Chúng ta

Hà Nội Open 2015: 4 đội tiết lộ chiến thuật trước giờ G

Thứ bảy, 28/11/2015 | 10:42 GMT+7

"Tấn công phủ đầu, phòng ngự chặt chẽ", "đá đôi công" hay "phòng thủ chặt, phản công nhanh"... là những chiến thuật của "4 ông lớn" FTI 1, HO, TIN 2 và INF 1 trước vòng bán kết Hà Nội Open 2015.

Sau vòng tứ kết kịch tính, "tứ anh hùng" xuất sắc đã lộ diện gồm: Liên quân HO, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT - FTI 1, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc - INF 1 và Hạ tầng Viễn thông miền Bắc - TIN 2. Đây là các đại diện sẽ bước vào loạt trận tranh tài bán kết hấp dẫn tại sân bóng Thành Đồng mới, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, ngày 29/11 tới. Trong đó, FTI 1 sẽ chạm trán HO còn INF 1 so găng cùng TIN 2.

444-7567-1448677376.jpg

FTI 1 (áo xanh lá) sẽ áp dụng chiến thuật tấn công phủ đầu, phòng ngự chặt chẽ.

Bán kết hứa hẹn là một trận đấu khó khăn cho FTI 1 khi gặp phải đối thủ mạnh là HO. Liên quân đã có ba chiến thắng đậm đà còn FTI 1 mới chỉ có hai trận thắng qua 4 vòng đấu. Theo anh Nguyễn Chí Hiếu, đội trưởng FTI 1, trong bóng đá, ngoài kỹ thuật, chiến thuật trên sân bóng thì may mắn cũng là một yếu tố quan trọng. Với đội hình không quá mạnh nhưng FTI 1 đã có một chút may mắn để đi đến được vòng bán kết của giải đấu năm nay. Đội quân Viễn thông Quốc tế sở hữu tinh thần đoàn kết mạnh mẽ và sự thấu hiểu lẫn nhau. Mỗi thành viên luôn thi đấu và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của đội.

Anh Hiếu nhận định, HO là đội bóng rất mạnh, đè bẹp nhiều đội bóng lớn với tỷ số không tưởng. Đội hình HO có chiều sâu từ các cầu thủ chính thức đến những cầu thủ dự bị. Khả năng cầm bóng, phối hợp nhuần nhuyễn giúp các cầu thủ HO luôn có thế trận tốt trước mọi đối thủ. Tuy nhiên, FTI 1 cũng đã có những nghiên cứu chiến thuật nhất định để tìm kiếm cơ hội dù nhỏ nhất để vượt qua HO trong trận bán kết sắp tới.

"FTI sẽ chủ động chơi tấn công trước các cầu thủ HO nhằm đánh phủ đầu đối phương. Nếu có bàn thắng sớm, FTI sẽ chuyển sang chiến thuật đá phòng ngự chặt để bảo toàn tỷ số", anh tiết lộ.

333-8123-1448677376.jpg

HO (áo trắng) kỳ vọng FTI 1 sẽ đá đôi công.

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Tiến Anh của Liên quân HO tự hào, thành công của "dàn Galacticos HO" trong chặng đường đã qua không chỉ nhờ sức trẻ của những hảo thủ được chọn lựa từ các đơn vị mà còn nhờ kinh nghiệm trận mạc phong phú của những cầu thủ kỳ cựu trong đội.

Trong đó, anh Nguyễn Phương Hùng luôn là người đưa ra các phân tích đánh giá sắc sảo về đối thủ trước các trận đấu. Ngoài những đóng góp về chuyên môn thì sự động viên tinh thần của anh đã truyền cảm hứng cho những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm của đội.

Ngoài ra, để đưa đội đến vòng bán kết còn có sự góp sức của huấn luyện viên Phạm Hoàng Lâm. Với kinh nghiệm "ăn tập" thể thao chuyên nghiệp từ thời trẻ nên mọi chỉ đạo chiến thuật của anh đều đem lại hiệu quả tức thì cho đội. Tuy nhiên, trước mùa giải, anh đã bị chấn thương chân phải nên không thể "xỏ giày" tham gia "chinh chiến" cùng anh em HO.

Nhận định về đối thủ, đội trưởng Tiến Anh cho rằng, FTI 1 là đội bóng không còn xa lạ. Hai đội đã chạm mặt nhau tại nhiều giải đấu của FPT Telecom cũng như FPT. Đây là đội bóng tập hợp nhiều cầu thủ kỹ thuật, đá bài bản nhưng nếu để đá đôi công với HO thì FTI sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, đội bạn có thể sẽ phòng thủ và chờ cơ hội phản công hoặc đợi đá luân lưu may rủi. 

"Với khả năng kiểm soát và làm chủ hoàn toàn thế trận nên HO sẽ đá tấn công cống hiến. Tôi hy vọng FTI 1 dám đá đôi công để cống hiến cho khán giả trận cầu đẹp mắt", anh nói.

223-7313-1448677376.jpg

INF 1 luôn là đối thủ đáng gờm trong các mùa giải Hà Nội Open.

Cặp đấu thứ hai cũng hứa hẹn cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn là màn đọ sức giữa INF 1 và TIN 2. Cùng là dân kỹ thuật với nhiều cầu thủ có sức bền, kỹ thuật tốt và dày dạn kinh nghiệm trận mạc, hai đội được dự đoán đem đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

INF 1 đã trải qua một chặng đường tuyệt vời với thành tích đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận. Có được điều đó là nhờ đội đã vận dụng linh hoạt các chiến thuật khác nhau với từng đối thủ, từ mềm dẻo, cương quyết cho đến việc kết hợp cả tấn công và phòng thủ. Tuy thế nhưng không phải INF 1 không có điểm yếu. Các thành viên của đội vẫn mắc lỗi bắt nhịp trận đấu chưa tốt. Do vậy, đội đã rút kinh nghiệm và chuẩn bị rất kỹ cho trận bán kết này.

"TIN 2 là đội bóng có tinh thần thi đấu tốt, ở các thời điểm khó khăn đều đã vượt qua được, một đối thủ đáng gờm cho INF 1. Chúng tôi đã tìm ra cách để khắc chế đối thủ trong bán kết, ngoài chiến thuật thì còn mong chờ cả sự may mắn nữa", anh Nguyễn Xuân Đức, đội phó INF 1, cho hay.

111-6763-1448677376.jpg

TIN 2 (áo đỏ trắng) sẽ theo đuổi lối chơi phòng thủ trong bán kết.

Đội trưởng Nguyễn Xuân Anh của TIN 2 cũng thừa nhận, đội đã khá may mắn khi ở vòng bảng đã gặp được bảng đấu dễ thở, các đối thủ trong bảng ở mức trung bình. Đến vòng tứ kết, đội gặp đối thủ đá khá tốt là INF 2 nhưng may mắn vẫn mỉm cười với loạt sút luân lưu định mệnh.

Đội quân Hạ tầng Viễn thông miền Bắc sở hữu các cầu thủ có tinh thần đoàn kết và thi đấu nhiệt tình. Tuy nhiên, một vài thành viên vẫn bị tâm lý khi ra trận và việc sắp xếp vị trí nhân sự chưa được hợp lý. 

"Đối thủ sắp tới là đội INF1 - ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Đây là tập thể có nhiều cầu thủ đá rất tốt và thi đấu ăn ý với nhau. Vì đối thủ rất mạnh như vậy nên đội sẽ tập trung phòng thủ chặt và tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn", đội trưởng Xuân Anh bật mí.

>> Hà Nội Open 2015: 4 'ông lớn' dắt nhau vào bán kết

Tử Quyên

Ý kiến

()