Chúng ta

F’Star không mang màu sắc FPT

Thứ tư, 17/7/2013 | 08:03 GMT+7

Được biết F’star sẽ tổ chức chung kết vào ngày 13/9. Nếu thay cho Hội diễn truyền thống vào buổi tối thì theo tôi là không nên.
> Tỏa sáng tài năng cùng F'Star

Người FPT có nhiều tài năng, nhưng chắc chắn quanh đi quẩn lại cũng sẽ là các tài năng: Hát, múa, nhảy hoặc thêm ảo thuật... nếu có phát hiện những tài năng khác thì chúng ta cũng sẽ chỉ là mô hình nhái lại không hoàn hảo của “Vietnam Got Talent” với số lượng thí sinh kém đông đảo hơn rất nhiều.

Người FPT vốn có nhiều tài lẻ, nhưng nó chỉ phát huy giá trị khi xếp trong cả một tiết mục tập thể bởi tài lẻ của người FPT để chơi chứ không phải thành nghề để sống như mục đích của nhiều người tới với “Vietnam Got talent”, nên chắc chắn các sản phẩm cá nhân FPT tài năng từ F'Star mà chỉ để tôn vinh xong sử dụng vài lần cho các sự kiện nội bộ thì quá phí. F’Star chỉ nên là một cuộc thi quy mô nhỏ như FPT singer, Giải thể thao Vợt-Lưới-Cầu... trước đây.

Khi hoạt động phong trào đang đi xuống, việc thi F’Star càng cổ vũ cho việc “xuất hiện” của cá nhân chứ không phải là tập thể. Tập thể tạo nên những vở diễn, dù hay hay dở cũng mang đậm dấu ấn và màu sắc FPT.

Nếu F’Star không nắm được linh hồn và giá trị ấy ở con người FPT trong các hoạt động phong trào, đoàn thể, giải trí, chắc chắn cuộc thi sẽ chỉ đơn giản là dịp Ban tổ chức “thử nghiệm” nhân dịp 25 năm và chứng nhận trong sự thất bại của tập hợp lực lượng.

Thật tiếc nếu có thay thế cho Hội diễn, dù kể cả Hội diễn có dở do sự đi xuống của chất lượng hoạt động phong trào thì cũng vẫn nên là “tài năng tập thể” chứ không phải là “tài năng cá nhân kèm phụ họa”.

Ngọc Anh

Ý kiến

()