Chúng ta

FSU2.J8.Dragonista vô địch FSOFT Thu Đông 2017

Thứ ba, 9/1/2018 | 17:32 GMT+7

Vượt qua FBF Money với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết, FSU2.J8.Dragonista vô địch giải đấu uy tín nhất trong năm 2017 của FPT Software một cách xứng đáng.

Trận chung kết cup bóng đá Thu Đông diễn ra ngày 6/1 trên sân bóng Ngọc Bảo, Hà Nội. Dù bị đánh giá thấp hơn trước khi bước vào trận chung kết nhưng FBF Money mới là đội nhập cuộc chủ động hơn. Chính điều này đã mang lại chút bất ngờ cho đội bóng đến từ FSU2.

Phút thứ 5 của trận đấu, FBF Money có pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Sau pha đá phạt biên của hậu vệ cánh phải, Trần Hồng Sơn bật cao đánh đầu nhưng đáng tiếc trái bóng đi chệch khung thành. Khoảng 15 phút đầu tiên, thế trận của trận đấu thuộc về các cầu thủ FBF Money. Họ khá tự tin triển khai bóng trong khi đối thủ FSU2 gặp một chút trục trặc trong những đường lên bóng. Thậm chí, hậu về kỳ cự của họ là Trần Thăng Long cũng phạm phải một số lỗi mất bóng cơ bản.

Vo-dich-5412-1515475234.jpg

FBF Money (áo xanh) đã có khoảng thời gian đầu hiệp 1 thi đấu rất tốt.

Những phút cuối hiệp 1, FSU2.J8.Dragonista phần nào đã lấy lại được thế trận và có được tình huống bóng nguy hiểm. Xuất phát từ pha bóng leo biển phải của hậu vệ  Lê Trọng Việt, các cầu thủ đến từ F Ville đã có những pha ban bật ở cự ly ngắn rất đẹp mắt. Dù vậy, pha dứt điểm cuối cùng của đội trưởng Trần Thăng Long đi không chính xác. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng. FBF Money là đội nuối tiếc hơn. Bị đánh giá "cửa dưới", FBF Money sẽ dễ dàng triển khai lối chơi hơn nếu như có một bàn thắng dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, FSU2.J8.Dragonista có sự điều chỉnh nhân sự khi tung tiền đạo Nguyễn Tiếc Đức vào sân. Đây là một tiền đạo có khả năng làm tường cũng như là tỳ đè rất tốt. Dường như ngay lập tức, sự thay đổi người này mang đến tác dụng. Lối chơi của đại diện FSU2 đã có đường nét hơn. Những đường lên bóng của họ nay đã có đích đến là tiền đạo số 9.

Chỉ trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, FSU2.J8.Dragonista tạo ra khoảng 2-3 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Và điều gì đến cũng phải đến, Tiến Đức có bàn mở tỷ số sau một pha bóng phản công chớp nhoáng của FSU2.J8.Dragonista. Trong một tình huống tranh chấp bóng bên phần sân của FSU2, bóng bật ra và tìm tới chân của tiền đạo này. Rất bình tĩnh quan sát và cài người, Tiến Đức sau đó có một pha dứt diểm ghi bàn rất lạnh lùng khi thủ môn Trần Hồng Quân không chọn cho mình được một vị trí bắt bóng chính xác. Tỷ số là 1-0 cho FSU2.J8.Dragonista.

FSU2-J8-5943-1515475234.jpg

Chức vô địch thuộc về FSU2.J8.Dragonista là điều được dự báo trước trận chung kết.

Phải nhận bàn thua, FBF Money không còn đường nào khác là phải vùng lên tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Dù vậy, những tình huống tấn công của họ cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội không thật sự rõ ràng. Những đường bóng bổng luôn tìm đến vị trí của Trần Hồng Sơn nhưng những pha dứt điểm của cầu thủ này thường thiếu đi độ chính xác do bị hậu vệ của FSU2 áp sát. Trong khi đó, thế trận dẫn bàn và chơi phòng ngự phản công lại là sở trường của đội bóng FSU2.J8.Dragonista.

Nếu như Trọng Tâm hay Tiến Đức tận dụng cơ hội tốt hơn thì số bàn thắng của FSU2.J8.Dragonista có lẽ không chỉ dừng lại ở con số 1. Chiến thắng tối thiểu cũng đủ giúp FSU2.J8.Dragonista trở thành nhà vô địch. Chức vô địch năm nay của đại diện FSU2 còn mang ý nghĩa rất lớn khi mà giải đấu đã tìm ra được nhà vô địch mới sau 2 năm dưới sự thống trị của đội bóng FSU1.BU9.

FSU1-Bu2-7882-1515475234.jpg

Không khó khăn để FSU1.BU9 (áo xanh) vượt qua người anh em FSU1.BU2 ở trận tranh hạng Ba.

Trong trận tranh hạng 3 của Serie A, FSU1.BU9 dù không có được đội hình mạnh nhất vẫn dễ dàng đáng bại đội bóng cùng đơn vị FSU1.BU2. Bàn thắng duy nhất của Hoàng Đức Long giúp đội cựu vô địch kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3. Đây được coi là thất bại với một đội bóng có nhiều cầu thủ ngôi sao như FSU1.BU9. Nhưng với quyết tâm, chắc chắn FSU1.BU9 sẽ trở lại vào mùa giải sang năm mà gần nhất sẽ là Cup C1 FPT 2018 khởi tranh vào cuối tháng 3 năm nay.

Quang-Huy-4038-1515475235.jpg

Không khó khăn để FSU1.BU9 (áo xanh) vượt qua người anh em FSU1.BU2 ở trận tranh hạng Ba.

Trong trận đấu chung kết của Seri B, FGA.S16 có cơ hội rất lớn trở thành đội có thứ hạng cao nhất khi đối thủ FGA.FTEST không có được đội hình mạnh nhất trước trận chung kết. Cầu thủ đa năng Phạm Viết Hải không thể ra sân do vừa chuyển công tác. Có một thế trận tốt hơn nên việc chiến thắng gọi tên FGA.S16 cũng không quá bất ngờ. Hai bàn thắng của Nguyễn Quang Huy đã giúp cho FGA.S16 kết thúc với vị trí cao nhất Serie B tại Thu Đông năm nay.

Những danh hiệu của giải đấu:

- Vô địch: FSU2.J8.Dragonista

- Á Quân: FBF Money

- Giải Ba: FSU1.BU9

- Giải Tư: FSU1.BU2.

Serie B:

- Nhất: FGA.S16

- Nhì: FGA.FTEST

- Đồng hạng Ba: F500 Winter & IT Tool

Giải Phụ:

- Vua phá lưới: Phạm Văn Sang (11 bàn)

- Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Tiến Hạnh (thủng lưới 4 bàn)

- Giải Fairplay: FBF Money

Thành Đô

Ý kiến

()