Chúng ta

15 năm FPT Software mang trí tuệ ra thế giới

Thứ sáu, 17/1/2014 | 10:49 GMT+7

Sau 15 năm phát triển, FPT Software tự hào là doanh nghiệp phát huy trí tuệ Việt Nam trên phạm vi toàn cầu và đóng góp cho lĩnh vực mũi nhọn của đất nước là Công nghệ thông tin.
> Tái hiện lịch sử FPT Software trên sân khấu

FPT Software được thành lập vào tháng 1/1999 với 13 nhân viên. Thời điểm khởi nghiệp, FPT Software được xây dựng từ con số không. Không khách hàng, không quan hệ, thiếu những kiến thức cơ bản nhất về kinh doanh trong môi trường quốc tế.

“FPT Software bắt đầu bằng một giấc mơ. Giấc mơ sẽ xây dựng được một công ty thành công ở tầm quốc tế trong điều kiện đất nước còn lạc hậu và nhiều khó khăn. Giấc mơ sẽ có hàng nghìn thanh niên Việt Nam có điều kiện làm việc trong các môi trường quốc tế cạnh tranh, sánh vai với các tài năng khác trên toàn cầu”, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm hồi tưởng về thời kỳ đầu. Anh cho rằng hiện tại công ty đã tiến đến gần giấc mơ đó.

FPT Software đón nhận Bằng khen từ Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (thứ hai từ phải sang). Ảnh: Nguyên Anh

FPT Software đón nhận Bằng khen từ Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (thứ hai từ phải sang) trong lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) hôm 13/1. Ảnh: Nguyên Anh.

Hiện, FPT Software được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ phần mềm đầu tiên của Việt Nam cán mốc doanh thu 100 triệu USD, hơn 5.000 nhân viên, hiện diện tại 8 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới. Mức tăng trưởng bình quân của công ty trong giai đoạn 2004-2013 là 49%/năm về doanh thu và 43%/năm về lợi nhuận.

Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng trụ sở làm việc theo mô hình campus tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam, để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng về quy mô trong dài hạn.

Năm 2013, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 50 công ty hàng đầu Việt Nam. Theo anh Lâm, nếu so sánh về tốc độ tăng trưởng trung bình (CAGR) thì FPT Software đứng trong Top 3, đồng thời cũng là một trong 3 công ty duy nhất luôn duy trì được lợi nhuận cao trên 20%/năm và ổn định.

"Nhìn trên phương diện tính toàn cầu của đội ngũ nhân viên thì tôi tin FPT Software sẽ có vị trí dẫn đầu với nhân viên đến từ 10 quốc gia trên thế giới gồm: Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Mỹ, Nigeria, Pháp, Đức, Philippines, Myanmar”, TGĐ FPT Software khẳng định.

Năm 2014, công ty dự kiến tuyển dụng 2.500 nhân viên mới và tăng trưởng doanh thu dự kiến là 30% so với năm 2013. FPT Software cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu 200 triệu USD và 10.000 nhân viên vào năm 2016.

Những thành tích trên là cơ sở để FPT Software tiếp tục theo đuổi giấc mơ trong chặng đường phát triển tiếp theo: Đạt doanh thu 1 tỷ USD và hàng chục nghìn nhân viên.

Chặng đường phát triển 15 năm của FPT Software:

v

Triệu Mẫn

Đồ họa: Đồng Nguyên Anh

Ý kiến

()