Chúng ta

Lộ diện tài năng âm nhạc của FPT Arena

Thứ ba, 16/4/2013 | 16:03 GMT+7

Sau vòng sơ loại, 12 tài năng âm nhạc trong 70 thí sinh tham gia FPT Arena Idol đã được Ban Giám khảo lựa chọn vào chung kết cuộc thi.
> FPT Arena Idol sẽ được nhận hợp đồng thu âm 76 triệu

Các thành viên Ban giám khảo đã có mặt trước giờ bắt đầu sơ tuyển gần 1h tại cơ sở 264 Đội Cấn, Ba Đình vào cuối tuần qua. Chưa đến giờ dự thi, các thí sinh đã ngồi kín tại khu vực sảnh chờ ở hành lang phòng hội trường. Trong số đó, có nhiều gương mặt quen thuộc đã tham gia các câu lạc bộ của trường. Các thí sinh tỏ ra rất hồi hộp khi chờ đến màn biểu diễn của mình.

a

BGK của cuộc thi đều là những người có chuyên môn cao trong lĩnh vực âm nhạc. Năm nay, ban giám khảo gồm có chị Vương Minh Huyền xinh đẹp đến từ bộ phận Công tác sinh viên, ba thành viên khác của Hội nhạc sĩ Việt Nam (và cùng là thành viên của nhóm Master Fader) là Lê Anh Dũng, Nguyễn Duy Sơn và Đỗ Việt Thắng.

Mở màn là phần biểu diễn solo guitar với bài hát “Fly me to the moon” của Nguyễn Thượng Hiển (SBD 002) với phong cách rất tự tin. Tuy nhiên, BGK có nhận xét rằng, do hơi chú ý đến phần đánh đàn mà Hiển "quên mất"… giọng hát của mình.

Không chỉ có Hiển, qua cuộc thi lần này, FPT Arena còn phát hiện ra thêm rất nhiều tay guitar cừ khôi và những giọng ca tốt như Phạm Quang Dũng (SBD005) với bài hát “Cánh buồm phiêu du”, Mai Diệu Hằng (SBD021) với ca khúc “I have nothing”…

Bằng giọng hát khoẻ khoắn, trầm ấm, phát âm tiếng Anh rất chuẩn và luyến láy đúng điệu, Diệu Hằng đã thu hút sự chú ý của Ban Giám khảo. “Em đã cứu rỗi linh hồn của Ban Giám khảo!” - chị Vương Minh Huyền phấn khởi biểu lộ cảm xúc. Còn Lê Thùy Dung (SBD008) đã khiến các giám khảo nam phải gật đầu ưng ý với giọng ca quyến rũ, khỏe khoắn cùng gương mặt xinh xắn.

Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn không khỏi hồi hộp, mất tự tin. Ngay sau khi kết thúc phần dự thi của mình, Quang Cali thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên em hát trước đám đông nên run quá”.

Phạm Ngọc Dương (SBD045) thì khiến cả hội trường phải bật cười vì màn ăn mừng của mình khi hét ầm ĩ: “Mình đỗ rồi!”.

Thậm chí, Đoàn Thị Hiền (SBD035) - học viên lớp C1108A còn "tra hỏi" BGK: “Anh hiện đang công tác ở đâu? Anh có được đào tạo chuyên nghiệp bài bản không? Anh học đến giáo trình nào rồi?,…” khiến ai nấy đều sững sờ, "toát mồ hôi hột".

Trong lúc ấy, Đại Cường Dương, hoạt náo viên chính của FPT Arena một mình một sàn diễn, thả sức tung hoành ngoài hành lang để đảm nhiệm vai trò MC hậu trường.

Sau 4h căng thẳng, cân nhắc, đánh giá từng âm giọng và phong cách biểu diễn, BGK đã chọn ra được 12 gương mặt tiêu biểu cho đêm chung kết diễn ra vào ngày 18/4 tới.

12 thí sinh xuất sắc nhất vòng sơ loại sẽ được tham gia khóa đào tạo về thanh nhạc và hát live với band và kỹ năng hát phòng thu tại Cuti’s Studio. Thí sinh sẽ có cơ hội được các chuyên gia thanh nhạc hướng dẫn về cách hát live với band nhạc sống, với beat nhạc, cách thức lấy hơi và trình diễn trên sân khấu… đồng thời, được chỉ dẫn cách thức hát và kỹ thuật hát phòng thu cơ bản.

Tiếp nối và nâng cấp phiên bản FPT Arena Idol 2009, năm nay, Ban tổ chức chỉ tập trung vào tìm kiếm tài năng ca hát. Chính vì thế, việc đầu tư tập trung, công phu hơn với phần thưởng cho người thắng cuộc có giá trị lên đến 76 triệu đồng.

Dưới đây là danh sách 12 "ngôi sao" trên bầu trời FPT Arena Idol 2013:

a

Ngoài tài năng ca hát, Phạm Quang Dũng - SBD 005 còn chơi guitar rất cừ.

a

Lê Thùy Dung - SBD 008 đã nhờ bạn diễn chơi đệm guitar để đệm đàn để tăng chất cho bài hát.

a

Võ Mạnh Lĩnh - SBD 010 có giọng hát cao, khỏe, sáng.

a

Doãn Hữu Việt - SBD 020 biết xử lý và lựa chọn ca khúc phù hợp chất giọng.

a

Mai Diệu Hằng - SBD 021 lại có gu thẩm mỹ âm nhạc khá tốt.

a

Với giọng ca truyền cảm Nguyễn Đăng Việt - SBD 027 đã có vé vào thẳng vòng trong.

a

Nguyễn Ngọc Lan Chi - SBD 032 có giọng hát mượt mà, truyền cảm.

a

Nguyễn Đặng Đức Minh - SBD 026 khá tự tin khi trình diễn tại vòng sơ loại.

a

Đào Xuân Dương - SBD 037.

a

Phạm Thị Thanh Tú - SBD 038 có giọng ca khỏe đầy nội lực.

a

Lê Minh Tiến - SBD 052 ưu thế khi thể hiện ca khúc nhạc trẻ.

Thạch Anh

Ảnh: FPT Arena

Ý kiến

()