Chúng ta

Ta và tây

Thứ sáu, 22/4/2016 | 09:13 GMT+7

Đồng ý là ở ta quá nhiều cái dở, những thứ người ta hay thì mình càng dở. Nhưng nếu so sánh thì cần bình tâm hơn.

Bạn bè tôi đi đây đó nhiều, biết nhiều nơi, chụp toàn ảnh đẹp. Những cái đó là tất nhiên. Đã đi thì ai lại đến chỗ chả có gì hay? Đã post chả lẽ lại post ảnh xấu? Mất tiền, mất công đến chơi mà không tìm cái hay để khen thì đi bới cái xấu của người ta hay sao?

Tuy nhiên, việc đó vô tình lại đồng điệu với trào lưu cái gì ở ta cũng dở, nhiều khi cảm giác rất ngột ngạt. Đồng ý là ở ta quá nhiều cái dở, những thứ người ta hay thì mình càng dở. Nhưng nếu so sánh thì cần bình tâm hơn.

Ví dụ như việc cuối tuần người ta làm gì?

Tất nhiên là rất đa dạng, nhưng nói chung với dân công sở thì cuối tuần họ ra ngân hàng rút ít tiền, vào siêu thị mua đống đồ chất vào tủ lạnh cho tuần sau rồi đi chơi đâu đó 1-2 ngày.

Ở ta cũng nhiều kiểu. Tôi thường đi vận lương. Nghĩa là đi chơi các vùng quê và mang lương thực, thực phẩm về chất đầy tủ lạnh. Việc đó thông thường mất một ngày, khi nào thích chơi nhiều thì hai ngày. Cũng vừa vặn cuối tuần.

Tóm lại, cuối tuần ta hay tây gì thì cũng mua đồ chất vào tủ lạnh và đi chơi cả. Tây mua đồ rồi đi chơi. Ta vừa đi chơi vừa mua đồ. Có khác nhưng không nhiều lắm.

Khen thì cứ khen, không nhất thiết phải bi quan!

Khúc Trung Kiên

Ý kiến

()