Chúng ta

FPT Telecom toàn thắng ở vòng bảng giải DSC

Thứ hai, 31/7/2017 | 17:31 GMT+7

Thi đấu thoải mái trước DKM FC, đội bóng FPT Telecom dễ dàng ghi 10 bàn vào lưới đối thủ để đứng đầu bảng D sau chiến tích toàn thắng. 

Bước vào trận đấu trên sân Tuyên Sơn gặp đối thủ DKM FC vào ngày 29/7, đội bóng FPT Telecom tự tin đặt mục tiêu giành chiến thắng thứ ba liên tiếp để góp mặt ở tứ kết. Xét về tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, đội bóng áo xanh đủ sức hoàn thành nhiệm vụ. 

Ra sân sau hai chiến thắng ở bảng D, Viễn thông FPT tỏ rõ quyết tâm khai thác lợi thế về sức mạnh nơi hàng công dù HLV Anh Tú để một số trụ cột ngồi trên ghế dự bị. Nhưng nhờ đẳng cấp vượt trội, họ liên tục có những pha tấn công vỗ mặt và trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bét bảng DKM FC, trong đó có cú poker thuộc về Văn Dũng.

20294229-1710329819274015-8062-2666-5467

FPT Telecom đã có vòng đấu loại xuất sắc khi giành chiến thắng đậm ở ba lượt đấu. Với 9 điểm có được, đội bóng áo xanh đứng đầu bảng D.

Trong lần hiếm hoi được ra sân đá chính, tiền đạo Văn Dũng đã thi đấu chói sáng. Anh chính là người đã khai thông thế trận với một pha dứt điểm chéo góc hoàn hảo, trước khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 8. Đích thân tiền đạo này cũng là người nâng tỷ số lên 4-0 và 7-0. 4 bàn thắng của Văn Dũng có giá trị rất lớn, giúp lối chơi của FPT Telecom trở nên đa dạng và biến hóa.

Sự vắng mặt của những trụ cột thường xuyên đá chính là cơ hội cho nhóm cầu thủ dự bị chứng tỏ khả năng, trong đó có màn trình diễn mang tính khôi phục niềm tin của Lê Hùng. Sau một thời gian dài đánh rơi phong độ, tiền vệ nhỏ con bất ngờ tỏa sáng khi được trao cơ hội bằng cách lập một cú đúp. Lê Hùng đã có cú sút xa hiểm hóc để nâng tỷ số lên 3-0. Dù chơi tiền vệ trung tâm nhưng nhờ khả năng di chuyển rộng và thông minh đã giúp Lê Hùng có bàn thắng thứ 4 cho đội nhà.

Lê Hùng và Văn Dũng liên tục tỏa sáng nhưng tuyển FPT Telecom vẫn không ngừng xuyên phá hàng thủ đối thủ nhờ những cá nhân xuất sắc khác. Hậu vệ chẳng mấy khi ghi bàn Tuấn Kiệt thậm chí cũng có một bàn thắng tuyệt đẹp khi dứt điểm thành công trong tình huống tham gia hỗ trợ tấn công. 

Một số trụ cột được tung vào sân khi thế trận đã được định đoạt như Văn Nhi, Văn Sơn cũng để lại dấu ấn. Ấn tượng nhất là tiền vệ Văn Nhi. Dù chỉ vào sân được khoảng 10 phút nhưng anh đã lập riêng cho mình một cú hat-trick. Văn Sơn là người đã ghi bàn thắng còn lại để giúp đội nhà giành chiến chung cuộc 10-2.

Giành trọn 3 điểm ở lượt trận cuối cùng, FPT Telecom là đội bóng duy nhất tại giải DSC có được ba chiến thắng cùng ngôi nhất bảng D để ghi tên vào tứ kết. Đây là kết quả khá bất ngờ khi đội bóng chưa có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi giải khởi tranh.

Như vậy, nhà F có hai đại diện góp mặt ở tứ kết là Phần mềm và Viễn thông. Họ sẽ lần lượt ra sân vào ngày 31/7 và 1/8 trên sân bóng Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> FPT thị uy sức mạnh ở vòng hai giải DSC

Việt Nguyễn

Ý kiến

()