Chúng ta

3 trang web so sánh vé máy bay tốt

Thứ bảy, 30/8/2014 | 10:02 GMT+7

Các trang này giúp bạn so sánh về giá của nhiều hãng khác nhau trên cùng chặng.
> 'Chung sống' an toàn với WiFi công cộng

Nếu bạn đang có nhu cầu di chuyển bằng máy bay cho chuyến du lịch sắp tới hay về thăm quê thì khoan ra các cửa hàng, đại lý để đặt vé. Hãy thử lướt những trang web dưới đây mà Chúng ta liệt kê để có thể chọn được hãng và mức giá thích hợp. Đây đều là những trang do nước ngoài phát triển nên bạn cần linh hoạt trong cách nhập tên địa danh tiếng Việt. Ví dụ, nếu nhập Ho Chi Minh không được thì chuyển sang Hochiminh. Với Hà Nội cũng tương tự thế.

Google Flights

a

Flights là dịch vụ của Google mà ít người biết đến.

Bạn truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/flights để chuyển vào chuyên trang dành cho những chuyến bay của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới. Đầu tiên, bạn cần chọn loại vé muốn mua như khứ hồi, một chiều hay di chuyển nhiều điểm đến; bao gồm cả hạng vé Economy, Thương gia, hạng Nhất... Ở bước đầu tiên, độc giả nên chọn ngay số người đi cùng có trẻ hay không để hệ thống tính toán cùng. 

Nếu chọn khứ hồi, bạn gõ tên sân bay (hoặc thành phố) xuất phát và điểm đến. Ngoài ra, bạn chọn luôn thời gian đi và về ở bước này. Còn với một chiều, bạn cũng thực hiện tương tự chỉ không chọn thời gian về. Với di chuyển đa điểm (multi-city), bạn có thể thêm chuyến bằng cách nhấn vào "Add a flight".

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ thấy danh sách hãng, giờ cất cánh và giá vé. Danh sách này có thể được sắp theo giá, tên hãng, chặng dừng... Tuy nhiên, qua trải nghiệm, bạn để mặc định thì vẫn có thể xem tốt.

Nếu ưng ý với hành trình nào, hãy ấn vào hành trình đó. Hệ thống sẽ cho phép người dùng chuyển đến trang đặt vé trực tiếp của hãng. Ngoài ra, hãng tìm kiếm lớn nhất còn tích hợp cả bản đồ Google Map trực quan để người dùng tiện quan sát hành trình bay, vị trí sân bay và cả giá vé dự trù.

Matrix Flights

a

Dù xếp thứ hai theo bảng xếp hạng do Chungta.vn bình chọn nhưng Matrix Flights lại cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng.

Người dùng dịch vụ trực tuyến tại địa chỉ http://www.matrixflights.com/ yêu thích dịch vụ này ngay từ slogan "Tìm kiếm chuyến bay rẻ nhất". Trang này không có nhiều tùy chọn bằng Google Flights nhưng bù lại giao diện lại khá đơn giản, dễ sử dụng. Bạn chỉ cần chọn điểm đi, điểm đến. Chọn thêm ngày xuất phát, trở về cùng loại về khứ hồi hay một chiều. Hoàn thành biểu mẫu chọn "Tìm kiếm".

Ở trang kết quả tìm kiếm, người dùng có thể tùy ý chọn thêm kết quả nâng cao. Cụ thể, độc giả sẽ được "làm khó" hệ thống bằng cách thu hẹp số chặng dừng, thời gian cất - hạ cánh cùng đó là tên hãng hàng không và sân bay.

Nếu đã thu gọn được danh sách tìm kiếm, ở phần bên phải trang, bạn sẽ thấy một số hành trình. Để biết thông tin cụ thể, nhấn liên kết "Xem chi tiết". Ở phần này, có liệt kê cả điểm quá cảnh hoặc chặng dừng chân.

Sau khi thấy chọn được hành trình hợp ý, nhấp "Chọn". Matrix yêu cầu bổ sung lượng hành khách người lớn (lớn hơn 12 tuổi) và trẻ con di chuyển cùng. Hoàn tất thì bạn đã có thể đặt vé thông qua đại lý vé máy bay quốc tế Air Tickets.

Airfare Watchdog

a

Airfare Watchdog là cầu nối giúp người dùng kết nối một số trang vé máy bay deal hàng đầu.

Cũng như hai trang trên, http://www.airfarewatchdog.com yêu cầu người dùng nhập ngay điểm đi và điểm đến. Khi bạn nhập vài chữ đầu tiên của chặng bay thì dịch vụ sẽ đưa ra một số gợi ý phù hợp. Lưu ý, chỉ khi chọn điểm được gợi ý thì trang mới chấp nhận.

Nhấp "Find Fares" để chuyển sang trang thứ hai. Ở bước này, bạn có thể chọn chuyến bay một hoặc hai chiều cùng thời gian. Chọn "Find Flights". Airfare Watchdog chuyển sang trang đối sánh trực tiếp các deal trên một số dịch vụ.

Trong phần trải nghiệm này, chọn di chuyển từ Bangor (BGR) ngày 19/9 đến Hà Nội (HAN) ngày 20/9 thì có 8 trang gợi ý khả dụng. Độc giả có thể lướt qua một số trang được Airfare Watchdog gợi ý để chọn được giá phù hợp với nhu cầu tài chính và sở thích sử dụng hãng hàng không.

Trên đây chỉ là những gợi ý của Chungta.vn, độc giả cần vào trang web chính thức của hãng hàng không để kiểm tra giá vé chính xác.

Dy Khoa

Ý kiến

()