó là 64 GB và 128 GB.

Mức giá của iPhone 6s (không kèm hợp đồng với nhà mạng) là 649 USD (tương đương 14,5 triệu đồng), 749 USD (16,8 triệu đồng) và 849 USD (xấp xỉ 19 triệu đồng) tương ứng với các phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB. Trong khi đó, iPhone 6s Plus sẽ lên kệ với mức giá (không kèm hợp đồng với nhà mạng) 749 USD, 849 USD và 949 USD (xấp xỉ 21,3 triệu đồng) tương ứng với dung lượng bộ nhớ.

Apple cho phép khách hàng đặt hàng iPhone 6s, 6s Plus từ ngày 12/9 và hai mẫu iPhone mới sẽ lên kệ vào ngày 25/9 tại Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Vương quốc Anh và Mỹ. Chi tiết thời gian lên kệ tại các quốc gia khác sẽ được công bố sau.

Không nằm ngoài dư đoán của giới chuyên gia, Apple đã chính thức tham gia thị trường iPad màn hình lớn với kích thước 12,9 inch. Apple cho biết, iPad Pro sẽ đem lại những trải nghiệm cần thiết cho người dùng tablet hiện nay với màn hình lớn cho nhu cầu giải trí và làm việc tốt hơn.

apple-iphone-6s-live-0824-0-6750-1441838

Viết cảm ứng lần đầu được Apple dùng do iPad pro.

iPad Pro tích hợp vi xử lý A9X 64 bit, cho tốc độ nhanh gấp 1,8 lần so với A8X trên iPad Air 2 còn đồ họa mạnh gấp đôi nhưng thời lượng pin sử dụng lên tới 10 giờ liên tục. Trải nghiệm giải trí trên iPad Pro còn được cải tiến với 4 cụm loa chơi nhạc sống động. Tuy nhiên, chính bởi sự nâng cấp mạnh mẽ về kích thước và cấu hình, iPad Pro dày 6,9 mm so với 6,1 mm của iPad Air 2.

Đặc biệt, iPad Pro cũng được giới thiệu kèm bao bảo vệ kiêm bàn phím rời, kết nối qua kết nối ba chân nằm trên cạnh máy. Bàn phím Smart Keyboard này có bề mặt làm bằng vải, cơ cấu phím gần giống với thế hệ MacBook 12 inch. Tương tự đối thủ, Apple đã tung ra chiếc bút stylus đầu tiên được gọi là Apple Pencil, chi tiết này khiến báo chí cho rằng trái với tâm nguyện của cố CEO Steve Jobs khi tại sự kiện ra mắt iPhone đầu tiên ông hỏi đầy mỉa mai: "Ai cần một cái bút?". Apple Pencil sở hữu đầu bút thông minh, có thể sử dụng cùng lúc kết hợp với ngón tay trên màn hình cảm ứng, cho độ trễ gần như bằng không.

iPad Pro sẽ bán ra từ tháng 11 tới, với giá khởi điểm 799 USD cho phiên bản 32 GB/Wi-fi và 949 USD cho bản 128 GB/Wi-fi. Nếu bỏ ra số tiền 1.079 USD, người dùng sẽ có thêm khay SIM cho chiếc iPad Pro bộ nhớ trong 128 GB.

Một trong những sản phẩm quan trọng được CEO Tim Cook đặc biệt tập trung chính là Apple TV thế hệ mới. Trong đó, mục tiêu cuối cùng được Apple TV hướng tới chính là những trải nghiệm trong phòng khách của người dùng bao gồm việc xem phim, nghe nhạc, chơi game...

c7d4bf94-0c7a-4d9d-a38b-e2e7e3-6864-1572

Tại sự kiện ra mắt, người điều hành "Táo khuyết" cho biết, Apple TV sẽ có kho ứng dụng App Store và các nhà phát triển vẫn đang tạo ra thêm các ứng dụng dành riêng cho thiết bị này. Những đối tác chính của Apple trên thiết bị set-top box lần này chính là Netflix, Hulu, HBO, Showtime..

Theo Tim Cook, CEO Apple, điểm nhấn đầu tiên của Apple TV chính là thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn cùng với nhiều nâng cấp đáng giá. Trong đó, chiếc điều khiển của thiết bị cũng được làm lại với touchpad và microphone tích hợp trên đó để dùng với Siri, trải nghiệm chơi game hoàn thiện hơn, phần nào cạnh tranh so với các thiết bị chơi game cầm tay hiện nay.

Trong khi Pad Mini 4 không có thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước với màn hình 7,9 inch đăc trưng và phần cứng tương tự iPad Air 2, tại sự kiện, Apple Watch mới nhất được công bố sẽ bổ sung chính là phiên bản Product Red dây đeo thể thao với mức giá giữ nguyên. Còn phiên bản cập nhật watchOS 2 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 16/9 tới.

>> PC sẽ không chết

Nguyên Văn (theo The Verge)

Ý kiến

()