Chúng ta

Lễ hội 13/9: Trở lại mô-tuýp truyền thống

Chủ nhật, 19/8/2012 | 09:14 GMT+7

“Chủ đề của Hội thao năm nay là ‘Flying to…’ và ‘Lên giời’ là chủ đề của Hội diễn xuất phát từ ý tưởng FPT đã phóng thành công vệ tinh F-1 vào vũ trụ”, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể Phùng Thu Trang cho biết.

“Sau khi được các Viện sĩ, Ban cố vấn và cán bộ Văn hóa - Đoàn thể ngành dọc bàn bạc, chủ đề đã nhận được sự nhất trí cao của mọi người và đã được Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình phê duyệt”, chị Trang chia sẻ.

Năm nay, lễ hội 13/9 quay trở lại mô-tuýp truyền thống. Chương trình sẽ được tổ chức trọn vẹn trong ngày 13/9 (thứ năm).

a

Màn đồng diễn của các sếp tại Hội thao được người FPT hưởng ứng nhiệt tình. Ảnh: C.T.

Tại Hà Nội, Hội thao sẽ diễn ra vào buổi sáng và buổi tối sẽ là chương trình Hội diễn STCo. Do năm nay không tổ chức Vũ điệu FPT Đà Nẵng nên chương trình kỷ niệm sinh nhật của miền Trung “hoành tráng” không kém với kịch bản tương tự như Hà Nội.

Cần Thơ sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thể thao, thi đấu rải rác trong một tuần trước ngày kỷ niệm, còn chương trình văn nghệ sẽ diễn ra vào tối 13/9.

Như mọi năm, TP HCM sẽ không có Hội diễn mà chỉ tổ chức Hội thao vào sáng ngày 13/9.

Theo Ban tổ chức (BTC), Hội thao mừng sinh nhật tập đoàn 24 tuổi sẽ quay trở lại các trò chơi truyền thống rất “ăn khách” trong các mùa lễ hội 13/9 trước đây như: bóng đá, bóng chuyền chân, bóng sọt, kéo co và bốn môn phối hợp… Đặc biệt, màn đồng diễn diễu hành của các đơn vị năm nay sẽ được chú trọng.

Với chủ đề dự kiến là “Lên giời” cùng với Ban cố vấn kịch bản gồm Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể; anh Lê Đình Lộc, Văn phòng HĐQT, người viết kịch bản cho chương trình Táo quân của Đài Truyền hình Việt Nam; cùng sự tham gia tư vấn của Nhà hát Tuổi trẻ, Hội diễn năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những đỉnh cao mới trong phong trào STCo ở FPT.

Để làm mới và tăng tính hấp dẫn nhằm thu hút đông đảo người FPT đến Hội diễn, BTC dự kiến sẽ đưa chương trình lucky draw với những phần quà hấp dẫn xen kẽ giữa các tiết mục.

a

Vở diễn "Ai là số 1" của Liên quân đã giành giải Nhất Hội diễn STCo FPT 2011. Ảnh: C.T.

Ban lãnh đạo tập đoàn đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức và chương trình lễ hội 13/9 năm nay. Chị Chu Thanh Hà, Phó TGĐ FPT, trực tiếp họp bàn lên ý tưởng với BTC chương trình và theo dõi sát tiến độ thực hiện. “Tăng giá trị giải thưởng cho màn đồng diễn để tạo động lực cho các đơn vị, đồng thời trao thêm các giải cá nhân cho Hội diễn”, chị yêu cầu.

Năm nay, quy định bắt buộc các lãnh đạo từ level 5 trở lên của FPT và các đơn vị thành viên phải tham gia lễ hội tiếp tục được duy trì.

Công tác chuẩn bị đang được BTC tiến hành khẩn trương tại tất cả vùng miền.
Lễ hội sẽ sử dụng hình ảnh chủ đạo theo concept thống nhất, xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình. Quy chế, điều lệ tham gia Hội diễn và các môn thi đấu tại Hội thao đang được gấp rút hoàn thiện.

Việc trang hoàng các tòa nhà trụ sở của FPT sẽ được thực hiện sớm. Dự kiến, đến ngày 20/8, tại các trụ sở của FPT và các đơn vị thành viên trên toàn quốc sẽ đồng loạt treo banner chào mừng sinh nhật FPT 24 tuổi.

BTC đã tiến hành khảo sát, đánh giá địa điểm tổ chức Hội diễn và Hội thao nhằm đảm bảo các tiêu chí thuận lợi, chỗ để xe thoải mái và đặc biệt là sức chứa lớn để đông đảo người FPT có thể tham gia.

Công tác hậu cần sẽ do Văn phòng FPT đảm nhận. Tại các địa điểm diễn ra Hội thao sẽ được bố trí các quầy bán hàng ăn và giải khát phục vụ cho CBNV tham dự hội thao. Chi phí này do CBNV tự thanh toán theo nhu cầu cá nhân.

Chánh Văn phòng FPT Đinh Vân Nam cho biết: “BTC sẽ dựng nhà bạt với bàn ghế, phục vụ CBNV ngồi ăn uống. Tùy địa hình thực tế, các quầy hàng sẽ được bố trí đa dạng ở quanh khu vực diễn ra Hội thao để mọi người có thể dễ dàng mua đồ ăn và nước uống”.

a

Khán giả được cười đã đời với "Chuyện thôn Mại" của FPT Trading. Ảnh: C.T.

Chia sẻ ý kiến về việc lễ hội 13/9 quay trở lại với hình thức tổ chức truyền thống, chị Bùi Thị Thanh Hải, Văn phòng FPT Trading, nói: “Sau một vài năm cải tiến hình thức tổ chức lễ hội không thành công lắm, việc quay lại mô-tuýp truyền thống khiến những người gắn bó nhiều năm tại FPT như tôi rất háo hức. Mặc dù trong những ngày này, nhân viên toàn bộ văn phòng luôn bận rộn với công tác chuẩn bị và vào ngày diễn ra chương trình thì mệt phờ từ sáng sớm đến tối muộn với Hội thao và Hội diễn nhưng ai nấy vẫn rất vui và phấn khởi”.

Từ đầu tháng 8, giải bóng đá Cup 13/9 chào mừng sinh nhật công ty đã diễn ra rất sôi động tại sân tập thuộc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, Từ Liêm (Hà Nội), với sự tranh tài của 7 đội bóng mạnh nhất FPT và đội khách mời Trung ương Đoàn. Giải sẽ kết thúc vào ngày 9/9 và trao Cup đúng ngày thành lập tập đoàn.

Lễ hội 13/9 truyền thống gồm Hội thao Olympic và Hội diễn STCo.
Hội thao Olympic được tổ chức lần đầu tiên vào 13/9/1996 tại trụ sở 89 Láng Hạ, Hà Nội. Kể từ đó, Hội thao trở thành một hoạt động không thể thiếu với người FPT, được tổ chức hằng năm vào ngày thành lập công ty. Bóng đá là môn thi đấu sớm nhất với Cup 13/9 được tổ chức trước lễ hội một tháng. Từ Olympic 2003, màn diễu hành có thêm phần thi đồng diễn.

Năm 2004, Olympic được tổ chức lần đầu tại phía Nam. Đây cũng là năm đánh dấu mốc phát triển mới của FPT cả trong kinh doanh và hoạt động văn hóa, thể thao đồng thời phá vỡ mọi kỷ lục về số lượng vận động viên, cổ động viên tham dự.

Hội diễn STCo ra đời từ rất sớm. Ngày 13/9/1992, điệu múa “Thiên Nga giãy chết” do Viện sĩ Nguyễn Thành Nam biểu diễn trong buổi ra mắt đầu tiên của STCo đã gây “chấn động” toàn FPT.

Vào năm 1999, Hội diễn STCo có nhiều cải tiến, BGK nghệ thuật là những người nổi tiếng như nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, NSƯT Chí Trung, GS. Nguyễn Lân Dũng…

Tầm cao mới của Hội diễn STCo được đánh dấu vươn lên vào năm 2002 với lượng người tham gia đông chưa từng có. Tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du được sân khấu hóa qua sự sáng tạo của người FPT.

Sinh nhật FPT năm 2010 thiếu vắng Hội diễn trong sự tiếc nuối. Sự trở lại của nét văn hóa độc đáo này trong năm 2011 đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho người FPT.

Trí Thành


Ý kiến

()