Chúng ta

‘Bộ tham mưu’ công nghệ của FPT

Thứ năm, 14/2/2013 | 10:32 GMT+7

Năm 2012, lần đầu tiên Tập đoàn FPT thành lập Hội đồng Công nghệ với ước vọng trí tuệ và tâm huyết dành cho công nghệ của các thành viên hội đồng sẽ giúp FPT thành công hơn trên con đường khẳng định năng lực công nghệ toàn cầu.

Chúng ta giới thiệu các thành viên hội đồng, những người sẽ cố vấn, vạch ra chính sách công nghệ cho tập đoàn.

Nguyễn Lâm Phương, GĐ Công nghệ FPT

CTO đầu tiên của FPT Nguyễn Lâm Phương. Ảnh: C.T.

CTO đầu tiên của FPT Nguyễn Lâm Phương. Ảnh: C.T.

Nhắc đến CTO Nguyễn Lâm Phương, người ta nghĩ ngay đến vị Giám đốc chỉn chu và đúng giờ. Anh Phương tốt nghiệp Đại học Năng lượng Moscow, CHLB Nga, sau đó lấy bằng Executive MBA của Đại học Hawaii, Mỹ.

Trong suốt thời gian vào FPT từ năm 1991 đến nay, anh đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng và liên quan đến công nghệ, nhận nhiều giải thưởng của tập đoàn về thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài đam mê về công nghệ, anh còn có niềm yêu thích với ôtô. Thời gian rảnh rỗi, anh thường chơi thể thao và đọc sách về quản trị, kinh tế.

Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT Technology Solution (FTS)

Anh Phạm Minh Tuấn được ví là thế hệ cao thủ thứ hai của ngàng phần mềm FPT. Ảnh: Thùy Dương.

Anh Phạm Minh Tuấn được ví là thế hệ cao thủ thứ hai của ngàng phần mềm FPT. Ảnh: Thùy Dương.

Anh Tuấn được ví là thế hệ cao thủ tiếp theo của ngành phần mềm FPT sau các anh Đỗ Cao Bảo (Chủ tịch FPT IS), Nguyễn Thành Nam (Phó Chủ tịch ĐH FPT), Trương Đình Anh (thành viên Hội đồng Sáng lập FPT…).

Anh là người có công lớn trong việc xây dựng FPT Software HCM cũng như triển khai nhiều dự án với khách hàng lớn, điển hình như Unilever. Thành công của các dự án với Hitachi, Vinamilk… sau này đều có bóng dáng của anh. Anh cũng là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong dự án CMMi5 của FPT Software. TGĐ FTS là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng đá FPT những năm 1990-2000. Là người lạc quan, vui tính nên chẳng có gì khó hiểu khi anh yêu và thích hát STCo và có thể hát từ sáng đến khuya.

Bùi Hải Thanh, PTGĐ FPT IS Bank

Tiến sĩ Bùi Hải Thanh. Ảnh: Lâm Thao.

Tiến sĩ Bùi Hải Thanh. Ảnh: Lâm Thao.

Bùi Hải Thanh được đồng nghiệp nhận xét là “đam mê, kiến thức rộng, nắm bắt tổng quan vấn đề và nghiên cứu cái mới cực nhanh”. Điều này đã được chứng minh từ thời anh bảo vệ luận án tiến sĩ tại Thụy Điển. Anh đã có 12 công trình được công bố tại các hội thảo khoa học, trên các tờ báo và tạp chí khoa học của châu Âu.

Quay trở lại FPT IS sau thời gian học tập tại nước ngoài, ngay lập tức anh tham gia vào hầu hết các dựa án lớn của công ty.

Là người ham học hỏi, mê nghiên cứu và hòa đồng nên anh đã nhận được lời chúc và động viên kỷ lục khi chuyển vị trí công tác từ PGĐ FPT IS INF sang PTGĐ FPT IS Bank.

Anh có biệt tài kể chuyện và đã có hơn 20 năm nghiên cứu về cờ tướng.

Vũ Anh Tú, CTO FPT Telecom

sdv

CTO của FPT Telecom đang sở hữu chứng chỉ cao nhất về CCIE của Cisco. Ảnh: NVCC.

Anh tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm qua nhiều dự án về mạng và lập trình từ khi còn ở giảng đường đại học. Dự án đầu tiên của anh là viết phần mềm gõ tiếng Việt trên nền tảng hệ điều hành di động Windows CE trên PDA cho Thông tấn xã Việt Nam.

CTO FPT Telecom được đánh giá là người chịu khó học hỏi và luôn tiên phong trong lĩnh vực của mình. Anh đang sở hữu những chứng chỉ cao nhất về an ninh thông tin CISSP và CCIE của Cisco System về mạng. Ngoài thời gian nghiên cứu các dự án công nghệ, có thời gian rảnh anh đều dành cho gia đình và môn thể thao yêu thích tennis.

Đinh Lê Đạt, Phó Giám đốc khối Nội dung số, FPT Online

ds

Tiến sĩ Đinh Lê Đạt đang phụ trách nhiều dự án công nghệ quan trọng của FPT Online. Ảnh: Lâm Thao.

Anh tốt nghiệp loại xuất sắc Đại học Tổng hợp Lomonosov , CHLB Nga, chuyên ngành CNTT. Lúc đang học, đề tài nghiên cứu khoa học về hệ thống quản lý địa lý do anh nghiên cứu đã được nhà nước Liên bang Nga ứng dụng. Công trình nghiên cứu này đã tìm ra sự không tương thích giữa chuẩn đấu nối mạng của Nga với các nước trên thế giới. Chính phủ Nga đã đầu tư khoảng 600-700 triệu USD để triển khai dự án.

Ngay sau khi ra trường, anh làm việc cho một công ty đa quốc gia chuyên viết phần mềm ứng dụng. Anh từng phụ trách một nhóm viết một phần mềm quan trọng dùng cho máy bay Boeing.

Hiện tại, anh phụ trách nhiều dự án công nghệ quan trọng của FPT Online, trong đó có dự án hệ thống quảng cáo thông minh eClick. Dự án này đưa ra những gợi ý cho người đọc thông qua việc khai thác, phân tích thói quen của họ.

Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Công nghệ FPT

Tiến sĩ

Tiến sĩ "Sao Hỏa" Trần Thế Trung. Ảnh: FU.

Anh Trung tốt nghiệp đại học ngành Toán Lý tại Đại học quốc gia Australia và Thạc sĩ về Vật lý thiên văn tại Đại học Paris 6 (Pháp).

Anh bảo vệ luận án tiến sĩ về đề tài “Đo độ dày quang học của khí quyển và áp dụng cho khí quyển Sao Hỏa, Trái đất” - một đề tài ứng dụng vật lý tính toán trong vật lý thiên văn - tại Đại học Paris 6. Sau đó, anh tiếp tục làm nghiên cứu sau tiến sĩ với đề tài “Khí quyển sao Hỏa”.

Tháng 11/2006, anh dứt bỏ mọi công việc về Việt Nam, gia nhập ĐH FPT với mong muốn đưa nhiều thứ mới mẻ ở nước ngoài về áp dụng tại quê hương. Với anh, nghiên cứu đã ngấm vào máu và nếu không làm sẽ rất “khó chịu”. Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT đang phụ trách việc nghiên cứu và đăng ký bằng sáng chế mới của FPT.

Lê Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS TES

f

Anh Lê Anh Tuấn đã có hơn 13 gắn bó với lĩnh vực phần mềm viễn thông. Ảnh: Lâm Thao.

Công nghệ và Bóng đá là hai đặc điểm rất dễ “nhận dạng” nhất của anh. Trong 13 năm làm phần mềm, anh đã quản trị hàng trăm dự án phần mềm viễn thông lớn nhỏ, đóng góp cho việc xây dựng và phát triển lĩnh vực này tại FPT IS.

Ở vị trí huấn luyện viên, anh đã dẫn dắt đội tuyển FPT IS TES giành cú đúp vô địch Cup C1 và FPT IS Close . Đội tuyển FPT IS dưới sự dẫn dắt của anh đã 2 năm liên tiếp vô địch cúp 13/9. Gần đây, anh lại nổi lên như một “tay chơi siêu hạng” trên Forum FPT IS với tài năng dự đoán tỷ số bóng đá chính xác, dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Forum.

Trong mắt nhân viên, anh là người có phong cách lịch sự, ga lăng và được các chị em yêu mến. Nhân viên từng bình luận về anh là sếp duy nhất ở FPT không… nói bậy.

Nguyễn Đắc Việt Dũng, TGĐ FPT Online

Anh là một trong những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm FPT. Ảnh: Văn Nghệ.

Anh là một trong những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm FPT. Ảnh: Văn Nghệ.

Giống như TGĐ FTS Phạm Minh Tuấn, anh là nhân vật nổi tiếng thứ hai trong lĩnh vực phần mềm của FPT. Sau 6 năm đeo đuổi những dự án phần mềm tại FPT Software, anh chuyển sang làm nghiên cứu tại FPT Telecom, trước khi đảm nhận vị trí TGĐ FPT Online.

Không chỉ nổi tiếng trong công nghệ và kinh doanh, anh Dũng còn là một diễn viên xuất sắc của sân khấu STCo. Với ngoại hình vừa mang tính bi kịch, vừa có chất hài kịch, anh có thể lấy được nước mắt của rất nhiều người trong vở “Tiễn anh đi Ấn Độ”, nhưng cũng có thể tưng tửng trong vở “Trăm khố trăm trứng” và cũng không lặp lại chính mình trong hai lần thủ vai Kim Trọng cho 2 vở diễn hoàn toàn khác nhau.

Trần Hữu Đức, PTGĐ Công ty TNHH Nội dung số FPT (FMA)

vb

CTO của FMA. Ảnh: Thanh Nga.

Anh là một trong những tài năng trẻ tham gia Trung tâm Tài năng Công nghệ trẻ FPT (FYT) ngay năm đầu tiên thành lập. Trẻ và đam mê công nghệ, anh Đức được tôi luyện qua nhiều dự án tại FPT Software. Anh từng giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển ứng dụng điện thoại di động FPT Software.

Tháng 1/2011, anh Đức sang FPT Trading đảm nhận vị trí mới: CTO của FMA. Kho ứng dụng F-Store do anh và các cộng sự phát triển hiện có hàng nghìn game và ứng dụng. Không chỉ giỏi code, anh còn viết rất tốt và là một cao thủ cờ tại FPT.

Triệu Mẫn

 

Ý kiến

()