Chúng ta

Phượt trên cung đường mượt nắng ở Mộc Châu

Thứ sáu, 21/2/2014 | 09:44 GMT+7

Dù là con gái nhưng rất mê đi phượt nên Dương Ngọc Hương, FPT Online, đã quyết định rời phố đi ở Mộc Châu để ăn Tết giữa núi rừng.
> Tết vội / Chuyện Tết

a

Dương Ngọc Hương năm nay 27 tuổi. Cô gia nhập FPT Online vào tháng 8/2013. Hương có sở thích nghe nhạc, chinh phục các gameshow và đặc biệt là đi phượt.

a

Cô đã phượt Mộc Châu từ mùng 3 đến đến mùng 6 Tết nguyên đán vừa qua. Tại đây, Hương đã ghé thăm các bản Phiêng Cành, Tân Lập, Pa Phách.

a

Đây là lần thứ 9, Hương quay lại Mộc Châu. Vậy mà từng góc nhỏ của vùng Tây Bắc này vẫn cuốn hút cô đến lạ. Mùa chè, mùa cải, mùa mận, mùa đào… tất cả tạo nên một Mộc Châu đủ sắc màu. Khó săn nhất chính là hoa Mận vì đặc tính nhanh nở chóng tàn vỏn vẹn trong hai tuần lại trùng đúng Tết nên để chụp được Mận đương nở bung cánh hẳn là khó.

a

Trang phục của những cô gái dân tộc Mông khiến Hương thích thú. Không chỉ bởi màu sắc sặc sỡ với những chi tiết cầu kỳ mà còn vì là cả tâm sức của các cô gái Mông bỏ ra khi thêu bộ trang phục này. Sự khéo léo, tinh tế của mỗi cô gái thể hiện qua từng đường kim, mũi chỉ của bộ váy áo.

a

Cung đường từ Nông trường Mộc Châu vào đến bản Phiêng Cành, Tân Lập ngập tràn sắc mận trắng. Đan xen phía dưới là màu cải vàng óng ánh dưới mặt trời, tạo nên một Phiêng Cành hoang sơ nhưng quyến rũ.

a

Muốn tìm cải thì vào Pa Phách…đó là lời chỉ dẫn của những “tay ảnh” quanh năm lên Mộc Châu săn cảnh. Hai bên đường vào bản ngập tràn ánh nắng và sắc trắng của cải, trải dài miên man. Khác với sự tù túng của góc phố, Mận và cải ở đây tít tắp khiến Hương "no mắt" ngắm nhìn.

a

Kết thúc chuyến đi trở về Hà Nội mà Mộc Châu vẫn khiến Hương phải ngoái đầu nhìn lại với băn khoăn biết bao giờ mới có duyên lần nữa ngắm được mùa hoa Mận nơi đây.

Lưu Vân

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()