Chúng ta

Những địa điểm du hí Tết Dương lịch

Thứ sáu, 28/12/2012 | 17:01 GMT+7

Với kỳ nghỉ dài 4 ngày trong dịp Tết Dương lịch năm nay, bạn và gia đình có thể chọn một số địa điểm du lịch thú vị để ghé thăm và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, thảnh thơi hiếm có.
> Xuân Sapa

a

Sapa là một trong những địa điểm đáng đến nhất vào dịp tết Dương lịch năm nay. Ảnh: S.T.

Chúng ta chọn giới thiệu một vài điểm đến ấn tượng trong mùa tết Dương lịch 2013:

Sapa

Ở miền Bắc, Sapa có thể gọi là nơi du lịch - nghỉ dưỡng tốt nhất vào mùa đông. Dịp Tết dương lịch, có lúc thời tiết ở đây xuống tới 0 độ C và bạn sẽ nhìn thấy nước bị đóng băng trên các cành cây vào lúc sáng sớm. Phong cảnh của Sapa rất đẹp để bạn có thể thư giãn, tận hưởng những ngày nghỉ của mình. Mùa đông, cả thị trấn trên núi này chìm ngập trong sương mù.

Hà Nội

Trong khung cảnh lãng mạn bước ra từ các câu chuyện cổ tích được bao phủ với bầu trời đầy tuyết rơi dưới ánh sáng lung linh. Bạn sẽ thực sự đón tuyết rơi lần đầu tiên tại Hà Nội và thưởng thức những bông tuyết rơi trắng xóa của mùa đông tại khuôn viên trời của tòa nhà Keangnam Landmark72, Mỹ Đình, Hà Nội.

Với ba khu vực lễ hội chính: Khu trang trí, khu sự kiện và vui chơi giải trí, Snow & Light Festival kéo dài liên tục trong 99 ngày cho đến ngày 17/3/2013 sẽ biến giấc mơ được cùng những người thân yêu nhất tận hưởng một mùa đông tuyết trắng tuyệt đẹp. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều ấn tượng khó quên trong mùa đông này với khung cảnh: Lâu đài Ước mơ, Tháp Pha lê, Con đường Hy vọng, Rừng Tình yêu, Giếng ước, Cỗ xe Cổ tích và đương nhiên không thể thiếu cây thông Giáng sinh lộng lẫy, thực sự là những kiệt tác nghệ thuật tuyệt mỹ, đồng thời cũng tượng trưng cho những tình cảm yêu thương, tình yêu đôi lứa, những ước mơ và hy vọng của con người. Giá vé: 50.000-100.000 đồng.

Ngoài ra, trong tòa nhà Keangnam Landmark72 bạn sẽ được khám phá các dịch vụ đặc sắc lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội: Alive Museum, phòng triển lãm tranh, phòng chiếu phim 5D, Snack Bar, quầy bán hàng lưu niệm, phòng tranh không gian ba chiều. Các bạn trẻ có thể tham quan hàng chục bức tranh 3D cỡ lớn và ngắm toàn cảnh thành phố Hà Nội.

a

Keangnam Landmark72 cũng là điểm đến đáng nhớ của người Hà Nội. Ảnh: S.T.

Minh Hải Resort

Trong một không gian thật bình yên với hình ảnh thu nhỏ của làng quê Bắc Bộ, tại Minh Hải Resort, bạn có cảm giác được đặt chân đến một không gian hoàn toàn đối lập với cuộc sống náo nhiệt chốn thành đô. Khung cảnh nơi đây yên bình với những mái nhà tranh, tiếng gió đùa trên ngọn tre và hàng cau xanh ngợp bóng. Một chú chó ngoe nguẩy đuôi, một cánh bướm dập dìu trước mắt sẽ làm bạn ngỡ ngàng, trong lòng dịu nhẹ và thư thái vô cùng. Minh Hải Resort là một thế thới chan hòa cùng thiên nhiên, vừa mang vẻ đẹp man mác lãng mạn, lại gần gũi, thân quen sẽ tạo nên những ấn tượng khó phai trong mỗi giây phút của bạn tại nơi đây.

Đến đây du khách sẽ được hòa mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và được tận hưởng các làn điệu cải lương, ca trù, hát chèo, hát quan họ và xem biểu diễn nghệ thuật múa rối nước... Ngoài ra, bạn không chỉ có cơ hội ghé qua hơn 20 gian hàng trưng bày đồ gốm mà còn được trực tiếp tham quan xưởng để tìm hiểu về quy trình sản xuất. Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể say mê thổi hồn vào tác phẩm gốm sứ theo phong cách riêng của mình.

Flamingo Đại Lải Resort

Nếu bạn muốn trải nghiệm trong khoảnh khắc chào đón năm mới bên cạnh người thân yêu trong không gian độc đáo và tận hưởng giây phút bên nhau, Flamingo Đại Lải Resort là một địa chỉ không thể bỏ qua. Với kiến trúc sang trọng cùng với không gian lãng mạn cũng như dịch vụ hoàn hảo, nơi đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho bạn.

Đảo Cát Bà

Đến thăm đảo trong những ngày giá lạnh cũng có nhiều nét đẹp riêng, rất phù hợp với những người yêu thích mùa đông, sự yên tĩnh và ít người. Đảo Cát Bà được mệnh danh là một trong những đảo đẹp nhất tại miền Bắc.

a

Phú Quốc là thiên đường biển đảo tại miền Nam. Ảnh: S.T.

Côn Đảo - Phú Quốc

Đây có thể gọi là thiên đường biển đảo tại miền Nam. Khác với thời tiết ở miền Bắc lạnh giá, thời tiết biển đảo ở hai đảo du lịch này rất ấm áp và mát mẻ. Khoảng thời gian 3-4 ngày trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch là khoảng thời gian thích hợp để bạn đi một trong hai đảo.

Ngày lễ thường đông người đến đây du lịch nên bạn phải đặt phòng trước khi ra đảo. Trên cả hai đảo đều có chuyến bay thẳng từ Sài Gòn.

Campuchia

Nếu bạn ở Sài Gòn thì đây cũng là khoảng thời gian hợp lý để bạn khám phá các công trình kỳ vĩ của Angkor Wat, Angkor Thom tại Campuchia. Việc đi Campuchia tại Sài Gòn rất đơn giản vì bạn có thể đi bằng đường bộ.

Đồng Bằng (tổng hợp)

Ý kiến

()