Chúng ta

Người FPT góp yêu thương cho bệnh nhi ung thư

Thứ tư, 28/11/2018 | 15:52 GMT+7

Hàng trăm CBNV FPT Software Đà Nẵng đã vẽ những bức ảnh ý nghĩa để tham gia chiến dịch Ngày hội Hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018.

"Tôi đồng hành" nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" 2018 do báo Tuổi Trẻ phát động. Chương trình tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương.

46932839-601021040368151-79505-2657-5460

CBNV tích cực vẽ tranh để góp thêm niềm tin cho bệnh nhi ung thư.

CBNV FPT Software Đà Nẵng hưởng ứng nhiệt tình để góp thêm niềm tin, nghị lực cho các bệnh nhi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Người FPT đã vẽ và đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân cùng hashtag với dòng chữ #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook để cùng ủng hộ. Mỗi hoa hướng dương đăng trên Facebook đến ngày 2/12 được nhãn hàng ALIPAS ủng hộ thêm 30.000 đồng thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

FSG.INS1 là đơn vị đầu tiên tham gia phong trào. Thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng bệnh nhi ung thư, Ngụy Ngọc Thủy, FSG.INS1, viết: “Gần 3 năm gắn với bệnh nhi ung thư, chứng kiến các em lớn lên từng ngày, những tiếng khóc và những lúc các em cười đùa với nhau. Anh cũng không thể nhớ hết được tất cả tên mấy đứa. Cứ mỗi lần lên không thấy đứa nào đó anh cũng không dám hỏi là các em đi đâu, vì anh sợ phải nghe câu trả lời đó. Cũng có những đứa anh không còn được gặp lại nữa, nhiều khi xem lại ảnh cũng thấy hơi chạnh lòng". Thủy cũng không quên chúc các bệnh nhi luôn vui tươi, mạnh mẽ để chiến thắng bệnh tật.

Võ Tấn Dũng, FSG.INS1, nhắn nhủ bệnh nhi hãy luôn vươn cao và tràn đầy nghị lực để vượt qua bệnh tật. Dũng thừa nhận không phải là người vẽ đẹp nhưng cố gắng hết sức để cho ra đời bức tranh hoa mặt trời thật ý nghĩa. Hy vọng bức tranh sẽ giúp bệnh nhi cười tươi, vượt qua nỗi đau bệnh tật và sống một cuộc đời thật hạnh phúc.

46827182-601021540368101-41700-6765-8447

Bức ảnh của anh Ông Ích Duy, FHO.FUN - FPT Software Đà Nẵng.

Đây không phải lần đầu tiên người FPT tham gia ngày hội "Hoa hướng dương" do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Mỗi năm, người FPT đều có những hoạt động tích cực để đồng hành cùng chương trình. Điển hình năm 2012, FPT HCM tham gia sự kiện với vai trò là thành viên tích cực của chương trình “Ước mơ của Thúy”. Báo Tuổi Trẻ cũng đã tặng kỷ niệm chương cho FPT vì những đóng góp của đơn vị trong công tác thiện nguyện dành cho bệnh nhi ung thư.

Ngày hội Hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018 do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP HCM và Hà Nội tổ chức với rất nhiều hoạt động đồng hành, chia sẻ với bệnh nhi ung thư ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.  

Năm thứ 11 triển khai, ngày hội có nhiều hoạt động phong phú như chiến dịch "Tôi đồng hành" trên mạng xã hội Facebook, trao học bổng "Ước mơ của Thúy" dành cho bệnh nhi ung thư, thăm và tặng quà bệnh nhi ung thư, hiến máu vì bệnh nhi ung thư, viếng công dân trẻ Lê Thanh Thúy…

Ngày hội Hoa Hướng Dương là cầu nối để cộng đồng sẻ chia và xoa dịu nỗi đau ung thư, để viết lên những bông hoa hướng dương ước mơ về một thế giới không có ốm đau, bệnh tật mà chỉ có niềm vui và tiếng cười. 30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà đến từ ban tổ chức.

3 bước để tham gia "Tôi đồng hành" Ngày hội Hoa Hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

>> Hành trình người FPT mang yêu thương đến học sinh dân tộc Vân Kiều

Việt Nguyễn - Nhật Tuyền

Ý kiến

()