Chúng ta

Gia đình là điều tôi luôn hướng tới

Thứ ba, 29/4/2014 | 10:52 GMT+7

Những mơ mộng về một gia đình hạnh phúc, về “ngôi nhà và những đứa trẻ” là niềm mong mỏi của bao người trước khi lập gia đình. Nhưng, thực tế thường không như mơ ước.
> Lấy vợ thôi! / Hôn nhân mong manh

“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà

Trong ba việc đó, thật là khó khăn”

Các cụ vẫn bảo như vậy, và tôi cũng chuẩn bị thực hiện bước thứ hai của lời dạy đó. Có nằm mơ, tôi cũng không dám nghĩ là cuối năm nay tôi sẽ có một “tổ ấm” cho riêng mình. Có lẽ, duyên của tôi đã đến.

27 tuổi, con một, nên bố mẹ tôi rất nóng lòng muốn tôi ổn định cuộc sống, lấy vợ và hơn hết là ước ao có đứa cháu cho “vui cửa vui nhà”. Mỗi lần về quê, ngoài việc quan tâm, dặn dò tôi về công việc, sức khỏe, bố mẹ không quên nhắn nhủ “27 là tuổi đẹp nhất rồi, trong năm nay lấy vợ đi con nhé!”. Thêm vào đó, các cô, chú cũng hỏi han, nhắc nhở suốt: “Khi nào mới cho cả nhà ăn cỗ đây?”… Tôi chỉ biết cười trừ trước sự quan tâm đó.

“Gia đình” đối với tôi là một nơi thiêng liêng để luôn hướng về, là nơi tôi có thể nghỉ ngơi khi mệt mỏi, cần sự động viên mỗi khi gặp khó khăn, hay là nơi phân tích đúng sai khi tôi mắc lỗi… Đó chính là nơi tôi yêu quý nhất.

Gia đình nhỏ của tôi sẽ do tôi và bạn gái của mình tạo nên. Những mơ mộng về một gia đình hạnh phúc, về “ngôi nhà và những đứa trẻ” là niềm mong mỏi của bao người trước khi lập gia đình. Nhưng thực tế thường không như mơ ước.

Cuộc sống tự lập thật sự bắt đầu sang trang mới khi chúng ta lập gia đình. Những áp lực từ cuộc sống thường ngày, từ công việc, phụng dưỡng bố mẹ, quan hệ hai bên gia đình nội - ngoại... sẽ không nhỏ, nhất là khi điều kiện kinh tế của các cặp vợ chồng không đầy đủ. Ngay cả nếu cả hai vợ chồng đều có thu nhập cao, công việc ổn định thì nếu không có kế hoạch chi tiêu hằng tháng, không có sự đồng cảm cùng sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống thì cuộc sống gia đình mới sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Rất nhiều người đã để tuột mất hạnh phúc ra khỏi tầm tay chỉ vì những điều tưởng chừng như rất nhỏ như vô tâm, thiếu tế nhị... Đó là chưa kể đến những cám dỗ rất đời thường như ngoại tình, cờ bạc, rượu chè...

Nhưng nếu cặp vợ chồng trẻ cùng hướng về một phía, cùng “đồng cam cộng khổ”, cùng bên nhau vượt qua những khó khăn thử thách… thì hạnh phúc sẽ là điều không xa. Và xây dựng một gia đình nhỏ hạnh phúc là điều tôi luôn hướng tới.

Nguyễn Kế Thu 

 

Ý kiến

()