Chúng ta

6 ứng dụng cho Mac cần cài ngay

Thứ sáu, 11/7/2014 | 16:06 GMT+7

Những ứng dụng này sẽ giúp bạn chỉnh ánh sáng màn hình, treo màn hình chờ, tập trung mọi ứng dụng chat vào một...
> 10 công cụ video conference thích hợp cho nhóm nhỏ

Nếu bạn tiêu tất cả thời gian trên Mac, hãy dừng lại và nhìn xung quanh một chút. Nhưng nếu bạn vẫn phải "dán mắt" vào màn hình thì cũng cần được thoải mái và hiệu quả. Dưới đây là 6 chương trình hầu như miễn phí, do chuyên trang HuffPost Tech của báo Huffington Post giới thiệu. Chúng sẽ giúp Mac của bạn chạy mượt mà hơn và cho bạn những trải nghiệm thú vị.

F.lux

phanmemmac-1-769680-1413026917.jpg

Ánh sáng tự nhiên trông không giống vào thời điểm hai giờ chiều với một giờ sáng và máy tính cũng cần được như vậy. Chương trình có tên là F.lux, miễn phí cho Mac, Windows, Linux và iOS, sẽ thay đổi giao diện của máy tính, tablet hoặc điện thoại như thể ngày đang trôi đi.

Chương trình giúp màn hình của bạn trở nên tươi mát vào ban ngày và ấm áp hơn vào ban đêm. Tất cả bạn cần làm là bảo với chương trình biết bạn muốn ánh sáng như thế và nơi bạn sống. Sau đó, nó sẽ tự động điều khiền màn hình. Thật tuyệt là lúc này đôi mắt của bạn sẽ nói lời cảm ơn vì đã điều chỉnh cho phù hợp.

Monolingual

Máy tính của bạn được trang bị rất nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng bạn chỉ dùng một ít hoặc có thể nhiều hơn một xíu. Tất nhiên, bạn không có kế hoạch chuyển ngôn ngữ máy tính sang ngôn ngữ Flemish. Nhưng tính năng đồng nghĩa máy tính phải chứa hàng trăm thứ ngôn ngữ và rất nhiều khoang dữ liệu. Phần mềm miễn phí "Monolingual" xóa những ngôn ngữ bạn không cần, tạo khoảng trống trên máy tính để bạn lưu trữ những thứ quan trọng hơn như hình ảnh và âm nhạc.

Giao diện ban đầu xóa các ngôn ngữ trên máy tính của bạn:

phanmemmac-2-609922-1413026917.jpg

Khi tiễn các ngôn ngữ không dùng thì tác giả bài viết trên HuffPost Tech đã có 922 MB trống trên ổ lưu trữ. Monolingual đang miễn phí tải về và chỉ hữu dụng trên Mac. Thông tin thêm: Bạn vẫn có thể download Monolingual nhưng dường như nó không hoạt động ngay mà phải chờ cập nhật lại trước khi có thể sử dụng.

Cinch

Nếu bạn là người có nhiều tác vụ cần thực hiện thì dùng Cinch rất thích hợp. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng tạo các màn hình "split screen" (phân chia màn hình) bằng cách ấn - thả các cửa sổ.

Để hiểu hơn tính năng của ứng dụng này, bạn có thể xem qua video dưới đây:

Tương tự ứng dụng Monolingual, Cinch chỉ hữu dụng trên Mac. Phiên bản Pro được bán với giá ~150.000 đồng (7 USD).

Adium

Nếu bạn thường xuyên trao đổi, giao tiếp qua chat thì vấn đề dễ gặp là Gchat, Facebook chat, AIM, Yahoo Messenger và nhiều ứng dụng khác đều phải mở quá nhiều cửa sổ. Adium là ứng dụng miễn phí, chạy trên Mac. Mọi trình chat đều được tích hợp vào một ứng dụng. Bạn có thể kết hợp tất cả địa chỉ e-mail vào đây.

Chỉ cần đăng nhập vào các tài khoản khác nhau, bạn đã có thể sẵn sàng chat với mọi người qua Adium. Phần mềm trông như thế này:

phanmemmac-4-296366-1413026917.jpg

Caffeine

phanmemmac-5-851063-1413026917.jpg

Nếu bạn đang nghiện một bộ phim dài tập, những màn hình sụp xuống do không có tác động. Lúc đó, bao nhiêu cảm xúc về tình huống hấp dẫn sẽ tan biến và bạn sẽ bực tức. Phần mềm miễn phí Mac app Caffeine sẽ giúp màn hình luôn sáng như ý bạn muốn.

Khi tải về Caffeine, ứng dụng tạo một icon hình tách cafe nhỏ ở thanh menu. Bạn chỉ việc click vào và screensaver sẽ không được được bật, màn hình cũng không bị tối hay tắt máy. Click lại một lần nữa để chuyển về trạng thái cũ.

ClipMenu

phanmemmac-6-940895-1413026917.jpg

ClipMenu là ứng dụng miễn phí chỉ dành cho để bạn có thể lưu lại rất nhiều khoản vào một clipboard. Nó bao gồm URL đến văn bản lẫn hình ảnh. Bất cứ khi nào bạn copy thứ gì đó, nó sẽ được chứa trong ClipMenu, nằm ở phía phải thanh menu ở góc trên bên phải màn hình.

Bạn có thể lưu những thứ bạn hay dùng thường xuyên (như địa chỉ) vào ClipMenu hoặc chỉ cần dùng nó để copy - paste như bình thường. Công cụ này tỏ ra vô cùng có giá trị trong môi trường hoạt động trên Internet.

Dy Khoa

Ý kiến

()