Chúng ta

Giải Synnex FPT miền Trung: Sứ mệnh lật đổ ách thống trị

Thứ ba, 24/7/2018 | 12:06 GMT+7

FPT Services (FSC) góp mặt trong trận chung kết với thành tích ba trận toàn thắng. Trong khi đó,  Liên quân FMB phải rất vất vả mới giành tấm vé từ tay của Liên quân BA để đi đến trận đấu cuối cùng.

Trận chung kết giải bóng đá Tứ hùng Synnex FPT miền Trung sẽ diễn ra ngày 28/7, trên sân bóng Chuyên Việt, TP Đà Nẵng. Đây là cuộc chạm trán nhiều duyên nợ bởi nó khiến người hâm mộ nhớ lại mùa giải 2017 khi FSC và FMB cũng đụng độ nhau trong trận đấu tranh ngôi vô địch.

7-1531124245-660x0-8853-1532407163.jpg

Tại vòng bảng, FMB đã thua thảm trước FSC (áo vàng) với tỷ số 4-0. Nhưng không vì thế mà đội bóng áo vàng được phép chủ quan.

Ở mùa giải 2017, FSC cũng được đánh giá cao hơn đối thủ không chỉ với tư cách là đương kim vô địch mà còn sở hữu đội hình "toàn sao" như Thiện Nhân, Đinh Khiển, Minh Phúc, Văn Toàn hay thủ thành Văn Min. Bên kia phần sân, FMB gần như trông chờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo chủ lực Trọng Huy hoặc có thể kể thêm Văn Chinh. Dù rất quyết tâm, FMB vẫn đành cay đắng chịu trận với tỷ số đậm 1-7. Đương nhiên, FSC bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Sau mùa giải 2017, từ Ban tổ chức cho đến người hâm mộ đều hiểu rằng: FSC gần như không có đối thủ và chỉ có phép màu mới lật đổ sự thống trị của họ. Tại giải đầu năm nay cũng không ngoại lệ, dù FSC đã chia tay một số cầu thủ trụ cột như Đinh Khiển hay Minh Phúc, còn Văn Toàn và Thiện Nhân cũng đã có tuổi.

Trước khi bước vào trận chung kết, họ có ba trận toàn thắng với thế trận cửa trên hoàn toàn. Họ đánh bại cựu vương Liên quân BA 2-0; vượt qua chính đối thủ FMB 4-0 và nhẹ nhàng hạ FIT 8-7 trong một trận đấu không có nhiều ý nghĩa. Dù ra sân với đội hình nào, dù đá với tinh thần ra sao, FSC vẫn dễ dàng thắng. Nên không nói quá khi những gì sôi động và kịch tính chỉ diễn ra với ba đội kể trên.

10-1531576029-660x0-1192-1532407163.jpg

6 bàn trong hai trận, tiền đạo Trong Huy bên phía FMB chắc chắn là thử thách lớn đối với hàng thủ FSC.

Nếu đi tìm ra một điểm sáng để hy vọng điều bất ngờ trong trận chung kết thì chỉ có thể là yếu tố tinh thần. Tinh thần của FMB vào lúc này đang lên rất cao. Trong một trận chung kết, tinh thần và ý chí chiến đấu có thể chiến thắng mọi trở ngại khách quan. Người FSC khá thong dong lọt vào chung kết, trong khi đó FMB luôn bị đặt trong trạng thái phải căng hết mình thi đấu. Đúng ở một góc nhìn khác, FMB tập luyện cho bộ não và trái tim của họ chịu đựng tốt hơn và thường xuyên hơn đối thủ.

Vậy nên nếu FSC nghĩ rằng dàn cầu thủ FMB sẽ không có cơ hội trong trận chung kết thì họ đã nhầm. Bài học Liên quân BA vẫn còn nóng hổi. Ở trận "chung kết" vòng bảng, BA nhập cuộc tốt, duy trì sức ép liên tục trong hiệp 1 khiến FMB phần nào rối loạn và kiệt quệ. Thậm chí BA còn vượt lên dẫn trước. Nhưng chỉ cần sức ép được nới lỏng, BA chùng xuống tạo điều kiện để tinh thần FMB hồi phục, chính BA mới là đội bóng bị dồn ép đến kiệt sức ở hiệp 2. Cuối cùng họ bị FMB ngược dòng đánh bại 2-1.

7-1531576025-660x0-3398-1532407163.jpg

Nhưng FMB đang có tinh thần tốt nhờ hai trận thắng liên tiếp để vào chung kết.

Trọng Huy cũng mang tới niềm tin cho người hâm mộ. Trên giấy tờ là một trung phong, nhưng trên sân, không ai biết chính xác nơi mà anh thi đấu. Dấu chân của tiền đạo FMB lưu ở khắp mọi nơi, tham gia đủ mọi hoạt động. “Số 9 ảo” là khái niệm không thể khái quát hết vai trò của Trọng Huy. Chính xác hơn, anh thuộc dạng “tất cả trong một”. Hai trận gần nhất, ngôi sao của FMB đã ghi được 6 bàn - một tay đưa FMB đến với trận chung kết.

Tóm lại, FSC vs FMB xứng đáng là trận chung kết trong mơ bởi duyên nợ của hai đội. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân, FMB vẫn chẳng ăn nhằm gì so với FSC, cả về mặt kinh nghiệm hay bản lĩnh trận mạc, đặc biệt bề dày thành tích. Nhưng nhiệm vụ của FMB có lẽ sẽ chẳng khác gì so với trận đấu cách đây một năm - nơi họ bằng cách nào đó phải tìm ra phương pháp quật ngã đội bóng hùng mạnh nhất.

Mọi hy vọng xô đổ sự thống trị của FSC được đổ dồn lên vai FMB, đội bóng đang trải qua mùa giải tuyệt vời nhờ sự thăng hoa của tinh thần, với đầu tàu mang tên Trọng Huy.

Giải bóng đá Synnex FPT miền Trung 2018 khởi tranh vào ngày 7/7, trên sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, TP Đà Nẵng. Giải có 4 đội bóng tham gia tranh tài gồm: FPT Services (FSC), Liên quân FBS - FAF - FGA (BA), Liên quân FIT và Liên quân FMB. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 5 người. 4 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng. Chọn hai đội Nhất và Nhì vào tranh ngôi vô địch, đội Ba và Tư tranh huy chương đồng.

>> Ứng viên vô địch ra quân thắng lớn tại giải Synnex FPT miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()