Chúng ta

FPT phát động cuộc thi lập trình Alice dành cho học sinh

Thứ hai, 8/9/2014 | 11:40 GMT+7

Cuộc thi dành cho học sinh trường THCS, THPT trên toàn quốc thể hiện khả năng sử dụng những ứng dụng của Alice để tiếp cận với lập trình dễ dàng và hiệu quả.
> 4 đội mạnh nhất vào chung kết SMAC Challenge

Sáng ngày 10/9, Tập đoàn FPT và ĐH FPT phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM sẽ tổ chức lễ phát động cuộc thi Lập trình Alice 2014 với thông điệp "Ai cũng lập trình được", dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên toàn quốc. Buổi lễ diễn ra tại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, số 20 Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM.

Cuộc thi Lập trình Alice 2014 được chia làm 4 vòng:, gồm: vòng tự do, vòng 500 đội, vòng 100 đội và vòng chung kết (20 đội). Vòng tự do bắt đầu mở từ ngày 25/8 và kéo dài đến ngày 22/10 để các bạn học sinh có thời gian tìm hiểu, thực hành và tham dự cuộc thi.

a

Trải qua 2 năm tổ chức, cuộc thi Lập trình Alice do FPT tổ chức đã thu hút đông đảo các đội tham gia tranh tài, tạo nên sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa cho học sinh THPT trên toàn quốc. Ảnh: ĐH FPT.

Năm nay, Ban tổ chức phối hợp cùng Sở Giáo dục các tỉnh thành đẩy mạnh cuộc thi với quy mô lên đến 1.000 đội và mở rộng đối tượng dự thi đến học sinh THCS. Đặc biệt, đội vô địch Alice 2014 sẽ có cơ hội đi du đấu tại nước ngoài.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2012 với tên gọi Alice Game Jam, cuộc thi đã nhận được 44.000 lượt bình chọn cho các bài dự thi. Tiếp đà cho thành công của cuộc thi, Alice Game Jam 2013 nhanh chóng trở thành sân chơi trí tuệ cho học sinh THPT trên toàn quốc và thu hút 150.000 lượt chia sẻ. Năm ngoái, giải Nhất của cuộc thi thuộc về đội Sonic (THPT Mạc Đĩnh Chi).

Alice là công cụ lập trình đồ họa 3D giúp học sinh dễ dàng tạo ra một hình ảnh động để kể một câu chuyện, một trò chơi tương tác hoặc một video clip chia sẻ trên web.

Alice còn là một công cụ giảng dạy được thiết kế dành cho học sinh bước đầu tiếp xúc với lập trình hướng đối tượng. Nó cho phép học sinh tìm hiểu các khái niệm lập trình cơ bản bằng việc tạo ra bộ phim hoạt hình và trò chơi video đơn giản.

Hà Dương

Ý kiến

()