Chúng ta

Viecnha.vn lọt top 5 startups Việt tiêu biểu

Thứ hai, 27/4/2015 | 08:45 GMT+7

Những sản phẩm Internet bên dưới không phải là những sản phẩm mới, thậm chí có những sản phẩm được “hậu thuẫn” bởi những công ty lớn, thế nhưng những con số và thành quả của họ đạt được rất đáng chú ý.

Deca.vn

deca-6304-1429948619.jpg
 

Sàn giao dịch thương mại ưu tiên cho người dùng là phụ nữ Deca.vn là một trong những sản phẩm mới nhất được Công ty Cổ phần Quảng cáo 24h đầu tư và phát triển. Thừa hưởng một nền tảng tốt về truyền thông, khi 24h là đơn vị sở hữu nhiều trang tin có lượng truy cập lớn nhất hiện nay như 24h.com.vn, Eva.vn… Deca.vn có nhiều ưu thế vượt trội vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, để duy trì tốc độ tăng trưởng thần tốc như hiện nay, không thể không kể đến đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, từng trải qua nhiều đau thương lẫn thành công với mô hình sàn thương mại điện tử, trong đó có anh Lê Thiết Bảo, cựu Giám đốc vận hành của Sendo.vn – sàn giao dịch TMĐT lớn có cổ phần lớn từ FPT. Hiện nay, Deca.vn có khoảng 1.000 đơn hàng giao dịch thành công mỗi ngày, doanh thu kỷ lục trong một tháng của một cửa hàng mua bán trên sàn giao dịch này là 2 tỷ đồng.

Lozi.vn

lozi-8914-1429948619.jpg
 

Cũng đi theo mô hình đánh giá địa điểm ăn uống, thế nhưng Lozi tự chọn cho mình một lối đi khác với Foody: tập trung vào món ăn hơn là địa điểm. Tuy mới ra đời vào tháng 1/2014, thế nhưng Lozi có những cột mốc phát triển rất tốt như: được dự án Vietnam Silicon Valley chọn vào một trong mười dự án khởi nghiệp công nghệ tiềm năng và nhận một khoản đầu tư hơn 10.000 đô-la; chạm mốc 200.000 người dùng sau 9 tháng ra mắt; chạm mốc 100.000 người tải ứng dụng Lozi sau 3 tháng ra mắt kể từ ngày 1/12/2014. Trong tương lai gần, Lozi.vn liên tục cải tiến những chức năng mới, hướng đến tính cá nhân hoá của người dùng, đưa ra đề xuất các món ăn hay địa điểm ăn uống phù hợp. Lozi cũng chú trọng tính tương tác giữa chủ địa điểm và người dùng – cũng là nhóm khách hàng tiềm năng của địa điểm – trên nền tảng website lẫn di động được tối ưu hoá và tiện dụng hơn so với hiện nay.

Shoppie.vn

shoppie-4537-1429948619.jpg
 

Là ý tưởng thắng giải tại StartupWeekend lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2013, cho đến nay, Shoppie đã dần định hình thành một ứng dụng tích điểm đổi quà với mô hình kinh doanh phát triển bền vững. Shoppie là ứng dụng tích điểm đổi quà đầu tiên tại Việt Nam, tặng thưởng người dùng ngay khi bước chân vào cửa hàng thậm chí chưa cần mua. Cho đến nay, Shoppie hiện đang chăm sóc và mang về khoảng từ 5% – 25% lượng khách hàng hàng tháng của các đối tác. Tổng số điểm thưởng mà người dùng Shoppie đã tích luỹ và đổi thành công cho đến nay đã hơn 6 triệu PIE. Những ngày đầu khởi nghiệp khi không có nhiều chi phí marketing, Shoppie đã lựa chọn giải pháp bán hàng trực tiếp hơn là các kênh quảng cáo khác. Việc gặp trực tiếp các đối tác hiện nay và đề xuất cho họ giải pháp mới mẻ mang tên Shoppie, cả nhóm đã gặp không ít khó khăn thế nhưng tinh thần kiên trì bền bỉ đã giúp sản phẩm này đạt được một số kết quả nhất định và xứng đáng như hiện nay. Hai thương hiệu ZPizza của Mỹ và Achino Fashion hiện đang là những đối tác hàng đầu của Shoppie.

vLance.vn

vlance-9582-1429948619.jpg
 

vLance là nơi các doanh nghiệp tìm kiếm, thuê, hợp tác và trả tiền cho các freelancer (người làm việc tự do) có kỹ năng trên toàn quốc. vLance là một trong những dự án khởi nghiệp, tốt nghiệp từ khoá học Topica Founder Institute khoá thứ 3. Ý tưởng vLance chính thức ra đời vào cuối năm 2013 và sản phẩm này giành nhải nhất StartupWeekend năm 2014 tại Hà Nội. Sau một vòng đầu tư nhỏ khoảng 20.000 đô-la ban đầu, hiện nay vLance cũng mở cửa chào đón nhiều cơ hội đầu tư để phát triển mở rộng ra thị trường Đông Nam Á. Hiện nay, sàn giao dịch vLance đang có hơn 34.000 freelancers và hơn 1.900 công việc được đăng tải, tổng giá trị giao dịch thông qua sàn giao dịch này đạt hơn 8 tỷ đồng.

ViecNha.vn

viecnha-2443-1429948619.jpg
 

ViecNha.vn là ứng dụng kết nối người giúp việc và người có nhu cầu sử dụng người giúp việc theo giờ. ViecNha là một sản phẩm khởi nghiệp được FPT Telecom đầu tư về toàn bộ nhân lực, cơ sở hạ tầng, truyền thông và quan trọng nhất là cố vấn xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm. Ít ai biết được rằng, chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi ngắn ngủi, đội ngũ ViecNha đã hoàn thiện sản phẩm phiên bản trên Android và ra mắt chính thức vào ngày 22/1 với tinh thần khởi nghiệp cao độ, ngay cả khi được “bảo bọc” bởi công ty lớn như FPT. ViecNha đã kết nối với 6 đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, hiện đang đưa dịch vụ spa tại nhà vào thử nghiệm. ViecNha hiện đang là mô hình nổi bật tại Việt Nam, đang thu hút sự quan tâm của các quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là một số quỹ đầu tư đến từ Silicon Valley (Mỹ).

Action

Ý kiến

()