Chúng ta

Người FPT háo hức đón Tết dương lịch

Thứ sáu, 28/12/2012 | 19:06 GMT+7

Được nghỉ Tết Dương lịch tận 4 ngày nên người FPT ở khắp nơi trên toàn quốc đang lên kế hoạch rục rịch “xả hơi” cùng gia đình và bạn bè.
> Những địa điểm du hí Tết Dương lịch

A

Ngân sẽ cho con xuống Hải Phòng để sum họp cùng ông xã đang đóng quân ở đó. Ảnh: NVCC.

Do chồng đang là sĩ quan quân đội đang đóng quân tại Hải Phòng, không được nghỉ dịp Tết dương nên Nguyễn Ngân (FPT Polytechnic), sẽ tranh thủ mấy ngày lễ đưa con trai xuống thăm chồng để gia đình đoàn tụ.

Dự định, khi ở Hải Phòng, cả nhà sẽ đi ngó nghiêng vòng quanh thành phố Hoa phượng đỏ để tận hưởng không khí Tết. Ngoài ra, Ngân cũng tranh thủ ghé thăm một số bạn bè, đồng nghiệp ở Hải Phòng.

Đang quản trị Fanpage của Câu lạc bộ Xe đạp FPT nên kỳ nghỉ này chị Nguyễn Hương, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, sẽ dành phần lớn thời gian cho nó, bởi trong 4 ngày nghỉ thì có tới 2 sự kiện của CLB tổ chức đi dã ngoại.

Sáng thứ Bảy, chị sẽ cùng một nhóm đi “Tour de Hà Nội” để thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như nem rán,

Những ngày tiếp theo, chị sẽ dành thời gian thời gian cho gia đình và đi mua sắm sau đó về nghỉ ngơi sớm để ngày cuối cùng tiếp tục đi offline cùng CLB xe đạp lên Đền Gióng thắp hương đầu xuân.

Hoàn thành được kế hoạch doanh số khá tốt nên anh Vũ Văn Kết, phụ trách kinh doanh mảng băng thông rộng thuộc FPT Telecom sẽ cùng vợ và bạn bè đi chơi chùa Udong cách Phnom Penh, Campuchia khoảng 30 km.

A

Chị Hương sẽ đi dã ngoại cùng CLB xe đạp FPT. Ảnh: CLB xe đạp.

Anh hy vọng, khoảng thời gian này sẽ giúp cho mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm vất vả đồng thời tăng cường tình cảm gắn bó giứa các thành viên.

Giống anh Kết, Nguyễn Hữu Quyên, FPT Software Đà Nẵng sẽ có chuyến "phượt" thú vị cùng bạn bè đi đến cực Đông của tổ quốc (Phú Yên).

Đây là lần đầu tiên đi du lịch bụi bằng xe máy xa nhất nên Quyên cùng cả nhóm phượt rất háo hức.

"Dù biết có tin bão Ngộ Không sắp đổ bộ vào Phú Yên nhưng vì đam mê nên khi bão vừa rẽ nhánh đi chút xíu là bọn mình vẫn quyết định đi", Quyên háo hức.

Qua chuyến đi này, Quyên mong muốn được trải nghiệm và khám phá thêm nhiều vùng đất mới của dải đất miền Trung.

Ban đầu dự định sẽ đi Đà Lạt cùng đồng nghiệp nhưng sau đó, anh Bùi Quang Cường, Ban Truyền thông FPT và anh Bùi Khánh, ĐH FPT lại chọn về quê thăm gia đình.

Với các anh, sau những ngày làm việc vất vả, được đoàn tụ cùng gia đình bên mâm cơm ấm cúng, tận hưởng không khí ở quê là tuyệt vời nhất.

“Thường mỗi tháng mình về quê một lần, nhưng năm nay lịch dạy nhiều quá nên về hơi ít, chắc các cụ ở nhà cũng mong nên đợt tết này mình không đi chơi với bạn bè nữa mà về thăm gia đình”, anh Khánh tâm sự.

Do đặc thù kinh doanh nên anh Bùi Thành Dương, Giám đốc F9 chi nhánh Hải Phòng chỉ được nghỉ một ngày Chủ nhật, tuy vậy anh vẫn thấy thoải mái.

“Tôi và mọi người ở chi nhánh đều coi đấy là việc bình thường, được nghỉ thì tốt mà không được nghỉ thì cũng hoàn toàn hợp lý vì mình làm kinh doanh, phục vụ khách hàng là ưu tiên số một”, Trạng nguyên FPT 2011 chia sẻ.

Tuy nhiên, những ngày đi làm, chi nhánh anh sẽ tổ chức tất niên để mọi người cùng chung vui, lấy khí thế làm việc.

a

Biết (áo trắng) sẽ đi chơi, tụ họp với bạn bè. Ảnh: Trọng Thành.

Không đi chơi xa dịp này, Nguyễn Hữu Biết, FPT Software sẽ có kế hoạch chơi thể thao và đi nhậu nhẹt với bạn bè.

“Thứ Bảy, mình phải đi họp chi bộ ở thôn cả ngày để kiểm điểm cuối năm. Các ngày còn lại thì có kế hoạch cùng hội bạn cấp 2-3, hy vọng sẽ có kỳ nghỉ lễ vui vẻ”, Biết nói.

Thuộc tuýp người ưa di chuyển và mê chụp ảnh nên dịp Tết này, anh Lê Tiến Dũng (FPT HO HCM) sẽ “chạy show” chụp ảnh bên ngoài sau đó dành thời gian đưa vợ, con về quê vợ ở Cai Lậy, Tiền Giang.

“Dù về quê hơi buồn, chỉ đi ra đi vào, Internet không có nhưng được cái yên tĩnh, thoải mái và thư giãn rất tốt”, anh tâm đắc nói.

Bình Nguyên

Ý kiến

()