Chúng ta

Lung linh sắc màu tại Hội diễn Đà Nẵng

Thứ sáu, 14/9/2012 | 18:34 GMT+7

Đêm Hội diễn với chủ đề “Lung linh Sắc màu” mừng sinh nhật FPT tối 13/9 tại Đà Nẵng đã làm mãn nhãn gần 1.300 khán giả tham dự.
> Vọng cổ 'lên ngôi' trong Hội diễn Cần Thơ / Hội diễn 13/9: FPT Telecom phá 'dớp'

Không quá rầm rộ như Hà Nội hay TP HCM, đêm Hội diễn ở Đà Nẵng được ban tổ chức âm thầm chuẩn bị, tập luyện và thực sự đã mang đến bất ngờ cho người xem.

Dù chưa được “tiết lộ” kịch bản cụ thể của chương trình và phải đến 8 giờ tối, Hội diễn mới khai mạc, nhưng từ chập tối, dòng người đã đổ về chật kín Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. Các lãnh đạo FPT cũng hiện diện ở hàng ghế Vip và háo hức chờ đợi.

Tiết mục

Tiết mục hát múa Việt Nam ơi của Đoàn Văn công FPT Đà Nẵng.

Đúng 8 giờ, tiếng nhạc được cất lên. Đoàn Văn công FPT Đà Nẵng trình làng với tiết mục hát múa Cánh mặt trời, các vũ công biến mình vào những nàng tiên với đôi cánh trắng muốt khiến khán giả phía dưới ồ lên bất ngờ.

“Thật quá tuyệt vời, không kém gì một chương trình âm nhạc chuyên nghiệp!”, chị Nguyễn Thị Lan, người thân của một nhân viên FPT Đà Nẵng, tâm sự.

Từ TP HCM ra, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc FPT HCM, chia sẻ, chị đã thực sự bị cuốn hút bởi bầu khí của Hội diễn và thực sự hài lòng khi được chiêm ngưỡng những điệu múa của Đoàn văn công.

“Tôi biết các bạn là những con ong chăm chỉ, nhưng bất ngờ với cách các bạn đầu tư tập luyện và tài diễn xuất. Thay mặt cho tập đoàn, tôi xin cảm ơn những giọt mồ hôi của các bạn”, chị Thanh chia sẻ.

Đoàn Văn công FPT Đà Nẵng được thành lập cách đây 2 tháng dưới sự tuyển chọn của nhạc sĩ Trương Quý Hải, nhưng đây là lần đầu tiên đoàn ra mắt trước công chúng.

Dù tất cả các thành viên đều bận rộn với công việc và chỉ có đúng chưa đầy 20 ngày chuẩn bị 5 tiết mục công phu phục vụ Hội diễn nhưng chính sự nhiệt huyết, tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc đã giúp đoàn nhận được những tràng pháo tay không dứt từ khán giả.

Phần hồi hộp nhất chính là cuộc so tài của 9 đội thi tham dự giải The Voice FPT Đà Nẵng 2012. Mở màn cho phần thi này, cặp thí sinh Hữu Tùng và Bảo Châu của FPT Shop (FPT Retail) đã tạo sự bất ngờ khi nam “ca sĩ” Hữu Tùng rinh nguyên cây đàn Piano từ nhà mình lên sân khấu để thể hiện ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu”.

Đứng duyên dáng bên Hữu Tùng, Bảo Châu cất tiếng hát thánh thót nhẹ nhàng đi sâu vào lòng người. Điểm nhấn của ca khúc chính là ở trang phục bắt mắt và cặp đôi múa phụ họa đầy điêu luyện. Chính điều này đã giúp cặp đôi Hữu Tùng – Bảo Châu ghi điểm.

Đội FPT Telecom bước lên sân khấu và không chịu thua kém khi hai giọng ca nữ Ngọc Ánh – Bích Trâm biểu diễn ca khúc “Ngày gió và cánh diều”. Không khí trong nhà hát Trưng Vương đã thật sự nóng khi được mãn nhãn với những điệu nhảy sexy của vũ đoàn.

Ngay cả anh Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc Chiến lược FPT, khi đứng lên nhận xét cũng phải thừa nhận “chấm điểm cho tiết mục này, tôi bị hút mắt quá nhiều nên không thể tập trung hết để nghe phần lời, các bạn có những cô gái thật tuyệt vời”. Câu nhận xét hóm hỉnh của anh Thái Hòa khiến khán giả cười ồ.

Những ca khúc sôi động tiếp tục cuốn hút khán giả với “Giận anh” của liên quân TienPhong Bank – FPT Trading, “Cứ ngủ say” của FPT Polytechnic hay một chút lãng mạn “Yêu em” của FPT Software.

Tiết mục Nơi đảo xa với sự diễn xuất tinh tế, giọng ca ngọt ngào của đội Fsoft

Tiết mục "Nơi đảo xa" với sự diễn xuất tinh tế, giọng ca ngọt ngào của đội FPT Sofftware.

Ca khúc “Nơi đảo xa” của đội FPT Software đã làm không khí buổi diễn trầm xuống với những tình cảm thiêng liêng của những người dân Việt Nam hướng về những người lính đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc.

Khách mời của chương trình, Thạc sĩ Hoàng Sơn Trà - Phó trưởng Phòng Văn hóa – Xã hội UBND TP Đà Nẵng, thành viên trong Ban giám khảo Hội diễn, đã rưng rưng xúc động khi lắng nghe ca khúc.

“Nhân đây tôi cũng cảm ơn FPT Đà Nẵng đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho đội pháo hoa Đà Nẵng, đại diện cho Việt Nam đi tham dự Festival Pháo hoa Vancourver 2012 với phần nhạc nền do chính các sinh viên FPT biên tập, được ban tổ chức cuộc thi đánh giá rất cao. Điều này chứng minh việc anh chị em FPT không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn là những người mê ca hát để có được bản nhạc hay, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra quốc tế”, ông Trà phát biểu.

Không chỉ thưởng thức những điệu múa uyển chuyển, những ca khúc sôi động, sâu lắng, khán giả còn bị mê hoặc bởi tài năng Beatbox của chàng sinh viên Thái Sơn.

Những điệu nhảy được Thái Sơn luyện tập từ năm 6 tuổi để có thể điêu luyện như Michael Jackson trong ca khúc Billie Jean. Một thành viên của FPT Software phải thốt lên: “Xem cậu ấy diễn nhiều rồi những không hiểu sao xem mãi không thấy chán mắt!”.

Anh Thái Hòa cũng ngẫu hứng lên sân khấu để thể hiện niềm đam mê nhạc Trịnh của mình bằng hai ca khúc “Diễm xưa”, “Lời thiên thu gọi”.

Anh Thái Hòa trổ tài hát nhạc Trịnh với

Anh Thái Hòa góp vui với chương trình bằng ca khúc nhạc Trịnh "Diễm xưa".

Cũng chính bằng sự gợi ý của anh Thái Hòa, một diễn viên không chuyên, bé Kia Ra, học sinh trường Kim Đồng Đà Nẵng, kết quả mối tình đẹp của một chàng trai gốc Italy và cô gái người Việt đã “cháy” hết mình với hai ca khúc Italiano (nhạc Italy) và Rolling in the Deep (nhạc Anh). Nhiều khán giả đã ùa lên sân khấu để tặng hoa cho cô ca sỹ nhí.

Sau những phút “căng đầu” cho điểm, Ban giám khảo đã chọn ra được tiết mục giành giải Nhất là “Nơi tình yêu bắt đầu” của đội FPT Shop với giải thưởng 3 triệu đồng, giải Nhì thuộc về tiết mục “Nơi đảo xa” của FPT Software (2 triệu đồng), giải Ba “Giận anh” của liên quân TienPhong Bank – FPT Trading (1 triệu đồng).

Ngoài ra, anh Thái Hòa cũng trao giải Tài năng cho ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” của hai thầy cô giáo ĐH FPT, đồng thời chọn ra hai “ca sĩ” nữ là Thu Nhi (ĐH FPT) và Quý Minh (FPT Telecom) để mời tham gia Album nhạc Trịnh anh sắp thực hiện.

D

Ca sĩ nhí người Italy gốc Việt thể hiện rất sung hai ca khúc sở trường.

Hội diễn khép lại bằng tiết mục “Việt Nam ơi” của Đoàn văn công. Biểu diễn công phu, hết mình, gợi cảm và sự phối hợp tài tình là ấn tượng sâu sắc mà Đoàn văn công để lại cho người xem.

Anh Nguyễn Đức Quỳnh - Giám đốc FPT Software HCM, tâm sự: “Tôi rất vui khi tham dự Hội diễn tại Đà Nẵng, vì năm nay FPT HCM không tổ chức hội diễn mà Đà Nẵng lại có được một chương trình hoành tráng”.

Anh Trần Anh Quốc Cường - Trưởng Ban tổ chức ngày hội 13/9 tại Đà Nẵng, cho biết, đây là lần đầu tiên ở Đà Nẵng tổ chức Hội thao và Hội diễn cùng một ngày.

Để có một ngày của hơn 1.000 người vui chơi với nhau là một quá trình tình nguyện của hơn 10 anh em trong Ban tổ chức là các cán bộ của các công ty thành viên và của tất cả anh chị em để đưa mọi người lại gần nhau hơn.

“Mong muốn của anh chị em ở Đà Nẵng là lãnh đạo tập đoàn tạo điều kiện và Ban văn hóa phải đưa văn hóa ở Đà Nẵng vào chiến lược phát triển chung của tập đoàn, tập hợp mọi người lại, khi mà anh em đang sẵn “máu” văn hóa và khao khát cống hiến nhiều hơn nữa cho sân chơi này ”.

Văn Nguyễn

Ý kiến

()