Chúng ta

FPT tổ chức hội thảo về Trí tuệ Nhân tạo

Thứ năm, 29/11/2012 | 09:46 GMT+7

Buổi chia sẻ này thể hiện quan điểm của các chuyên gia trong và ngoài FPT về một phần của tương lai của CNTT ở Việt Nam và thế giới.

Chiều 3/12, Tập đoàn FPT sẽ tổ chức hội thảo công nghệ với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo”. Chương trình diễn ra tại ĐH FPT, tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Từ Liêm, Hà Nội với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ trong và ngoài FPT.

Tại đây, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình sẽ chia sẻ về bài toàn công nghệ mà tập đoàn FPT quan tâm và đầu tư phát triển.

Giáo sư Hồ Tú Bảo

Giáo sư Hồ Tú Bảo sẽ chia sẻ về mối quan hệ giữa dữ liệu lớn, khai phá dữ liệu, khoa học và kỹ thuật tính toán. Ảnh: S.T.

Nằm trong chủ đề này, chuyên gia người Việt đã có nhiều thập kỷ làm việc trong lĩnh vực này tại Viện Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản (JAIST) - GS. Hồ Tú Bảo sẽ có bài trao đổi về mối quan hệ giữa dữ liệu lớn, khai phá dữ liệu, khoa học và kỹ thuật tính toán.

Cuối cùng là bài chia sẻ của TS. Đinh Lê Đạt, Phó Giám đốc khối Giải pháp Nội dung số - FPT Online về việc khai thác dữ liệu và hệ thống khuyến nghị tại FPT Online.

Chia sẻ về lý do chọn chủ đề này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, thành viên Hội đồng Công nghệ FPT, TS. Trần Thế Trung, cho biết: Các công nghệ liên quan đến xử lý dữ liệu người dùng ở số lượng lớn đang được các công ty làm các dịch vụ trực tuyến nghiên cứu phát triển và ứng dụng. FPT không thể chậm chân trong mảng công nghệ này nếu vẫn muốn duy trì một số ưu thể về dịch vụ trực tuyến của mình.

Công nghệ xử lý dữ liệu lớn cũng sẽ tạo ra giá trị khác biệt trong lĩnh vực hệ thống thông tin cho doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn hoặc các đơn vị của Chính phủ phục vụ số đông người dùng.

FPT, với vai trò dẫn dắt trong ngành, sẽ thể hiện quan điểm về công nghệ xử lý dữ liệu lớn, góp phần định hướng nhu cầu nghiên cứu phát triển của ngành công nghiệp này. Qua đó thu hút sự hợp lực từ phía các chuyên gia, các nhà nghiên cứu CNTT. 

Bên lề hội thảo sẽ có trình diễn một số sản phẩm công nghệ. Đây là một số sản phẩm của phòng thí nghiệm của FPT Sofware tập trung vào lĩnh vực xử lý hình ảnh.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()