Chúng ta

Tuyển sinh viên FPT ngẩng cao đầu rời giải VUG

Thứ tư, 5/4/2017 | 14:30 GMT+7

Đội bóng sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã hoàn tất vòng đấu loại giải VUG 2017 khu vực Đà Nẵng bằng trận hòa kịch tính trước Cao đẳng Thương mại. Đây là trận có điểm đầu tiên của các học trò HLV Xuân Biên sau hai thất bại trước Cao đẳng Công nghệ và Đại học Kỹ thuật Y - Dược.

Chiều ngày 4/4, vòng đấu loại cuối cùng của giải bóng đá Futsal - VUG 2017 khu vực Đà Nẵng đã diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 5, TP Đà Nẵng. Đối thủ của tuyển sinh viên FPT là Cao đẳng Thương mại, đội bóng đang rất cần một chiến thắng để giành tấm vé ở bảng B đi vào vòng trong.

IMG-1304-JPG-6265-1491365858.jpg

Trong lần đầu tiên tham gia giải, tuyển sinh viên FPT đã không thể tạo nên bất ngờ trước những đội bóng kinh nghiệm và thi đấu khoa học.

Dù trong lần đầu tiên tham dự giải nhưng rõ ràng lối chơi của tuyển sinh viên FPT có nhiều điểm sáng, đặc biệt tinh thần chiến đấu cũng như đội hình cổ động viên luôn cháy hết mình. Dẫu vậy, trước hai "ông lớn" của bóng đá sinh viên là Cao đẳng Công nghệ và Đại học Kỹ thuật - Y dược vừa có nền tảng tốt lại vừa có hình thể to lớn thì thất bại là điều chấp nhận được.

Trở lại trận đụng độ với Cao đẳng Thương mại, tuyển sinh viên FPT nhập cuộc đầy hưng phấn và có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm với hai pha lập công của đội trưởng Trần Quan. Nhưng một lần nữa sự mất tập trung nơi hàng thủ đã khiến đoàn quân của HLV Xuân Biên phải trả giá đắt bằng hai bàn thua. 

Quyết tâm có điểm và muốn tặng chiến thắng cho người hâm mộ, đội bóng áo vàng nhanh chóng đẩy cao đội hình, dồn ép đối phương. Những nỗ lực tấn công của các chàng trai FPT được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Tưởng chừng 3 điểm nằm trong tay, nhưng đoàn quân HLV Xuân Biên một lần nữa đánh rơi chiến thắng khi để đối phương ấn định kết quả hòa 3-3.

Chỉ kiếm được một điểm và chấp nhận rời cuộc chơi nhưng đội tuyển FPT đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu chất lượng với 6 bàn thắng được ghi. 

Ở trận đấu còn lại, Đại học Kỹ thuật - Y dược đã vượt qua Cao đẳng Công nghệ với tỷ số 3-1. Đây cũng là hai đội bóng giành quyền vào chơi Bán kết ở bảng B. Danh tính 4 đội lọt vào Bán kết cũng đã được xác định gồm Đại học Đông Á, Đại học Duy Tân, Đại học Kỹ thuật - Y dược và Cao đẳng Công nghệ. Hai trận bán kết sẽ được diễn ra vào ngày 15/4.

VUG là giải Thể thao sinh viên Việt Nam được tổ chức bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tài trợ. Hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2017). Năm 2016, VUG thu hút sự tham gia của hơn 60 trường cao đẳng, đại học tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

>> Tuyển sinh viên FPT thất thủ trong ngày ra quân VUG 2017

T.V.

Ý kiến

()