Chúng ta

FSC và FMB vào chung kết giải Synnex FPT miền Trung

Thứ hai, 23/7/2018 | 11:12 GMT+7

3 điểm ở vòng đấu loại cuối cùng đã giúp Liên quân FMB giành vé vào chơi trận chung kết để gặp đương kim vô địch FPT Services (FSC).

Ngày 21/7, giải bóng đá Tứ hùng Synnex FPT miền Trung đã diễn ra vòng đấu loại cuối cùng trên sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, TP Đà Nẵng. FPT Services (FSC - áo vàng) gặp Liên quân FIT còn Liên quân FMB đối đầu Liên quân BA.

Trước khi trận đấu diễn ra, đương kim vô địch FSC gần như chắc suất giành vé vào chơi trận chung kết với 6 điểm sau hai trận. Họ chỉ cần kết quả hòa hoặc thậm chí thua vẫn có thể góp mặt nhóm một trong đội đầu bảng. Ngược lại, Liên quân FIT hết cơ hội phấn đấu do hai trận toàn thua trước đó. Họ đang đứng cuối bảng xếp hạng.

5-1531124243-660x0-3293-1532315490.jpg

FSC tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Do tính chất trận đấu không còn nhiều ý nghĩa nên hai đội đã chơi cống hiến và tạo ra một cơn mưa bàn thắng. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất và thi đấu có phần dưỡng sức nhưng FSC vẫn là những người nắm giữ thế trận. Họ liên tục ghi bàn để vượt lên trước. FIT gần như bất lực trong nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên tại giải. Chung cuộc, FSC giành chiến thắng 8-7 trước FIT. 9 điểm sau 3 trận, FSC là đội đầu tiên góp mặt ở trận chung kết.

Trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc đối đầu giữa Liên quân FMB và Liên quân BA. Hai đội cùng có 3 điểm, nên đội nào giành chiến thắng sẽ có vé vào chơi trận chung kết gặp FSC. Xét về truyền thống, BA được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều cá nhân từng vô địch giải FPT Trading miền Trung (tên gọi cũ). Nhưng với nhiều trụ cột đã lớn tuổi cũng như chia tay đội bóng, BA thi đấu chưa thực sự thuyết phục tại giải đấu lần này.

Bên kia phần sân, FMB sau trận đầu ra quân "thảm bại" 0-4 trước FSC đã nhanh chóng lấy lại phong độ bằng trận thắng thuyết phục 5-2 ở vòng hai. Họ cũng sở hữu chân sút chủ lực của bóng đá FPT Đà Nẵng là Trọng Huy, người đã ghi 4 bàn trong trận thắng Liên quân FIT.

Hiệp một hai đội tạo ra thế trận cân bằng với những pha bóng chắc chắn bên phần sân nhà. BA có thời điểm chơi trên chân nhưng cơ hội ghi bàn không nhiều. Tuy nhiên trong một pha lên tham gia tấn công, thủ thành Nhật Nghĩa bất ngờ đưa BA vượt lên dẫn trước.

Không còn gì để mất, FMB dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Đúng thời điểm khó khăn nhất, Trọng Huy lại trở thành người hùng. Tiền đạo FMB ghi hai bàn để giúp đội nhà lội ngược dòng đánh bại BA 2-1. 

6-1531124244-660x0-5262-1532315490.jpg

Không được đánh giá cao tại giải lần này nhưng FMB vẫn giành vé vào chơi trận chung kết.

3 điểm quan trọng giúp FMB giành vé từ tay BA để vào chơi trận chung kết. Trong khi đó, FIT sẽ gặp BA trong trận tranh giải Ba. Trận chung kết và lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 28/7 trên sân bóng Chuyên Việt.

Giải bóng đá Synnex FPT miền Trung 2018 khởi tranh vào ngày 7/7, trên sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, TP Đà Nẵng. Giải có 4 đội bóng tham gia tranh tài gồm: FPT Services (FSC), Liên quân FBS - FAF - FGA (BA), Liên quân FIT và Liên quân FMB. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 5 người. 4 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng. Chọn hai đội Nhất và Nhì vào tranh ngôi vô địch, đội Ba và Tư tranh huy chương đồng.

>> Thủy chiến tại giải Synnex FPT miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()