Chúng ta

Salsesman bị gãy chân vẫn hoàn thành 100% chỉ tiêu

Thứ năm, 7/7/2016 | 17:34 GMT+7

Lê Thành Trung, FPT Telecom Huế, được đồng nghiệp đánh giá hòa đồng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2015, salesman không may bị gãy chân nhưng vẫn đi ký hợp đồng bình thường và đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Câu chuyện vượt khó của Trung bắt đầu vào tháng 9/2015. Trong một pha va chạm đáng tiếc, chàng trai không may bị gãy chân. Đang ở giai đoạn dưỡng thương nhưng vì niềm đam mê, salesman vẫn thường xuyên triển khai các kênh bán hàng khác nhau để tiếp cận khách hàng thay vì đi thị trường. Nỗ lực của Trung cuối cùng cũng được đền đáp khi có khách hàng tên Nguyễn Duy Hùng, ở tổ 1 phường Hương An, thị xã Hương Trà yêu cầu lắp đặt Internet với gói 50M.

Niềm vui lớn khiến chàng trai quên đi cơn đau và lập tức chống nạn đến gặp trực tiếp khách hàng để thương lượng. Dù gặp khó khăn trong quá trình thảo luận hợp đồng nhưng cảm phục trước tinh thần của Trung, khách hàng đã đồng ý mọi điều khoản. Cũng trong tháng 9/2015, salesman hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. "Đó là một trong những kỷ niệm mà tôi nhớ nhất sau hơn 2 năm gắn bó ở chi nhánh Huế. Cũng ở thời điểm đó, tôi rút ra rất nhiều bài học cho bản thân và truyền đạt cho đồng nghiệp sao này", Trung nhớ lại.

13624728-1001694453270950-687992693-n.jp

Chàng trai sinh năm 1993 dù xuất thân từ gia đình quân đội nhưng lại có niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ. Ở Trung luôn cho thấy được sự thân thiện và nhiệt tình.

Trung gia nhập FPT Telecom Huế vào tháng 8/2014. Chàng trai sinh năm 1993 hiện là trưởng nhóm với 7 thành viên có tuổi đời còn rất trẻ, đa phần mới tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Nhiệm vụ của nhóm ngoài kinh doanh còn chăm sóc khách hàng cũ, lau chùi modem và demo Truyền hình FPT. Hơn hai năm làm việc, salesman quê gốc Quảng Bình luôn duy trì ổn định phong độ và hoàn thành xuất sắc 100% chỉ tiêu đề ra của phòng. Trung cũng là một trong những nhân viên xuất sắc nhất chi nhánh Huế.

"Gia đình định hướng theo quân đội, nhưng tôi tình gặp anh Sơn, hiện là Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh, nói chuyện trao đổi và hướng dẫn làm thử khoảng 3 tháng. Trong quá trình đi làm, tôi cảm nhận FPT là môi trường tuyệt vời với đội ngũ tuổi đời trẻ, năng động và nhiệt huyệt. Đặc biêt có nhiều cơ hội để phát triển, từ Giám đốc đến Trưởng phòng đều có thể nói chuyện vui vẻ, hào đồng. Hơn hai năm làm việc nhưng tinh thần và tình yêu FPT vẫn luôn cháy trong tôi", Trung chia sẻ.

Thừa Thiên Huế là thị trường có ít yếu tố thuận lợi do thiên nhiên khắc nghiệt, trong khi người dùng có nhiều lựa chọn về dịch vụ. Nhưng Trung cho biết, người làm sales cần phải nhanh chóng thích nghi, bởi ở chi nhánh nào cũng gặp điều tương tự. Trong quá trình đi thị trường cần vận dụng cách làm và thời gian hợp lý. "Điều quan trọng là không được đứng núi này trông núi nọ. Yêu công ty và phòng làm việc. Một khi có được sự toàn tâm toàn ý, cá nhân sẽ phát triển nhanh chóng" Với công việc hiện tại, salesman dự kiến tập trung xây dựng nhóm "tiêu biểu và đi đầu, không để bất kỳ thành viên nào rời khỏi nhóm. Hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra và có thu nhập ổn định", Trung nói.  

Nhớ lại thời gian đã qua, nhóm trưởng 9x cho biết đã có những quyết định đúng đắn khi không chọn việc rời khỏi FPT. Đó là giai đoạn tháng 8 và 9/2015 khi cậu nhận được lời đề nghị hấp dẫn của đối thủ và bị gãy chân không thể đi làm bình thường.

Là người quản lý trực tiếp, anh Lê Trường Sơn, Trưởng phòng kinh doanh IBB1, cho biết, Trung luôn mang đến tinh thần nhiệt huyết cho phòng trong tất cả các hoạt động. Điều đó giúp nhóm đoàn kết và đạt phong độ cao ở mọi lĩnh vực. "Anh em luôn lấy tinh thần làm hết sức, chơi hết mình để phấn đấu. Tôi đánh giá rất ở Trung, bởi không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của phòng mà còn là một trong những nhân viên kinh doanh xuất sắc của chi nhánh."

Hiện nhóm demo sản phẩm của Trung làm việc rất hiệu quả thông qua phương pháp bán hàng đại lý, online và thị trường. "Tương lai nhóm lấy yếu tố con người làm nòng cốt, tạo thành một tập thể hiểu nhau để phối hợp kinh doanh tốt hơn. Điển hình nhất là tập trung chăm sóc khách hàng, làm bạn với khách hàng", Trung cho biết.

>> Salesman chốt hợp đồng sau 3 tháng chăm sóc khách hàng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()