Chúng ta

700 ý kiến giúp FPT nâng cao năng lực cạnh tranh

Thứ tư, 23/7/2014 | 11:43 GMT+7

Ý kiến gửi qua mail này cùng với những đóng góp trực tiếp của CBNV trong Hội nghị Vivek Paul, diễn ra từ hôm nay đến 29/7, sẽ giúp FPT và công ty thành viên nhìn nhận cũng như lên phương án giải quyết các vấn đề tồn tại, để nâng cao năng lực cạnh tranh.
> Các đơn vị thành viên tổ chức hội nghị Vivek Paul

Từ 23-29/7, FPT Trading, Khối Giáo dục, FPT IS, FPT Telecom và FPT Software sẽ lần lượt tổ chức Hội nghị Vivek Paul tại khách sạn Crown Plaza, Mỹ Đình, Hà Nội. Hội nghị có sự tham gia của CBNV công ty và lãnh đạo tập đoàn sẽ mổ xẻ, phân tích các vấn đề liên quan đến Chiến lược; Tài chính; Nhân lực; Quy trình Kinh doanh/Sản xuất/Dịch vụ; Tin học hóa; Tổ chức - Cán bộ; Công nghệ - Giải pháp/Sản phẩm; Marketing - Sales; Cơ sở vật chất; Tinh thần.

Việc thực hiện tổ chức Hội nghị này nằm trong lộ trình trình triển khai dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định ban hành. Dự án được tiến hành từ tháng 7 đến hết tháng 12 năm nay nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và độ bền vững của FPT.

CBNV cùng nêu, phân tích và hiến kế giải quyết các vấn đề cản trở đến sự phát triển của đơn vị và FPT. Ảnh: Nguyên Anh.

CBNV cùng nêu, phân tích và hiến kế giải quyết các vấn đề cản trở đến sự phát triển của đơn vị và FPT. Ảnh: Nguyên Anh.

Theo đó, các đại biểu tham dự sẽ chia thành nhiều tiểu ban để tìm giải pháp cho từng nhóm vấn đề và trình Ban chỉ đạo phê duyệt. Dự kiến đầu tháng 9, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp được thông qua.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận định, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cấp thiết và cần phải tiến hành ngay để giúp tập đoàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và rộng bước tiến ra toàn cầu.

Năm 2011, FPT Software là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn tiến hành hội nghị theo format Vivek Paul. Những giải pháp được đưa ra sau hội nghị đó đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho FPT Software, đưa đơn vị trở lại tốc độ tăng trưởng 30% một năm, đội ngũ nhân sự cũng tăng từ 3.000 người lên gần 6.000 người.

Vivek Paul là người Ấn Độ nhưng đến từ nước Mỹ, nơi ông đã lãnh đạo một công ty đa quốc gia như GE trong nhiều năm. Ngay từ khi sang Wipro đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch và CEO từ năm 1999 đến 2005 của Wipro - Công ty Dịch vụ IT lớn thứ hai Ấn Độ với hơn 120.000 nhân viên trên toàn cầu (theo số liệu tháng 3/2011), Paul đã làm cho các nhân viên Ấn Độ thuần túy phải suy nghĩ với tư duy toàn cầu. Paul đã thay đổi được toàn bộ tư duy của nhân viên nhờ triết lý đơn giản: "Hãy tập trung vào việc cần phải làm. Chỉ có hiện tại là quan trọng, không đặt nặng vấn đề quá khứ và ảnh hưởng của lịch sử".

Triệu Mẫn 

Ý kiến

()