Chúng ta

Những lưu ý khi hẹn hò với người cá tính

Thứ ba, 10/12/2013 | 11:01 GMT+7

Bạn không nên cố gắng thay đổi họ bằng mọi giá hay chỉ trích gay gắt về những tính cách khác biệt.
> Chọn quà Giáng sinh theo 12 cung hoàng đạo

a

Sự chân thành của bạn chắc chắn sẽ khiến anh cảm nhận qua thời gian. Ảnh: Ngôi sao.

1. Chỉ trích thậm tệ

Một người có cá tính là người có những đặc điểm tính cách, phong cách ăn mặc hay lối suy nghĩ khác biệt so với nhiều người khác. Họ thường không để ý quá nhiều đến đánh giá nhận xét của mọi người xung quanh mà thích sống một cách bản năng hay làm những gì họ muốn, theo phong thái tự do, thoải mái.

Vì vậy, nếu bạn đang hẹn hò với một người cá tính, đừng nên chỉ trích thái quá về những điểm khác biệt của đối phương, vì điều này có thể khiến họ cảm thấy bị xúc phạm. Những người cá tính khi quyết định bộc lộ tình cảm với ai đó, họ luôn mong đối phương hiểu được họ một cách chân thành.

2. Đừng bao giờ cố gắng thay đổi họ

Chính những điểm khác người đã tạo nên chất riêng của một người cá tính. Họ thường không có ý định thay đổi bản thân vì bất cứ chuyện gì. Vậy nên bạn đừng bao giờ nghĩ rằng có thể sau này anh ấy sẽ không mặc những trang phục bụi bặm, không vác đàn đến quán cà phê hay đi phượt với hội môtô phân khối lớn... Thường những thứ thuộc về sở thích rất khó để thay đổi. Nếu bạn yêu anh ấy, hãy học cách để chấp nhận theo cách của riêng mình.

3. Bắt chước một cách sơ sài

Bạn thích ăn mặc theo phong cách của anh ấy nên tự mình đi sắm đồ, tự lựa chọn quần hiphop, áo phông lùng bùng..., nhưng cuối cùng lại chẳng ra đâu vào đâu vì không hiểu rõ xu hướng. Bạn có thể trở thành trò hề trước mặt anh, một bù nhìn học đòi. Vì vậy, thay vì tự mình sắm đồ mà chưa hiểu rõ theo xu hướng nào, bạn nên hỏi trực tiếp anh để có được sự tư vấn hay chỉ dẫn cần thiết.

4. Cố gắng hiểu về thế giới của đối phương

Nhưng không phải bằng cách tự mình mò mẫm hay dò hỏi từ bạn bè hay người quen biết, hãy nhờ anh ấy dẫn bạn vào thế giới của anh một cách nhẹ nhàng qua những chuyến đi chơi, CD ca nhạc, phim truyện hay cả những khi đi sắm đồ, chọn quần áo... Sự chân thành của bạn chắc chắn sẽ khiến anh cảm nhận qua thời gian.

5. Món quà đặc biệt

Dù người yêu bạn là một người có cá tính bình thường hay khác biệt, họ đều thích được nhận những món quà bất ngờ dễ thương. Họ đặc biệt trân trọng những thứ khác lạ hay do chính bạn tạo ra, đó có thể là tấm thiệp handmade, là chiếc khăn bạn cần mẫn đan mỗi ngày...

(Theo Ngôi sao)

Ý kiến

()