Chúng ta

Phương Nam 2 đăng quang PNC Close Cup mùa thứ 5

Thứ ba, 13/1/2015 | 18:42 GMT+7

Xuất sắc vượt qua đối thủ "nặng ký" Phương Nam 3 với tỷ số "nghẹt thở" 2-1, Phương Nam 2 chính thức giành chức vô địch PNC Close Cup 2014 sau 5 lần tổ chức. 

Tối ngày 12/1, trận chung kết giải bóng đá truyền thống của Công ty Dịch vụ Viễn thông Phương Nam - PNC Close Cup 2014 - đã diễn ra trên sân FPT Tân Thuận 2, quận 7, TP HCM. Góp mặt trong trận cầu tâm điểm này là hai ứng viên "nặng ký" nhất của giải, Phương Nam 2 và Phương Nam 3.

Bước vào cuộc đối đầu mang tính chất quyết định này, Phương Nam 2 tỏ rõ quyết tâm trở lại ngôi vương sau khi để "sảy chân" ở mùa giải năm ngoái. Không chỉ mang đến giải đấu những "binh hùng tướng mạnh", Phương Nam 2 còn trẻ hóa đội hình và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Thanh Lâm, Văn Luyện, Đức Anh, thủ môn Đình Hiếu... Kết thúc vòng loại và bán kết, họ đang là cái tên gây nhiều sự chú ý nhất cùng biệt danh "độc cô cầu bại" của giải với chuỗi thành tích bất bại đầy ấn tượng.

Phương Nam 3 có phần lép vế hơn đối thủ khi lực lượng khá mỏng.

Phương Nam 3 có phần lép vế hơn đối thủ khi lực lượng khá mỏng và không có sự bổ sung nào đáng kể ngoài bộ khung chính.

Bên kia chiến tuyến, Phương Nam 3 có phần lép vế hơn đối thủ khi lực lượng khá mỏng. Ngoài bộ khung chính gồm những cái tên quen thuộc như Phúc Cần, Thế Khoa, Vũ Đệ và thủ môn tuyển FPT Telecom Thanh Phúc, họ không có sự bổ sung nào đáng kể. Một điều khiến giới mộ điệu lo lắng chính là việc Phương Nam 3 từng phải "phơi áo" trước Phương Nam 2 ngay tại vòng loại, vì vậy, cuộc tái đấu này được dự đoán sẽ "lành ít dữ nhiều" với Phương Nam 3.

Trong tâm thế của kẻ khao khát trở lại ngôi vị thống trị và người mong muốn đăng quang ngôi vương, nhịp độ trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phương Nam 2 không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu nên họ lập tức dâng cao đội hình và không ngừng tung ra những đòn phản công sắc bén. Lần lượt Thanh Lâm, Đức Anh, Thái Phương liên tiếp tung ra những đường chọc khe cùng hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm khiến khung thành của thủ môn Thanh Phúc luôn đặt trong tình trạng báo động. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành này, Phương Nam 3 đã phải hứng chịu bàn thua từ rất sớm. 

Tính chất quyết định của trận đấu khiến cầu thủ 2 đội chơi quyết liệt và có khá nhiều tình huống phạm lỗi trên sân.

Tính chất quyết định của trận đấu khiến cầu thủ 2 đội chơi quyết liệt và có khá nhiều tình huống phạm lỗi trên sân.

Trong khi đó, dù vất vả chống đỡ nhưng nhờ kinh nghiệm chinh chiến nên các cầu thủ Phương Nam 3 vẫn bình tĩnh để giữ thế trận trước sức ép rất lớn từ đối phương cũng như rình rập chờ đợi cơ hội đáp trả. Chính nhờ lối chơi pressing cởi mở và giằng co quyết liệt này đã khiến cuộc đọ sức luôn ở điểm cao trào và hầu như không còn khoảng lặng để hai đội toan tính.

Như một quy luật nghiệt ngã của trái bóng tròn, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt sẽ phải trả giá và Phương Nam 2 cũng không năm ngoài quy luật này. Sở hữu ít tình huống nguy hiểm hơn nhưng Phương Nam 3 lại chính là đội bóng tận dụng tốt thời cơ để cụ thể hóa thành bàn. Phút 20, từ pha đá phạt nhanh bên hành lang cánh trái, bóng đến chân Phúc Cần, trong tư thế không bị theo kèm, "sát thủ" một thời của Phương Nam đã lập tức tung ra cú sút căng như búa bổ, không để thủ thành Đình Hiếu có cơ hội cản phá, tỷ số trận đấu được mở cho Phương Nam 3.

Bàn thắng của Văn Luyện (áo hồng) được coi là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Phương Nam 3.

Bàn thắng của Văn Luyện (áo hồng) được coi là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Phương Nam 3.

Sang hiệp đấu thứ hai, sức nóng trên sân không hề có dấu hiệu suy giảm khi Phương Nam 2 vùng lên tấn công mạnh mẽ hơn. Tận dụng đối phương có phần xuống thể lực, các cầu thủ Phương Nam 2 liên tiếp thực hiện những pha bứt tốc độ ở hai biên và đánh trực diện trung lộ nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Không phải chờ đợi lâu, phút 30, từ pha phát động tấn công nhanh, Quốc Thy thực hiện cú đặt lòng chính xác trong vòng cấm địa, hạ gục thủ môn Thanh Phúc để quân bình tỷ số trận đấu. Chỉ một phút sau đó, Văn Luyện - cầu thủ đang chơi rất thăng hoa trong màu áo của Phương Nam 2 - thoát xuống nhanh chóng bên cánh phải rồi thực hiện cú chích mũi giày, bóng đi căng như kẻ chỉ, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Trong tâm thế không còn gì để mất ở canh bạc tất tay này, các cầu thủ Phương Nam 3 dồn sức tấn công tổng lực, ngay cả thủ môn Thanh Phúc cũng dời bỏ khung thành để dâng cao. Tuy nhiên, tâm lý nóng vội khiến những đường chuyền và dứt điểm của Phương Nam 3 đều đi không đúng "địa chỉ". Ngược lại, họ còn bị đối phương đe dọa bởi những cú "rót nước" từ giữa sân hoặc sút xa.

Phương Nam 2 lần thứ 4 đi vào lịch sử PNC Close Cup.

Phương Nam 2 lần thứ 4 đi vào lịch sử PNC Close Cup.

Mọi nỗ lực đều không thể chuyển hóa thành bàn, trận đấu cũng khép lại với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về Phương Nam 2. Với kết quả này, Phương Nam 2 lần thứ 4 đi vào lịch sử giải bóng đá truyền thống PNC Close Cup sau 5 mùa khởi tranh. 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội bóng quy tụ phần lớn các lão tướng BO đã vượt qua Phương Nam 1 với tỷ số 3-1 để giành vị trí thứ 3 tại giải năm nay.

PNC Close Cup 2014 khởi tranh từ ngày 15/12/2014, quy tụ 8 đội bóng đến từ các đơn vị, phòng ban của Công ty Dịch vụ Viễn thông Phương Nam (đối tác của FPT Telecom), gồm: Phương Nam 1, Phương Nam 2, Phương Nam 3, Phương Nam 4, Phương Nam 5, BO, QS và Onsite. 

Đội vô địch sẽ giành được Cup, cờ lưu niệm và 2 triệu đồng. Các đội đoạt giải Nhì, Ba và Phong cách nhận được mức thưởng có giá trị lần lượt là 1,5 triệu đồng, 1 triệu đồng và 700.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()