Chúng ta

FPT xoáy vào công nghệ ‘đinh’

Thứ hai, 22/4/2013 | 17:34 GMT+7

Các công ty thành viên sẽ được chia sẻ về công nghệ "đinh" của tập đoàn tại Ngày Công nghệ FPT, lần đầu tiên tổ chức vào tháng 5 tới.
> Ngày Công nghệ tổ chức tại Hòa Lạc / ‘Chuyên gia FPT đang sống trong môi trường công nghệ’

Ngày 9/5 tới, các chuyên gia công nghệ FPT sẽ gặp gỡ, trao đổi thông tin về các xu hướng công nghệ thế giới và tập đoàn. Theo kế hoạch, Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương sẽ chia sẻ với chủ đề “Xây dựng năng lực công nghệ để hỗ trợ chiến lược về các dịch vụ thông minh”.

CTO của các công ty thành viên cùng trao đổi về những công nghệ, dự án mà đơn vị đang làm trong nhiều phòng hội thảo nhỏ. Dự kiến, FPT Software sẽ trao đổi về việc đầu tư vào các hệ thống thông minh để cung cấp những giá trị gia tăng. FPT IS trình bày về Kiến trúc hạ tầng thông tin quốc gia và các cơ hội của đơn vị.

TGĐ FPT Trương Gia Bình sẽ chia sẻ về định hướng công nghệ của tập đoàn trong Ngày Công nghệ. Ảnh: Thùy Dương.

TGĐ FPT Trương Gia Bình sẽ chia sẻ về định hướng công nghệ của tập đoàn trong Ngày Công nghệ. Ảnh: Thùy Dương.

CTO của FPT Online sẽ Phân tích dữ liệu lớn và điện toán di động cũng như lợi thế cạnh tranh cho VnExpress. Còn FPT Telecom sẽ chia sẻ về Dịch vụ giá trị gia tăng - sự tham gia của đơn vị vào thị trường dịch vụ Over-The-Top.

Cũng trong chương trình làm việc buổi sáng của Ngày hội, đại diện FPT Trading sẽ chia sẻ về ROM-cook và sự phát triển hệ sinh thái cho điện thoại FPT. Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT trao đổi về Khai thác dữ liệu hướng tới cá nhân hóa, khuyến nghị và quảng cáo trực tuyến.

Các chuyên gia FPT sẽ nghe CTO FPT Technology Solution (FTS) trình bày về công nghệ xử lý ảnh ứng dụng trong bài toán giao thông và y tế thông minh. Bằng sáng chế trong các công ty công nghệ và chiến dịch đăng ký bằng sáng chế trong FPT sẽ là chủ đề bài chia sẻ của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT.

Bên cạnh đó, Ngày Công nghệ sẽ trưng bày và thi các sản phẩm, trình diễn robot và giới thiệu về mạng xã hội công nghệ do FPT xây dựng.

Dự kiến, những thắc mắc về công nghệ then chốt của tập đoàn, chính sách cho người làm công nghệ… cũng sẽ được người đứng đầu FPT giải đáp tại chương trình này.

Ngày Công nghệ FPT được diễn ra trọn vẹn một ngày với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia công nghệ trong tập đoàn. Chương trình được tổ chức tại ĐH FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Đây là dịp để các chuyên gia trong tập đoàn gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các xu hướng công nghệ mới trên thế giới.

Triệu Mẫn



Ý kiến

()