Chúng ta

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tiết lộ tiêu chuẩn rót vốn vào start-up

Chủ nhật, 16/4/2017 | 08:35 GMT+7

Chia sẻ trong chương trình talkshow "Quốc gia khởi nghiệp" phát sóng lúc 20h10 ngày 14/4 trên VTV1, Chủ tịch FPT khẳng định, FPT sẽ đầu tư vào start-up nếu đáp ứng ít nhất ba điều kiện. Thứ nhất, người khởi nghiệp đã làm gì, vấp ngã thế nào và đứng dậy ra sao. Thứ hai, ý tưởng của họ là gì. Thứ ba là ý tưởng đó đã thực hiện đến đâu và đã ai trả tiền cho sản phẩm này chưa.

FPT Ventures ra mắt tháng 5/2015, hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý. Quỹ sẽ đưa ra quyết định đầu tư chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ý tưởng được gửi đi và yêu cầu của FPT Ventures với các nhà sáng lập là cam kết trong vòng ít nhất 5 năm phải xây dựng được thành một công ty lớn.

Một số start-up được FPT Ventures đầu tư đã bước đầu khẳng định được vị thế của mình trong cộng đồng. Tiêu biểu như: Hệ thống phát hiện tấn công đe dọa (CyRadar) lọt Top 10 start-up châu Á (Diễn đàn hàng đầu châu Á về khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ (Echelon) bình chọn); Sàn giao dịch quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam (ANTS) tăng trưởng hơn 100% một quý trong năm 2016.

                     

Nguồn video: VTV

Ý kiến

()