Chúng ta

Xuân muôn nơi

Thứ ba, 8/1/2013 | 17:17 GMT+7

Trong bộ ảnh thứ hai dự thi "Sắc Xuân FPT", Nguyễn Minh Quân, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB), thuộc ĐH FPT, đã gửi những bức ảnh về mùa xuân ở các nước Trung Quốc, Thái Lan và Puerto Rico.
> Tết ở Trung Quốc

"Bộ ảnh tổng hợp này mình tâm huyết nhất và đã mất rất nhiều thời gian để thực hiện", Quân chia sẻ.

Hãy cùng Chúng ta dạo một vòng thế giới để thưởng thức mùa xuân ở các nước do tay máy Nguyễn Minh Quân thực hiện.

a

Lễ hội ở Trung Quốc với dàn đèn và dòng chữ "Happy New Year" trên tòa nhà cao tầng, một khu vườn được thiết kế rất đẹp với điểm nhấn là ngôi sao ở góc phải, hoa đào nở rộ...

a

Tuy còn phủ băng tuyết nhưng khắp nơi đã tràn đầy sắc xuân, những bông hoa vươn mình nở rộ… đó chính là những hình mẫu tiêu biểu và ấn tượng nhất của sắc xuân Trung Quốc.

a

Bộ ảnh được thực hiện trên nhiều địa điểm của Trung Quốc như: An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam, Bắc Kinh, Trùng Khánh, Vu Hồ, Thượng Hải, Sơn Đông…

a

Bộ ảnh về Trung Quốc là bộ ảnh đặc biệt nhất. Giữa hàng trăm bức ảnh, tác giả chỉ lựa chọn gần 20 tấm đặc trưng nhất về mùa xuân nước này.

a

Đây là những tấm ảnh xoay quanh Tết, lễ hội mùa xuân (China Spring’s Festival), hơi ấm mùa xuân hay đặc biệt hơn là những ấn tượng bất chợt và đặc biệt tác giả tình cờ chụp lại được khi dạo một vòng phố xuân ở Trung Quốc.

a

Một nhành hoa đào vươn lên trong màn sương buổi sớm.

a

Cây cối như được mặc một lớp áo khoác trắng muốt mà tinh khôi.

a

Thái Lan là đất nước Đông Nam Á, được mệnh danh là “Xứ chùa vàng”, đa phần người dân theo đạo Phật. Đây là nơi du lịch tuyệt vời của du khách, đặc biệt là vào dịp hè và đầu xuân. Mỗi dịp xuân về, du khách đổ về đây chụp ảnh và đặc biệt nhất chính là những bức tượng Phật với màu sắc và tâm huyết thực sự của những người xây dựng. Do đó, chụp được một tấm ảnh tượng vàng vào dịp lễ xuân ở Thái Lan là một điều tuyệt vời.

a

Puerto Rico là một vùng quốc hải thuộc chủ quyền Mỹ, nhưng chưa được hợp nhất vào nước này. Puerto Rico còn được biết đến với biệt hiệu La Isla del Encanto, có nghĩa là "Hòn đảo diệu kỳ". Đây là nơi có những thắng cảnh đẹp và điều kiện sống của dân vào dạng ổn định nhất khu vực Mỹ Latin.

a

Bông hoa đỏ nở rộ giữa trời xuân và cảnh bình minh đầu năm mới chụp tại khu vườn là những đặc trưng mà Quân muốn giới thiệu qua album này.

Để bình chọn cho bộ ảnh "Xuân muôn nơi" của Nguyễn Minh Quân trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.Các “nhiếp ảnh gia” FPT có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6 đến hết 10/1/2013.

Hình ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người năng động cùng những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước trên khắp mọi miền đất nước được thu gọn trong ống kính máy ảnh do người FPT thực hiện chính là nội dung của cuộc thi ảnh.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Dự kiến, kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào giữa tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

taitro-904918-1412992333.jpg

Lưu Vân

Ảnh: Minh Quân

 

Ý kiến

()