Chúng ta

Thú 'săn chuột'

Thứ hai, 19/9/2011 | 14:17 GMT+7

Mỗi người có một thú vui, sở thích khác nhau, có người thích sưu tập giầy, người mê tem hay các đời xe máy cổ… Riêng Trần Anh Quốc Cường (FPT City Đà Nẵng) lại dành niềm đam mê cho những chú "chuột" và bàn phím máy tính.
>> Thú đi câu >> Sống chậm nhờ thú chơi 'Ong cổ'

Tính từ năm 1998 đến nay, bộ sưu tập của Quốc Cường đã lên tới 213 con chuột và 63 bàn phím máy tính các loại. Đó là chưa kể những con cho bạn mượn chưa đòi được.

Quốc Cường tâm sự, bắt nguồn từ suy nghĩ rất đơn giản là muốn lưu giữ một cái gì đó cho nghành mình học, cho nghề nghiệp đã nuôi sống mình vì thế ý tưởng sưu tập chuột máy tính đã nảy sinh bởi anh vốn là cử nhân CNTT, chuyên nghành phần cứng.

Từ thời là sinh viên năm thứ nhất, anh đã làm nghề lắp ráp máy tính để kiếm tiền ăn học, thấy thích nên mỗi lần lắp một cái máy tính là mua thêm một con chuột để làm kỷ niệm. Thời gian trôi qua quá lâu, nên đến giờ anh cũng không thể nhớ đâu là con chuột đầu tiên trong bộ sưu tập của mình.

Mua lại của những người bán đồng nát, phế liệu, đi công tác nước ngoài, hay lang thang shopping ở các cửa hàng máy tính... là các cách anh thường "săn chuột". Anh bảo,"săn chuột" của những người bán đồng nát thường rẻ và có nhiều con đẹp, độc với các hình thù ngộ nghĩnh như hình chuột Mickey, hình ôtô, chuột bằng gỗ…

Hiện, con chuột anh đang dùng là chú chuột anh “cưng” nhất. Để "rước" được chú về, anh đã phải bỏ ra đến 120 USD, nhưng khi nói với vợ phải bỏ bớt một số không đi, tức là chỉ có 12USD. Chỉ đến khi vợ nói “em đem đi tặng bạn”, thì anh mới “ngậm ngùi” khai thật và bị bà xã lườm cho “xém mặt”.

Thấy anh mê chuột quá, bà xã cũng nhiều lần nhắc khéo là "tốn tiền" và chẳng ích lợi gì. Tuy nhiên, chị vẫn ủng hộ vì cho rằng đó là một thú vui lành mạnh.

Anh Cường bảo, mỗi lần vợ “càu nhàu” là mình lại so sánh với giày của phụ nữ, họ đã có nhiều giày rồi mà vẫn thích mua thêm đó thôi. Thêm nữa là lý do rất chính đáng: “Anh mà thay chuột bằng sưu tập ô tô hay xe máy thì chắc là bán nhà từ lâu”, anh hóm hỉnh nói.

Mời độc giả của Chungta.vn chiêm ngưỡng bộ sưu tập chuột và bàn phím máy tính của Trần Anh Quốc Cường dưới đây:

Anh Cường dành hẳn một góc nhỏ trong nhà để phục vụ thú chơi của mình.

Anh Cường dành hẳn một góc nhỏ trong nhà để phục vụ thú chơi của mình.

Hai chú chuột gỗ là một trong số những

Hai chú chuột gỗ là một trong số những "bửu bối" của bộ sưu tập.

Có nhiều chú, Cường không nhớ nổi đã 'lượm lặt

Có nhiều chú "chuột", Cường không nhớ nổi đã 'lượm lặt" được ở đâu.

A

Từ chuột quang, đến chuột bi, chuột đốm, hầu như không loại nào Cường không có.

a

Một trong những chú chuột yêu thích của Cường.

a

Có những chú vẫn mới nguyên xi và được đặt ngay ngắn trong hộp ni-lông.

a

Bình Nguyên

Ý kiến

()