Chúng ta

'Nóc nhà của thế giới'

Thứ năm, 17/1/2013 | 09:08 GMT+7

Được đặt chân lên Tây Tạng - Nóc nhà của thế giới, Đào Trọng Thành, FPT Software, không giấu được niềm xúc động và sung sướng. Anh đã truyền tất cả cảm xúc đó vào những bức hình ghi lại cảnh đẹp ở nơi đây.
> Xuân muôn nơi

Tháng 9/2012, lần đầu tiên anh Thành đặt chân đến Tây Tạng sau bao năm ấp ủ. "Mình cảm thấy lâng lâng khi được đặt chân lên mảnh đất thiêng, được nhìn ngắm những đỉnh núi tuyết phủ ngàn năm nối tiếp nhau. Thật thích thú khi thưởng thức các món ăn nấu bằng phân bò phơi khô. Thưởng thức trà bơ truyền thống của người Tạng và thịt bò Tạng tại Tây Tạng cũng rất thú vị. Và đặc biệt, mình được tận mắt chứng kiến đất trời giao nhau, tận tay sờ vào những bức tường nhám và tận hưởng cảm giác mùi trầm hương trong tiếng tụng kinh", anh chia sẻ.

Một ấn tượng nữa của Thành là ở độ cao 4.000-5.000 m, thời tiết lạnh, càng lên cao càng khó thở.

Cùng theo chân Trọng Thành đến Tây Tạng - "Nóc nhà của thế giới" qua bộ ảnh dự thi "Sắc Xuân FPT", do Chúng ta tổ chức.

a

Everest và các dòng sông băng trên các đỉnh núi cao.

a

Bò Tạng, cừu Tạng trên thảo nguyên.

a

Tu viện Ganden.

a

Hồ Yamdrok nhìn từ trên cao như một dải lụa. Người ta nói ngày Yamdrok cạn nước là ngày đất Tạng không còn là nơi con người có thể sinh sống được.

a

Hồ Yamdrok nhìn từ đèo Kampala uốn lượn giữa mây trời. Màu xanh của hồ Yamdrok tựa một tảng ngọc bích khổng lồ chính là một trong những cảnh đẹp ấn tượng nhất của đất Tạng. Đây cũng là bức ảnh mà Thành tâm đắc nhất.

a

Jokhang temple là ngôi đền quan trọng nhất của người Tạng. Jokhang xây theo hướng Tây, cao 4 tầng và rộng tổng cộng 25 km2. Bên trong chùa, ngoài tượng Đức Phật Thích Ca dát vàng được bảo vệ cẩn mật, còn có các bức tượng và gian điện thờ sư tổ Hoàng Mạo Giáo - đại sư Tông Khách Ba (Tsongkhapa) cùng các đại đệ tử, tượng các Tạng Vương Thổ Phồn, tượng các Hộ Pháp của phái Cách Lỗ (Gelugpa Sect) có kích cỡ bằng người thật.

a

Pháo đài ở cung Potala - một bối cảnh trong bộ phim Seven years in Tibet do Brad Pitt thủ vai.

a

Một tu viện trong quần thể cung Potala.

Để bình chọn cho bộ ảnh "Nóc nhà của thế giới" của Đào Trọng Thành trên Fanpage Chungta, mời bạn vào đây.

Sau hơn một tháng phát động, có hơn 30 bộ ảnh của 20 tác giả gửi tham gia cuộc thi "Sắc Xuân FPT".

Các tác giả đến từ hầu hết các đơn vị trong FPT như FPT Trading, ĐH FPT, FPT Online, FPT Telecom, FPT Software. Bên cạnh đó, nhiều "nhiếp ảnh gia" ở các chi nhánh FPT tại Thanh Hóa, Hưng Yên cũng nhiệt tình gửi ảnh tham gia cuộc thi.

Các bộ ảnh thường xoay quanh chủ đề vẻ đẹp thiên nhiên, cây cỏ, con người và phong tục tập quán của người Việt cũng như các quốc gia trên thế giới khác khi Tết đến Xuân về.

Dự kiến, kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào cuối tháng 1/2013.

Theo đó, có 5 giải do Ban giám khảo chấm, trong đó, một giải Nhất là điện thoại Lenovo S880 trị giá 5.299.000 đồng, giải Nhì: Điện thoại Nokia ASHA 308, giải Ba: Điện thoại Nokia 1280 và hai giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

Ngoài hệ thống giải do Ban giám khảo bình chọn, Ban tổ chức còn trao giải cho các tác phẩm có nhiều lượt "like" trên Fanpage Chúng ta. Cơ cấu giải thưởng ở hạng mục này gồm: Giải Nhất: 500.000 đồng, giải Nhì: 300.000 đồng và giải Ba: 200.000 đồng.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

taitro-110057-1412992981.jpg

Lưu Vân


 
 
 
 

Ý kiến

()