Chúng ta

VnExpress thi Ảnh Nghệ thuật 2014

Chủ nhật, 31/8/2014 | 15:00 GMT+7

Với tổng giải thưở­ng trị giá 500 triệu đồng, cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 nhằm tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, mô tả đất nước, cuộc sống và con người Việt Nam.
> 6 cách tạo dáng cho hình street style thêm 'sang chảnh'/ Ý tưởng chụp ảnh cưới ‘bá đạo’

Cuộc thi được Báo điện tử VnExpress và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp thực hiện nhằm tìm ra những bức ảnh sáng tạo, có giá trị nghệ thuật cao đồng thời tạo một thư viện ảnh, tập hợp những tác phẩm xuất sắc về vẻ đẹp và sức hấp dẫn của văn hóa và du lịch Việt Nam, để quảng bá ra thế giới. Ảnh dự thi sẽ có cơ hội tham dự các triển lãm ảnh Việt Nam tại những sự kiện văn hóa quốc gia trong và ngoài nước.

s

Đêm Sài Gòn. Ảnh: Hến.

Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014 được tiến hành và trao giải cho hai thể loại: Phong cảnh và Khoảnh khắc Cuộc sống. Ảnh dự thi thể loại Phong cảnh (Landscape) bao gồm những tác phẩm phong cảnh ngoài trời mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên (nhưng cũng có thể chấp nhận cảnh đô thị, công trình do con người xây dựng). Khoảnh khắc Cuộc sống (Spontaneous Moments) gồm những tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, cảm xúc trong cuộc sống.

Cuộc thi dành cho mọi công dân trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi. Tác phẩm dự thi là ảnh số (chụp bằng máy ảnh số hoặc bản scan phim), có đủ các mục thông tin: Tên tác giả, Tên ảnh và Chú thích.

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi từ 12h ngày 28/8 đến 12h ngày 27/10 tại đây. Tác phẩm dự thi sẽ được chọn đăng tải trên website chính thức của chương trình, ra mắt ngày 8/9.

Ảnh sẽ được xét qua các vòng: Sơ loại, Vòng hai và Chung kết.

Cuộc thi trao hai giải Nhất, hai giải Nhì, hai giải Ba và 8 giải tuần (cho ảnh được bình chọn nhiều nhất qua Facebook) với tổng giá trị giải thưởng 500 triệu đồng. Giải thưởng chung cuộc sẽ được công bố vào tuần cuối tháng 11 bằng e-mail và trên các phương tiện truyền thông.

(Theo VnExpress)

Ý kiến

()