Chúng ta

Kịch STCo đặc sắc của FPT Software

Thứ ba, 14/1/2014 | 17:02 GMT+7

Các lập trình viên tưởng chừng khô khan đã "lột xác" để cống hiến cho khán giả những vở kịch hài hước và đậm chất STCo, được dàn dựng công phu, ấn tượng.
> FSU1 'đăng quang' STCo Night trong Lễ tổng kết 2013 / Lễ kỷ niệm 15 năm đầy màu sắc của FPT Software

Nếu trong phần lễ tổng kết 2013, CBNV được thưởng thức những tiết mục ca nhạc sôi động, đậm chất STCo thì buổi diễn  STCo Night tiếp tục làm bữa tiệc âm nhạc thêm màu sắc với các vở kịch hấp dẫn. 5 đơn vị gồm: FSU1, FSU11, FSU15, FSU17 và FHO đã thể hiện sự đầu tư công phu, cống hiến cho khán giả những tiết mục độc đáo, mang đậm phong cách của FPT Software.

a

Tiết mục kịch giành giải Nhất của FSU1. Ảnh: C.T.

Đêm diễn STCo sôi động đã tìm ra được chủ nhân của các giải thưởng: FSU15 và FHO đạt giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Giải Ba trị giá 2 triệu đồng thuộc về FSU11. FSU17 giành giải Nhì với phần thưởng 3 triệu đồng và giải Nhất 15 triệu đồng thuộc về FSU1.

Người FPT dường như đã quen với việc STCo là những vở kịch nói, ca nhạc kịch thông thường. Tuy nhiên, màn trình diễn tuồng cổ độc đáo của FSU1 chắc chắn sẽ gây bất ngờ về giọng tuồng "chuẩn không cần chỉnh", trang phục được đầu tư công phu, âm thanh sống động và những câu thoại hài hước, dí dỏm.

Cùng xem lại tiết mục giành giải Nhất của STCo Night:

"Troll" sếp là "sở thích và đam mê" của người FPT khi diễn STCo. Và lần này FSU17 đã thực sự làm khán giả thỏa mãn khi tích cực "xử đẹp" sếp trong vở kịch “15 năm - Một chặng đường”. Với hiệu ứng tốt từ khán giả, tiết mục đã ẵm giải Nhì chung cuộc.

Tiết mục giành giải Ba của đương kim Vô địch STCo 2012 FSU11 gây ấn tượng bằng việc trổ tài ca hát của các "lãnh đạo nghiêm túc", đặc biệt là anh Trần Đăng Hòa, GĐ FSU11, với tài đánh đàn guitar cực đỉnh.

FHO xuất hiện với đội quân 15 người - đúng số năm thành lập công ty - trong vở kịch nói "Chú Cuder ở bản Ville". Vở kịch xoay quanh đời sống hằng ngày của CBNV ở trụ sở mới như xe bus, over time, ăn trưa... Đặc biệt, Phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn đã xuất hiện trong vai trò một ca sĩ khá chuyên nghiệp để "khoe giọng".

FSU15 tại Hà Nội chỉ có một BU, nhưng không vì thế mà tinh thần STCo lại suy giảm. Vở kịch “OT ngày cuối tuần” với những nét chấm phá hài hước, trẻ trung đã mang đến những góc nhìn mới lạ của những bạn trẻ đang hằng ngày, hằng giờ làm việc tại mảnh đất F-ville mới mẻ, lãng mạn và tràn đầy sức sống.

Nguyễn Nhàn

Clip: Thanh Tùng

Ý kiến

()