Chúng ta

Chung kết FIS Close HCM 2015: Vòng quay định mệnh

Thứ tư, 26/8/2015 | 16:57 GMT+7

Ba năm liên tiếp, FPT IS ERP chạm trán FPT IS Services trong trận cầu quyết định và cũng ngần ấy lần người ERP khiến đối thủ nhiều duyên nợ của mình phải ôm hận, dù cơ hội luôn chia đều cho cả hai. 

Tối ngày 25/8, trận cầu được mong đợi nhất mùa giải FIS Close HCM 2015 đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Góp mặt trong cuộc chiến sống còn này tiếp tục là hai "ông lớn" FPT IS ERP và FPT IS Services. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp "cặp đôi hoàn cảnh" này phải đối đầu nhau để phân định ngôi vị số một của làng túc cầu FPT IS HCM.

Còn nhớ trận chung kết năm 2013, FPT IS Services quy tụ dưới trướng những binh hùng tướng mạnh nhất của mùa giải với "dải ngân hà" Thế Hiển - Kim Hiển - Công Duy - Cao Hải Đăng - Đình Siêu. Tưởng chừng như mọi chuyện đã được an bài khi họ có được 2 bàn dẫn trước, nhưng FPT IS ERP bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ với cú lội ngược dòng "không thể tin nổi" để khép lại trận đấu với tỷ số 3-2. Một năm sau đó, vẫn là lối chơi pressing bùng nổ nhưng người ERP một lần nữa khẳng định vị thế độc tôn bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 để duy trì trật tự trên top dẫn đầu.

Năm nay, dù thiếu vắng khá nhiều chân sút chất lượng như Kim Hiển, Thế Hiển, Công Duy, FPT IS Services vẫn mang trong mình tâm thế của kẻ luôn khao khát trở lại vị trí số một. Còn FPT IS ERP cũng chưa bao giờ có ý định từ bỏ tham vọng thống trị ngôi vương khi luôn biết cách duy trì sự ổn định và vượt qua khó khăn. Vì vậy, ngay từ vòng loại, giới mộ điệu đã ít nhiều dự đoán được cặp đấu góp mặt trong trận chung kết.

Đúng với tính chất của trận chiến sống còn, hai đội nhanh chóng nhập cuộc đầy cởi mở và đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ những phút đầu tiên

Đúng với tính chất của trận chiến sống còn, hai đội nhanh chóng nhập cuộc đầy cởi mở và đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ những phút đầu tiên.

Bước vào trận cầu mang tính quyết định này, hai “ông lớn” của làng túc cầu FPT IS HCM đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về lực lượng cũng như đấu pháp. Những cái tên sáng giá nhất đều hiện diện trong đội hình xuất phát. Đúng với tính chất của trận chiến sống còn, hai đội nhanh chóng nhập cuộc đầy cởi mở và đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ những phút đầu tiên với liên tiếp những pha vây hãm khung thành, ăn miếng trả miếng được tạo ra.

FPT IS ERP tiếp tục trung thành với lối đá tấn công phủ đầu quen thuộc và không ngừng thực hiện những pha phối hợp bật tường, đập nhả trong khu vực trung lộ và bứt tốc độ hai bên cánh. Không có được phong độ đỉnh cao như những mùa giải trước nhưng ở trận đấu sống còn này, nhạc trưởng Hùng Cường vẫn chứng tỏ được tầm quan trọng trong lối chơi của đội quân Dịch vụ ERP. Những pha lên công về thủ nhịp nhàng và chắc chắn của bộ ba Hùng Cường - Quang Thiều - Quốc Phi giúp nhà đương kim vô địch kiểm soát tốt thế trận.

Khán giả của FPT IS ERP cổ vũ "gà nhà".

Khán giả của FPT IS ERP cổ vũ "gà nhà". 

Trong khi đó, FPT IS Services cũng không hề kém cạnh. Họ chơi kín kẽ bên phần sân nhà với hai “máy quét” Cao Hải Đăng và Đình Huy. Đặc biệt, Hải Đăng đóng vai trò như trái tim của đội nhờ khả năng thu hồi bóng và hỗ trợ tấn công tốt. Tiền vệ trung tâm của tuyển FPT HCM đã có thể giúp đội quân Dịch vụ Hệ thống vươn lên dẫn trước nếu bóng không tìm đến cột dọc sau cú sút xa căng như búa bổ. Trên hàng công là sức trẻ của Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2013 Minh Kỳ kết hợp với kinh nghiệm của lão tướng Đình Siêu cũng tạo nên nhiều sóng gió lên khung thành đối phương. 

Mặc dù vậy, sự xuất sắc của hàng thủ và thủ môn ở hai đầu chiến tuyến đã hóa giải hoàn toàn những tình huống nguy hiểm nhất. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Năm thứ 3 liên tiếp, FPT IS Services đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Năm thứ 3 liên tiếp, FPT IS Services gục ngã trước đối thủ nhiều duyên nợ FPT IS ERP.

Lối chơi pressing bùng nổ và quyết liệt vẫn được duy trì trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp hai. Thế trận giằng co và tưởng chừng như hai đội sẽ phải phân định trên chấm phạt đền thì mọi thứ bỗng chốc thay đổi đến khó tin. Việc thay đổi nhân sự chưa thực sự hợp lý và tâm lý nóng vội của những cầu thủ non kinh nghiệm ở các trận cầu lớn đã khiến FPT IS Services phải trả giá. Phút 35, trong tình huống lao ra cản phá Quốc Phi trong vòng cấm địa, thủ môn Chánh Toàn đã bất ngờ để bóng chạm đầu khiến bóng đi thẳng vào lưới. Pha đốt lưới nhà không hề mong muốn này vô tình đưa FPT IS Services vào thế khó và giúp đối phương khai thông thế bế tắc.

Trong tâm thế "còn nước còn tát", FPT IS Services ồ ạt đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, họ không có được nhiều khoảng trống trước hàng thủ kín kẽ của nhà đương kim vô địch. Phút 39, Hưng Việt bứt tốc độ mạnh mẽ bên hành lang cánh phải trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, dập tắt mọi hy vọng của FPT IS Services. Tỷ số 2-0 nghiêng về FPT IS ERP cũng là kết quả cuối cùng của trận đại chiến. Qua đó giúp họ lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ngôi vương và tiếp tục thống trị vị trí số một của làng túc cầu FPT IS HCM.

Với chiến thắng 2-1 trước Liên quân, FLQ giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Với chiến thắng 2-1 trước Liên quân, FLQ giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu tranh vị trí thứ 3, nhờ đấu pháp phòng ngự phản công, FLQ đã bất ngờ đánh bại Liên quân Bank - HO United với tỷ số 2-1 trong thế trận hấp dẫn và kịch tính không kém trận chung kết. Hai bàn thắng của FLQ đến từ pha lập công của Văn Thắng và Anh Tú. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tấn công áp đảo nhưng Liên quân chỉ có được một lần làm tung lưới đối phương nhờ cú dứt điểm thành bàn của Nhữ Mạnh Hùng.

FIS Close HCM 2015 diễn ra các ngày thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, từ ngày 11 đến 25/8, tại nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Khác với mọi năm, thành phần tham dự giải đấu xuất hiện thêm ứng viên mới mẻ là FTS. Đơn vị này sẽ hội quân cùng FPT IS FSC và lấy tên đội là FLQ. Sáu đội bóng tham dự FIS Close HCM 2015 được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm: FPT IS Services, FPT IS ENT và FLQ. Bảng B có sự góp mặt của đương kim vô địch FPT IS ERP, Liên quân Bank - HO United và FPT IS GMC. Các đội thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 4 đội góp mặt tại vòng bán kết trước khi bước vào cuộc tranh đoạt ngôi vương ở trận chung kết của giải.

Đội vô địch giành được mức thưởng 3 triệu đồng và Cúp Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được giải thưởng là 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cùng huy chương từ Ban tổ chức. Cá nhân đạt danh hiệu Vua phá lưới nhận mức thưởng trị giá 300.000 đồng kèm theo cờ lưu niệm. Ngoài ra, khán giả dự đoán đúng kết quả trận đấu trên sân được thưởng 100.000 đồng/trận.

>> FIS Close HCM 2015: 'Cặp đôi hoàn cảnh' dắt nhau vào chung kết

 Thiên Bình

Ý kiến

()