Chúng ta

'Tôi ngạc nhiên trước tài năng phong phú của sinh viên FPT'

Thứ tư, 16/7/2014 | 15:17 GMT+7

"Có ba điểm mà tôi ghi nhớ nhất, đó là sự dí dỏm từ sinh viên đến CBNV, sự hết mình của các thí sinh biểu diễn và sự xúc động mà các tiết mục mang lại", giám khảo Linh 3T chia sẻ về FU Talent Show.
> 'Việt Nam trong tim tôi' giành giải Nhất FU Talent Show

FU Talent Show mùa thứ 4, diễn ra tối ngày 15/7 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, đã kết thúc thành công với nhiều tiết mục được đánh giá cao, thể hiện tài năng đa dạng của sinh viên khối giáo dục. Với phần trình diễn ấn tượng khả năng múa và hội họa, nhóm Mirror giành giải Nhất cuộc thi năm nay.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với giám khảo Nguyễn Khánh Linh (Linh 3T) về chương trình.

a

Anh Linh đã dịp dạy bộ môn Hiphop cho sinh viên FPT.

- Cảm xúc của anh ra sao khi tham dự FU Talent Show với vai trò giám khảo?

- Tuy thời tiết Hà Nội nắng mưa bất chợt khiến tôi hơi khó chịu nhưng ngay khi bước vào khán phòng và thưởng thức tiết mục đầu tiên, mọi cảm giác mệt mỏi đã tan biến hết, thay vào đó là sự hưng phấn, thoải mái và ngạc nhiên, thú vị. Ban đầu, tôi nghĩ đó là tìm kiếm tài năng bình thường như bao cuộc thi khác, chỉ cần căn cứ từng tiêu chí để chấm điểm là xong. Nhưng khi xem các tiết mục, được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khiến tôi rất đắn đo không biết lựa chọn thế nào. Đôi lúc tôi có cảm giác mình chính là các bạn trên sân khấu thủa ban đầu, đầy bỡ ngỡ nhưng tràn trề nhiệt huyết.

- Trong chương trình, anh ấn tượng nhất tiết mục nào?

- Nhìn chung tiết mục nào cũng rất xuất sắc, có nhiều nét riêng, tuy nhiên có hai tiết mục làm tôi băn khoăn nhất. Đầu tiên là ca khúc “Vết mưa” qua phần trình diễn xuất sắc của bạn Nguyễn Thị Kiều Oanh. Oanh có chất giọng đặc biệt và chạm được vào cảm xúc của người xem. Tuy là một ca khúc rất khó nhưng bạn đã thể hiện tròn trịa, vượt cả mong đợi của tôi.

Bên cạnh đó là tiết mục vẽ tranh kết hợp vũ đạo của hai cô gái trong nhóm Mirror. Các bạn đã thể hiện được tài năng độc đáo và cách chọn chủ đề rất thông minh. Tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn quyết định chọn Oanh vì cảm xúc mà bạn mang lại qua giọng hát cao vút, ngọt ngào.

dsc4619-629212-1413027153.jpg

Giám khảo Linh 3T ấn tượng với màn trình diễn hết mình của các sinh viên.

- Là một trong 16 Bboy xuất sắc nhất thế giới, anh có đánh giá gì về các tiết mục nhảy trong chương trình?

- Trước hết phải khẳng định, các nhóm nhảy sinh viên FPT rất tài năng. Hai nhóm Hip-hop đều biểu diễn rất tốt so với vòng sơ khảo và quan trọng nhất là các bạn luôn giữ được ngọn lửa đam mê cháy bỏng với bộ môn này. Ngoài ra, tiết mục nhảy của sinh viên quốc tế rất ấn tượng vì tạo được không khí bùng nổ, đốt cháy sân khấu bằng nhiều vũ điệu khác nhau và truyền được cảm hứng đến người xem. Các bạn đã thổi hồn vào mỗi điệu nhảy để làm nổi bật nền văn hóa của quốc gia mình.

Hai tiết mục múa đương đại và múa dân gian là thể loại rất khó nhưng các thí sinh đã biểu diễn trọn vẹn, có ý thức vươn lên, tự trau dồi kiến thức cho mình. Phần biểu diễn của Lương Thị Tố Linh có kỹ thuật ổn nhưng cần chú ý cảm xúc nhiều hơn nữa để chạm vào được trái tim của người xem.

- Tiêu chí nào sẽ ghi được điểm với anh?

- Theo tôi, các bạn dự thi đều rất tài năng, từ hát, nhảy, múa đến vẽ tranh, thổi sáo… nên nếu phần trình diễn nào khơi dậy được cảm xúc trong lòng người xem thì sẽ chiến thắng. Do đó, cách diễn xuất, biểu đạt, sự hết mình, niềm đam mê và thông điệp ý nghĩa sẽ rất quan trọng để bộc lộ được cảm xúc một cách trọn vẹn.

- Ấn tượng sâu sắc nhất đối với anh sau đêm thi này là gì?

- Đây là lần đầu tiên ngồi ghế nóng trong cuộc thi của sinh viên FPT nên tôi có rất nhiều điều ấn tượng. Ngoài việc ngạc nhiên vì tài năng của các bạn, thì có ba điểm mà tôi ghi nhớ nhất, đó là sự dí dỏm từ sinh viên đến CBNV, sự hết mình của các thí sinh biểu diễn và sự xúc động mà các tiết mục mang lại.

a

Tiết mục hát của Kiều Oanh được giám khảo Linh 3T đánh giá cao.

- Anh được sinh viên ĐH FPT biết đến với vai trò thầy giáo bộ môn Hip-hop. Anh có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong thời gian đó?

- Lần đầu tiên tiếp xúc với các bạn FPT là cách đây 6 năm. Lúc ấy, có một sinh viên ĐH FPT trao đổi qua điện thoại rằng trong trường có rất nhiều bạn yêu thích nhảy Hip-hop và mong được tôi hướng dẫn nhằm tạo một cộng đồng giao lưu, chia sẻ, nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật này. Khi nghe được điều đó, tôi cảm thấy bị thuyết phục, nên dù thời gian đó khá bận nhưng tôi vẫn nhận lời đến xem thử.

Khi gặp các thành viên trong câu lạc bộ Hip-hop của trường, tôi rất ngạc nhiên bởi sự ham học hỏi, lòng nhiệt tình và khát khao của các bạn. Tôi đã nhận lời giảng dạy vì tin rằng sinh viên FPT sẽ góp phần đặt nền móng cho cộng đồng Hip-hop trong tương lai.

Ngoài ra, cách đây một năm, tôi có dịp quay trở lại thăm các bạn ở cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) và rất bất ngờ khi chất lượng nhóm nhảy ngày càng tốt hơn. Nhiều bạn học viên cũ giờ đang làm ở tập đoàn đã reo lên mừng rỡ khi gặp lại khiến tôi rất cảm động.

- Anh cảm nhận như thế nào về sinh viên FPT?

- Tất cả sinh viên nói chung đều rất nhiệt tình, cháy bỏng, trẻ trung nhưng các bạn FPT có tính chất công nghệ và “open” hơn các trường khác, dám nghĩ dám làm và dám chấp nhận kết quả.

- Anh có điều gì muốn nhắn nhủ với các bạn?

- Hy vọng trong mỗi phần thi, các bạn FPT luôn giữ được chất sinh viên nhưng ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp khi đứng trên sân khấu. Điều quan trọng nhất là luôn vui vẻ, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa đoàn thể để có những kỷ niệm đẹp trong thời sinh viên ngắn ngủi của mình.

Phạm Khánh Linh

Biệt danh: Linh3T

Sinh ngày: 26/3/1988

Thành tích: Top 16 Bboy xuất sắc nhất thế giới; Giải nhất Freestyle Session khu vực Đông Nam Á năm 2011; Giải nhì Who is who 2011 tại Paris (Pháp); Giải nhì Hip-hop Session Jam tại Berlin (Đức) 2011; Giải 3 giải vô địch thế giới R16 tại Hàn Quốc 2010.

Tây Hạ

Ảnh: Nguyên Anh


Ý kiến

()