Chúng ta

FPT Software 'phơi áo' trước tuyển FPT HCM

Thứ ba, 20/1/2015 | 17:08 GMT+7

Lực lượng mỏng cùng việc chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, đội quân Phần mềm đã không thể tạo nên đột biến khi tiếp đón tuyển FPT HCM và thất bại với tỷ số 1-2 trong trận cầu giao hữu đầu tiên giữa hai đội. 

Sáng ngày 18/1, trận giao hữu giữa tuyển FPT HCM và FPT Software đã diễn ra trên sân Công an thành phố, quận Tân Phú, TP HCM. Đây cũng là trận cầu giao hữu đầu tiên giữa hai đội nhân dịp sinh nhật FPT Software tròn 16 tuổi. 

Trận giao hữu diễn ra nhân dịp FPT Software tròn 16 tuổi.

Trận cầu giao hữu diễn ra nhân dịp FPT Software tròn 16 tuổi. 

Trở lại sân chơi 11 người từ cuối tháng 6 năm ngoái, tuyển FPT HCM đang dần đi vào guồng khi quy tụ hầu hết chân sút sáng giá nhất thời điểm hiện tại, đến từ các đơn vị thành viên cùng những cựu danh thủ FPT "vang bóng một thời". Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa hai thế hệ cầu thủ, sức trẻ và kinh nghiệm chinh chiến, cũng giúp cho bộ khung của tuyển thêm phần chắc chắn và hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Những tuyển thủ giàu kinh nghiệm như Thanh Long, Ngọc Khá, Đào Thu, Thanh Tân, Ngọc Cang, Quốc Sơn... đang là sự bổ trợ rất tốt khi chơi bên cạnh lứa cầu thủ trẻ như Lê Duy Khánh, Thanh Lâm, Đình Huy, Thanh Phúc...

Sau hàng loạt trận giao hữu diễn ra những ngày cuối tuần, họ đang có chuỗi trận bất bại trước các đối thủ tầm trung để "thử lửa" cũng như dần hoàn thiện đội hình. Gần đây nhất, tuyển FPT HCM đã hòa tiếc nuối 4-4 trước FC Tao Đàn và thắng đậm Techcombank với tỷ số 8-0. 

Trong khi đó, với việc "trắng tay" tại hai giải đấu lớn Futsal FPT HCM và FFA Cup 2014 khiến đội quân Phần mềm FPT đứng trước nhiều thách thức để có thể tìm lại hình bóng "ông lớn" của mình ở thời quá vãng. Lứa cầu thủ trẻ chưa kịp trưởng thành thì các danh thủ đình đám một thời đã dần lui về "quy ẩn" khiến đội hình của họ đang thiếu đi cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm. Vì vậy, những lão tướng tâm huyết như Ngọc Khá, Trúc Luôn đang hy vọng vực dậy tinh thần của đội thông qua việc rèn binh thường xuyên hơn cũng như tìm kiếm thêm những sao mai để bổ sung vào đội hình trước khi tham chiến những giải đấu cấp tập đoàn.

Lợi thế về lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến đã giúp tuyển FPT HCM (áo sọc đỏ trắng) làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận giao hữu.

Lợi thế về lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến đã giúp tuyển FPT HCM (áo sọc đỏ trắng) làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận giao hữu.

Cả hai đội bước vào trận với nhiều khoảng trống ở các vị trí trên sân khi thiếu vắng những chân sút sáng giá, đặc biệt là FPT Software. Điều này phần nào khiến FPT Software nhập cuộc chưa thực sự tốt với đội hình chắp vá và thiếu sức mạnh ở các tuyến, tạo điều kiện để đội bạn thi triển nhiều miếng đánh trung lộ và hai biên. Sự linh hoạt và nguy hiểm của Đào Thu, Chí Cường, Siêu Việt, Quốc Sơn bên phía tuyển FPT HCM không ít lần gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Thanh Phong. Còn các vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo của FPT Software chơi chưa thực sự tập trung và thường xuyên bị hàng thủ dày dặn kinh nghiệm của đội bạn "bắt chết". 

Thế trận thiếu tương xứng này khiến FPT Software nhanh chóng phải trả giá. Phút thứ 8, nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Quốc Sơn thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi thực hiện dứt điểm chìm vào góc xa, mở tỷ số cho tuyển FPT HCM. 7 phút sau đó, Đào Thu không gặp phải sự can thiệp nào đáng kể để nhanh chân tung cú sút quyết đoán ngay trong khu vực cấm địa, nhân đôi khoảng cách giữa hai đội. 

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có những điều chỉnh về nhân sự trên sân nhưng chỉ có thêm một bàn thắng dành cho FPT Software.

Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của hai đội không thể tận dụng tốt để cụ thể hóa thành bàn. Mọi nỗ lực của FPT Software chỉ mang lại một bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Cục diện trận đấu chỉ có chút thay đổi ở hiệp đấu thứ hai khi FPT Software có nhiều điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự, còn tuyển FPT HCM thay thế nhiều vị trí trụ cột trên sân, giúp thế trận trở nên cân bằng hơn. Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của hai đội không thể tận dụng tốt để cụ thể hóa thành bàn. Mọi nỗ lực của FPT Software chỉ mang lại một bàn thắng ở phút 70 từ pha lập công của Khánh Sơn. Trận giao hữu cũng khép lại chiến thắng 2-1 nghiêng về tuyển FPT HCM.

Sáng ngày 25/1 tới, tuyển FPT HCM tiếp tục có trận giao hữu với tuyển Sinh viên Quảng Ngãi trên sân Công an thành phố. Dù là lần đầu chạm trán nhưng tuyển Sinh viên Quảng Ngãi được đánh giá khá cao khi quy tụ nhiều chân sút sáng giá, giàu chuyên môn và sức trẻ nhờ thường xuyên tham gia các sân chơi phong trào lẫn giải đấu đồng hương.

Hà Dương

Ý kiến

()