Chúng ta

Chứng chỉ ITIL v2 Manager đầu tiên của Việt Nam

Thứ tư, 29/7/2009 | 10:00 GMT+7

Tối ngày 28/07/2009, tổ chức khảo thí về ITIL toàn cầu APMG đã thông báo chính thức anh Nguyễn Mạnh Cường - Chuyên gia Hệ thống - FIS SRV đã hoàn thành các môn thi và chính thức sở hữu chứng chỉ ITIL v2 Service Manager.


Đây là chứng chỉ có cấp độ cao nhất về ITIL phiên bản 2 đầu tiên ở Việt Nam. 6 tuần trước đó, trong kỳ thi tiến hành tại Malaysia vào tháng giữa 6/2009, anh đã tham gia cùng đợt thi với 6 thí sinh khác đến từ các nước như Malaysia, Indonesia, Saudi Arabia trong hai ngày liên tục.

Để tham gia thi chứng chỉ này, điều kiện bắt buộc là các học viên phải trải qua khóa học 2 tuần tập trung trước khi tham 2 bài thi Cung cấp dịch vụ (Service Delivery) và Hỗ trợ dịch vụ (Service Support) ở dạng viết bài luận tư vấn ITIL bằng tiếng Anh. Ngoài việc đầu tư hơn 6000USD cho phần chi phí học tập trung và tham gia kỳ thi, FIS nói chung và FIS SRV nói riêng đã có một khoảng thời gian rất dài đầu tư và chuẩn bị về nhân lực để có được chứng chỉ này.


Anh CườngNM4, người đạt chứng chỉ ITIL v2 Manager đầu tiên ở Việt Nam

Chứng chỉ ITIL Service Manager là chứng chỉ được giới công nghệ trên thế giới đánh giá rất cao. Trước đây, khi chưa có chứng chỉ ITIL Service Manager, FIS phải thuê chuyên gia nước ngoài để xây dựng và tư vấn quy trình với chi phí rất cao, thường không dưới 700 USD cho một ngày làm việc của chuyên gia tư vấn. Có được chứng chỉ này, FIS SRV có thể tự xây dựng quy trình để đạt chứng chỉ về Quản trị dịch vụ chuyên nghiệp ISO 20000, đồng thời, được chứng minh và tự tin trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn quản trị dịch vụ CNTT cho các khách hàng của FIS.

ITIL - IT Infrastructure Library - "Thư viện Cơ sở Hạ Tầng CNTT" là bộ tài liệu hướng dẫn xây dựng các quy trình liên quan đến việc quản lý môi trường dịch vụ CNTT. Bộ tài liệu này được sử dụng để giúp việc xây dựng nền tảng cơ bản và áp dụng một cách bài bản việc quản trị dịch vụ công nghệ thông tin. ITIL được phát triển đầu tiên bởi CCTA - một cơ quan chính phủ của Anh nhưng đến nay nó đã được thừa nhận và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như là một chuẩn mực thực tiễn (Best practices and de-facto Standard) trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin.

HuyềnNT3


Ý kiến

()