Chúng ta

Tân Trạng nguyên thích mẫu phụ nữ như... chị Dậu

Thứ bảy, 5/11/2011 | 10:45 GMT+7

Thông minh, hài hước, đặc biệt vẫn trong tình trạng “độc thân vui tính”, Trạng FPT 2011 Bùi Thành Dương (FPT Trading) đã chia sẻ với Chungta.vn quan niệm về tình yêu và mẫu người phụ nữ yêu thích của anh.
>Hỏi 'xoáy' Trạng nguyên >Trạng nguyên chinh phục tân binh > 'Thi Trạng để thay đổi và vẽ ra việc để làm'

Mẫu phụ nữ trong mơ của Bùi Thành Dương là tuýp người giống chị Dâu. Ảnh: NVCC

Mẫu phụ nữ trong mơ của Bùi Thành Dương là tuýp người giống chị Dậu. Ảnh: NVCC.

- Mỗi người thường xây dựng một hình mẫu lý tưởng riêng, mẫu phụ nữ “trong mơ” của anh như thế nào?

- Đó là chị Dậu (nhân vật trong tác phẩm Tắt Đèn của Ngô Tất Tố)! Chị Dậu sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì chồng. Là chồng, còn ai mong muốn gì hơn?

- Nhưng đức tính này không phải một sớm, một chiều có thể nhận ra được, anh làm thế nào để biết chắc là cô ấy hy sinh thực sự, chứ không phải giả tạo?

- Ngay cả chuyện giả tạo là cũng có sự "hy sinh" rồi, hy sinh cũng có nhiều kiểu nhưng quan trọng đằng sau đó là gì. Mọi sự hy sinh vì mình thì đều trân trọng cả.

Mà đâu phải cứ hy sinh là lấy đâu (cười). Giống như chuyện 100% người tai nạn giao thông là đều có thói quen ăn cơm ngày ít nhất một bữa nhưng không có nghĩa là 100% người ăn cơm hàng ngày sẽ chết vì tai nạn giao thông.

- Ngoài đức tính hy sinh vì chồng con, theo anh còn phụ nữ còn cần những tố chất gì nữa?

- Quan trọng nhất là đức hy sinh. Phụ nữ Việt Nam giàu đức hy sinh, cái đấy là đủ rồi. Nếu bạn gặp được "chị Dậu" nào, thì giới thiệu cho tôi nhé! (cười)

- Vậy nếu giữa một người phụ nữ giàu đức hy sinh nhưng không thông minh và xấu so với một phụ nữ ích kỷ, xinh đẹp và thông minh, anh chọn ai?

- Nếu được có hai lựa chọn thì tôi sẽ lấy cô xấu mà hy sinh và cặp bồ với cô xinh nhưng mà “gấu”.

- Nói như thế có phải anh là người không cần hình thức?

- Ai mà chẳng ưa hình thức, không dưng người ta tổ chức bao cuộc thi Hoa hậu với người đẹp để làm gì. Tuy nhiên, đôi khi mình phải cân đối những cái mình thích với những cái mình cần và những cái mình có thể.

Mà tóm lại thực ra tôi cũng chẳng nghĩ nhiều đến thế đâu, "cái duyên cái số nó vồ lấy nhau", nhiều khi còn chẳng kịp nhìn ngắm xem là xinh hay xấu, gấu hay lành, lanh chanh hay hiền dịu ấy chứ.

- Anh quan niệm thế nào về tình yêu?

- Trước thì cũng nghĩ là nó màu hồng, bay bổng, lãng mạn. Giờ thì chỉ nghĩ đơn giản thôi là “hợp", như là hai mảnh ghép vào nhau vừa khít, đại khái thế.

Giống kiểu như: “Làm sao định nghĩa được tình yêu/Có khó gì đâu, một buổi chiều/ Anh chẳng mặc chi đi giữa phố/Em nhìn hâm mộ thế là yêu”. (cười lớn)

- Anh đã có "mảnh" nào như thế hay chưa?

- Tôi cũng có nhiều mảnh rồi, lúc đầu ghép rất vừa nhưng có lẽ chủ quan không dính keo nên lại rơi mất.

- Trong chia sẻ gần đây anh có nói hiện đang chịu sức ép từ việc "đầu bạc, bụng to mà chưa có vợ", liệu có phải do anh quá kén chọn?

- Tôi không phải người kén chọn, ngược lại cực kì open, mà tội gì lại không open cơ chứ, có điều chưa vợ thì vẫn là chưa vợ còn tại sao thì tôi cũng không trả lời được, biết được thì có lẽ giờ tôi đã nhiều vợ rồi.

- Ân tượng đầu tiên của anh về một người con gái, là gì?

- Trước đây ngây thơ thì tôi hay để ý ánh mắt, bờ môi nhưng giờ do một phần ảnh hưởng của xã hội với các phương tiện thông tin đại chúng nên hay để ý thấp xuống duới so với trước, có thể vì thế mà tóc tôi bạc nhanh. Đấy là cái nhìn đầu tiên!

- Để ý thấp xuống dưới hơn trước, tức là sao?

- À, là bỏ qua môi, trôi xuống vòng một. Ví dụ thế!

- Thế liên quan gì đến đầu bạc?

- Thì có thể là hay nghĩ bậy, nhưng không dám làm bậy, mà bạn biết rồi đấy cứ tồn đọng lại nhiều mà không xả thì cũng không tốt và sẽ bạc tóc.

- Còn điểm “khó ưa” thì sao nhỉ?

- Không có điểm nào cả, vì cơ bản cứ con gái là tôi thích, vấn đề là thích nhiều hay ít thôi.

- Thử tiết lộ hành động nào của cô gái sẽ khiến anh "chết lịm"?

- Chết lịm là sướng "ngất ngây con gà tây" ấy hả? Thực ra là một chuỗi các hành động, mà cụ thể thì ai cũng biết rồi nhưng không tiện nói ra ở đây. Nếu không lại sợ thành Sợi xích 2 mất. (cười lớn)

Mà bạn lưu ý, cuối bài phỏng vấn phải ghi rõ những chuyện tôi vừa nói chỉ là “chém gió”, để tránh mọi người lại hiểu nhầm bản chất không hay của tôi.

- Vậy chúc anh sớm tìm được người khiến mình như thế nhé!

- Cảm ơn bạn, hy vọng sẽ không còn lâu nữa.

Bình Nguyên (Thực hiện)

 

Ý kiến

()