Chúng ta

Thế giới đang 'nghiện' di động

Thứ năm, 24/4/2014 | 11:28 GMT+7

Trong một nghiên cứu vừa được công bố thì 176 triệu người dùng mở các ứng dụng hơn 60 lần/ngày.
> 'Tự sướng' bằng cả camera trước và sau

Theo Flurry, tỉ lệ người nghiện các thiết bị di động đã tăng hơn 123% trong một năm qua. Ảnh: Dy Khoa.

Theo Flurry, tỷ lệ người "nghiện" các thiết bị di động đã tăng 123% trong một năm qua. Ảnh: Dy Khoa.

Thống kê về sự "nghiện" thiết bị di động vừa được Flurry công bố cho thấy một kết quả kinh khủng. Theo đó, chúng ta không thể ngừng kiểm tra điện thoại và tablet. Trong thực tế thì nó đã trở thành "hình và bóng" của chủ nhân.

Flurry cũng đưa ra một định nghĩa mới: "Người nghiện thiết bị di động". Đây là những người truy xuất các ứng dụng hơn 60 lần một ngày. Kết quả này được phân tích trên dữ liệu từ 500.000 ứng dụng với 1,3 tỷ thiết bị vào tháng 3. Và kết quả là 176 triệu khách hàng kiểm tra điện thoại của họ hơn 60 lần một ngày, tăng 123% so với tháng 3 năm ngoái.

Các ứng dụng mở tăng trưởng lớn trên bảng xếp hạng này nhờ những "siêu người dùng". Họ khởi chạy ứng dụng yêu thích từ khoảng 16 đến 60 lần trong ngày, tăng 55%. Nhưng đây chưa là gì so với nhóm "nghiện" ở trên.

Đây không phải lần đầu tiên Flurry cảnh báo việc kiểm tra điện thoại và tablet trở thành hành vi không kiểm soát. Vào tháng 6 năm ngoái, ứng dụng khóa màn hình dành cho Android, Locket, đưa ra thông báo người dùng đã mở điện thoại của họ hơn 110 lần trong ngày.

Còn chia theo phân khúc giới tính thì phụ nữ "nghiện thiết bị di động" cao hơn nam giới, tỷ lệ tương ứng là 52% và 48%. Trong khi tỷ lệ nữ tham gia nghiên cứu này là 48%, nam 52%. Điều đó có nghĩa nữ giới vượt 8% lượng trung bình người dùng di động. Nếu trong 176 triệu dân thì có phụ nữ 15 triệu phụ nữ trở thành "người nghiện thiết bị di động".

Phân khúc nghiện theo độ tuổi chiếm phần lớn là teen, sinh viên và trung niên (35-54 tuổi). Họ gần như mở ứng dụng thường xuyên khi dẫn đầu các nhóm tuổi nghiên cứu: 13-17, 18-24, 25-34, 35-54 và lớn hơn 55 tuổi.

Flurry chuyên nghiên cứu và đưa ra các thống kê giúp ích cho sự phát triển của công nghệ di động. Công ty này hiện diện tại các thành phố: San Francisco, New York, London, Chicago và Mumbai. Khách hàng của họ là những thương hiệu có tên tuổi như: American Idol, Pinger, BBC Worldwide, EA, Skype, Skout, Zynga...

Dy Khoa

Ý kiến

()