Chúng ta

FSU1 'đăng quang' STCo Night trong Lễ tổng kết 2013

Thứ ba, 14/1/2014 | 01:10 GMT+7

“Tôi đánh giá cao tiết mục của FSU1 vì đội đã xây dựng nội dung hấp dẫn, đầu tư hình thức công phu và lời thoại tuồng nhưng vẫn dí dỏm, hài hước, đậm chất STCo”, Giám khảo Nguyễn Đắc Việt Dũng cho biết.
> Lễ kỷ niệm 15 năm đầy màu sắc của FPT Software

Sau phần Lễ tổng kết năm 2013 trang trọng, đầm ấm nhưng vẫn không kém phần sôi động, hài hước là đêm hội Rock và STCo Night được CBNV mong chờ nhất. Giây phút xúc động và tự hào dâng trào khi ca khúc “El Pueblo Unido” (lời Việt) và “Happy birthday” vang lên trong những cái nắm tay siết chặt của hơn 2.000 nhân viên FPT Software để cùng chúc mừng công ty bước sang tuổi mới với nhiều thành công hơn.

Sau những phút giây lắng đọng, cả khán phòng lại được đắm chìm trong không gian âm nhạc sống động, với các ca khúc mang đậm âm hưởng núi rừng Tây Nguyên do Nguyễn Xuân Cường và Lê Hải Vân thể hiện. “Phần mềm ca” là ca khúc mở đầu đêm hội do dàn đồng ca FPT Software thể hiện với 3 chương: Ra đi, Làm việc cật lực và Trở về. Bài hát có lời “chế” dí dỏm gồm liên khúc những bài hát nổi tiếng. Đặc biệt, phần “Đố vui trúng thưởng” xuyên suốt chương trình được mọi người hưởng ứng nhiệt tình bởi “dễ chơi, dễ trúng thưởng”.

a

Đêm STCo Night đầy máu lửa và sôi động.

Bữa tiệc âm nhạc đầy máu lửa được hai MC Nguyễn Đức Quỳnh - GĐ FPT Software HCM và Lê Hà Đức - Giám đốc điều hành FTICO, dẫn dắt và thổi hồn bằng những câu chuyện dí dỏm, giúp đêm hội càng thêm sống động. Anh Đức giới thiệu về lịch sử STCo của FPT và FPT Software nói riêng do anh Nguyễn Thành Nam sáng lập với lý do đơn giản là khi ấy anh Nam "không biết lập trình mà chỉ biết hát". Những lời ca tiếng hát đã đi cùng CBNV suốt 15 năm thăng trầm, vui buồn, thành công.

Với chủ đề cuộc thi “Tuổi 15 - bước ra toàn cầu”, 5 đơn vị của FPT Software tranh tài trong buổi biểu diễn STCo Night. Ban giám khảo "cầm cân nảy mực" gồm anh Lê Đình Lộc - Viện sĩ STCo, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng - một cây STCo kỳ cựu của FPT Software và anh Phạm Quang Thọ (Thọ “Vẩu”, FPT Trading) - được mệnh danh là "Vua hài".

Tiết mục giành giải cao nhất của FSU1 thực sự xứng đáng vì đã mang đến một luồng gió lạ cho đêm diễn khi dựa trên thể loại tuồng dân gian ấn tượng và độc đáo. Những câu thoại hài hước đậm chất STCo của các lập trình viên được lồng ghép khéo léo trong những câu tuồng cổ như “Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau nhưng phần mềm năm nào chả thế”, hay “Tôi làm Harvey Nash chuyên rửa bát với tưới cây. Tôi làm Boeing chuyên dải đinh Tân Sơn Nhất”…

a

Vở tuồng STCo xuất sắc của FSU1.

Vở tuồng tái hiện được những cột mốc, điểm mạnh yếu cũng như những thành công, thăng trầm trong suốt 15 năm phát triển của công ty. Trang phục cầu kỳ của tướng quân và binh lính trong các vở tuồng cổ cộng với sự dàn dựng công phu và phần biểu diễn khá chuyên nghiệp của các lập trình viên đã khiến người xem rất bất ngờ. Nhờ đội quân hùng hậu, FSU1 đã đạt được hiệu quả hình ảnh và kích thích các giác quan của người xem. “Với sự đầu tư công phu này, FSU1 xứng đáng nằm trong Top 5”, MC Đức Quỳnh dí dỏm nhận xét.

"Cảm giác hạnh phúc, bất ngờ và tự hào tràn ngập trong tôi khi đội giành được giải Nhất. Hy vọng tiết mục của chúng tôi đã mang lại cho khán giả những nét vẽ chân thực, hài hước và sống động qua thể loại tuồng cổ về 15 năm lịch sử công ty để các bạn thêm hiểu, thêm yêu và tự hào về nơi mình gắn bó", anh Vũ Đăng Khoa, Phó GĐ FSU1, chia sẻ sau khi "đăng quang".

a

Vở nhạc kịch độc đáo của FSU17.

Vở nhạc kịch “15 năm… trọn một con đường” của FSU17 với các nhân vật vui nhộn từ chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ, “mỹ nữ” Ấn Độ và võ sĩ đạo Nhật Bản thể hiện hành trình toàn cầu hóa với bao gian nan, thăng trầm. Các diễn viên đã mang cả hình ảnh con thuyền FPT lên sân khấu, dựng lại hành trình ra biển lớn, vượt qua bao sóng gió với những thành công bước đầu. Đặc biệt là quá trình lên F-Ville sánh vai với trụ sở của các đối tác hàng đầu như Infosys, Neusoft …Trong đó, có câu chuyện hài hước về xe bus F-Ville nếu sếp không đăng ký trước cũng bị trưởng xe “xử đẹp” như thường. Hiệu ứng từ việc lồng tiếng hài hước trong một bộ phim hành động để "troll" sếp rất hiệu quả khiến cả hội trường tràn ngập tiếng vỗ tay lẫn tiếng cười sảng khoái. Với phần trình diễn này, FSU17 đã giành được giải Nhì chung cuộc.

a

Anh Trần Đăng Hòa trổ tài ca hát.

Xuất hiện ấn tượng với clip lá rơi và lời dẫn về mối tình đầu với tiêu chí “vui vẻ, sâu lắng”, đương kim vô địch STCo 2012 FSU11 khéo léo nhấn mạnh thành tích cũ và mong muốn khán giả “không cười, không ê, chỉ vỗ tay” cho tiết mục sắp biểu diễn. Tuy nhiên, lời dẫn và clip không liên quan lắm đến nội dung câu chuyện. GĐ FSU11 Trần Đăng Hòa xuất hiện với giọng nữ qua lời ca của bài hát "Mối tình đầu": “Ngày xưa tôi thầm yêu một người thiếu nữ…” khiến khán giả không nhịn được cười.

Sau hơn một giờ đồng hồ tranh tài, FSU15 và FHO đạt giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Giải Ba trị giá 2 triệu đồng thuộc về FSU11. FSU17 giành giải Nhì với phần thưởng 3 triệu đồng và giải Nhất 15 triệu đồng thuộc về FSU1.

Ban đầu, giọng hát của 4 chàng trai mượt êm như trong phòng thu, nhưng đến khi hát thật thì khán giả mới “vỡ mộng”. Anh Hòa còn trổ tài “nhép” đàn guitar điệu nghệ khiến nhiều người tưởng anh là một cao thủ chơi đàn. Khi được MC Lê Hà Đức yêu cầu diễn lại, anh Hòa đã khéo léo trả lời: “Nghệ sĩ chỉ cháy một lần trên sân khấu, và tôi đã cháy xong rồi nên thôi”. Tuy tiết mục chỉ có phần biểu diễn hát của những "lãnh đạo nghiêm túc" nhưng chính sự đơn giản này đã mang lại hiệu quả vì mang lấy được tiếng cười của người xem một cách bất ngờ. Do vậy, FSU11 đã ẵm trọn giải Ba.

a

Màn nhảy sôi động của các vũ công không chuyên FHO với sự góp mặt đặc biệt của Phó TGĐ Nguyễn Khải Hoàn.

FHO tái xuất với vở kịch “Chú Cuder ở bản Ville”, thể hiện lại những hình ảnh cuộc sống tại ngôi nhà mới như việc đi xe bus, làm việc over time, ăn trưa... Với dàn diễn viên sáng giá như giải Nhất FStar FPT Software Lê Hải Vân, đội trưởng “Vân Navy” - người đóng vai công chúa trong vở kịch Sơn Tinh - Thủy Tinh hôm Hội diễn 13/9 vừa qua - và sự góp mặt của anh Nguyễn Khải Hoàn (Phó TGĐ FPT Software) đã mang lại những phút thư giãn thú vị.

Vở kịch mở đầu bằng những câu hịch trong buổi ra quân về trụ sở mới ngày 20/10/2013. Những câu thơ tả thực vui nhộn như “F-Ville đẹp tựa thiên nga / Điều hòa xả bụi, bể bơi thả gà…” khiến khán giả cười thích thú. Đặc biệt, sự xuất hiện của anh Khải Hoàn trong một bài hát dí dỏm, duyên dáng cùng đội nhảy sexy của "công chúa" Vân "Navy" đã nhận được những tiếng vỗ tay đầy phấn khích.

a

Tiết mục kịch của FSU15 về over time.

FSU15 chọn câu chuyện về over time (OT), một đặc trưng của lập trình viên FPT Software với những góc nhìn vừa chân thật, vừa dí dỏm, sống động. Việc chế bài hát “Thu cuối" mang phong cách hài hước đã giúp khán giả hiểu rõ hơn khó khăn, vất vả cũng như lòng yêu nghề của người làm lập trình. Cuối vở kịch là niềm vui vỡ òa khi sau thời gian OT vất vả, các nhân viên cũng giành được hợp đồng mới, vượt chỉ tiêu kinh doanh. Ca khúc “Ngày Tết quê em” cùng bài múa quạt đẹp mắt và những lời chúc ý nghĩa tới công ty nhân dịp sinh nhật 15 tuổi đã khép lại vở kịch.

Đặc biệt, xen giữa 5 tiết mục dự thi là màn trình diễn sexy dance quyến rũ, nóng bỏng của các cô gái xinh đẹp đến từ FSU1 khiến người xem không rời mắt. Theo anh Nguyễn Đức Quỳnh, việc chấm điểm của Ban giám khảo dễ bị “rối loạn” và thiếu sáng suốt sau khi xem phần biểu diễn này, dù anh đã lưu ý đó không phải là tiết mục dự thi. “Ban giám khảo đã có một sự nhầm lẫn nghiêm trọng khi tưởng sexy dance là một tiết mục dự thi nên đều nhất trí cho 10 điểm. Sau khi phát hiện là ‘nhầm’ thì cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của đội khác", anh Nguyễn Đắc Việt Dũng dí dỏm chia sẻ.

Theo anh, tuy mỗi thời kỳ một khác nhưng FPT Software vẫn giữ được chất STCo nhiều nhất, vì không phải đơn vị nào trong tập đoàn cũng huy động được nhiều nhân viên lên sân khấu biểu diễn nhiệt tình như vậy. “Tôi đánh giá cao tiết mục của FSU1 vì đội đã xây dựng nội dung hấp dẫn, đầu tư hình thức công phu và lời thoại tuồng nhưng vẫn hài hước, đậm chất STCo”, anh cho biết.

“Tôi thích đội FSU17 vì đã đem nhiều tình huống thực tế và thú vị trong công việc vào biểu diễn, nhưng tôi lại cho điểm thấp nhất”, Giám khảo Lê Đình Lộc hài hước nói.

Theo chị Phan Thị Thanh Hường, một CBNV FPT Software, không khí đêm STCo Night vui và hoành tráng hơn những năm trước. “Tiết mục của FSU17 rất vui nhộn, còn vở kịch của FHO lại lột tả rất chính xác thực trạng của F-Ville hiện nay như xe bus, làm thêm giờ, ăn trưa... Tôi đánh giá cao điều này và mong tình trạng đó sớm được cải thiện”, chị cho biết.

Phần được mọi người mong đợi nhất là sự xuất hiện của rocker Trần Lập - ban nhạc Bức Tường. Trong trang phục đen giản dị, cá tính bên cạnh là một nhạc công guitar, ca sĩ chia sẻ: “Tôi rất vui vì nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của người FPT Software. 15 năm là một chặng đường dài và để có được thành công ngày hôm nay, chắc chắn luôn có sự động viên của những người thân yêu, đó là lý do tôi chọn ca khúc ‘Mắt đen’ để dành tặng các bạn”.

Những tiếng reo hò, vỗ tay vang lên không ngớt để cổ vũ cho cựu huấn luyện viên The Voice. Giọng hát vang, trầm ấm, mạnh mẽ của anh mang lại không khí sôi động, nóng bỏng và đầy cảm xúc. Anh tiếp tục hâm nóng bầu không khí gia đình ấm áp, thân thương của toàn thể mọi người qua ca khúc “Trở về”. “FPT Software đi đến thành công hôm nay không hề dễ dàng mà phải trải qua nhiều gian khó. Tôi muốn chia sẻ quãng đường đó với các bạn qua ca khúc ‘Đường đến đỉnh vinh quang’”, Trần Lập nói. Phần biểu diễn của anh tạo nên không khí phấn khích khắp khán phòng. Ca khúc đã thu hút rất nhiều CBNV lên hát cùng, khiến bữa tiệc âm nhạc vào những phút cuối trở nên cuồng nhiệt hơn.

20h chương trình mới kết thúc, muộn hơn 30 phút so với dự kiến. Tuy vậy, trên sân khấu, nhiều người vẫn nán lại chụp hình lưu niệm trong giai điệu nhạc rộn rã, những nụ cười, lời chúc mừng cùng những bó hoa tươi thắm.

Nguyễn Nhàn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()