Chúng ta

Hơn 30 bộ ảnh dự thi 'Sắc Xuân FPT'

Thứ bảy, 12/1/2013 | 11:01 GMT+7

Sau hơn một tháng, từ 6/12/2012 đến 10/1/2013, cuộc thi ảnh "Sắc Xuân FPT" do nội san Chúngta tổ chức đã thu hút được 20 tác giả với 31 bộ ảnh tham gia.
> 'Về quê ăn Tết' / 'Biểu tượng mùa xuân'

Ngay sau khi phát động, "Sắc Xuân FPT" đã được các "nhiếp ảnh gia" FPT hưởng ứng nhiệt tình.

Đặc biệt, nhiều tác giả đã gửi vượt số lượng quy định với mong muốn là chia sẻ những khoảnh khắc đẹp với độc giả và giao lưu với các tay máy khác trong FPT như: Đặng Đức Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh FPT, thuộc ĐH FPT), Lê Tiến Dũng (FHO HCM)...

a

Bộ ảnh "Thịt và hoa" của tác giả Nguyễn Thế Vinh, ĐH FPT HCM, đã kể về một góc rất riêng ở chợ miền quê tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến thời điểm kết thúc việc nhận tác phẩm dự thi đã có 31 bộ ảnh của 20 tác giả đã được gửi về hòm thư Chungta@fpt.com.vn

Các tác giả đến từ hầu hết các đơn vị trong FPT như FPT Trading, ĐH FPT, FPT Online, FPT Telecom, FPT Software. Bên cạnh đó, nhiều "nhiếp ảnh gia" ở các chi nhánh FPT tại Thanh Hóa, Hưng Yên cũng nhiệt tình gửi ảnh tham gia cuộc thi.

Các bộ ảnh thường xoay quanh chủ đề vẻ đẹp thiên nhiên, cây cỏ, con người và phong tục tập quán của người Việt cũng như các quốc gia trên thế giới khác khi Tết đến Xuân về.

Nguyễn Thế Vinh, sinh viên năm thứ 3 ngành Kỹ nghệ phần mềm, ĐH FPT HCM, người gửi ba bộ ảnh tham gia cuộc thi này, chia sẻ: "Mình tham gia cuộc thi để gửi tới bạn đọc hình ảnh đẹp đặc trưng của quê hương Vĩnh Phúc khi Tết đến".

Còn Nguyễn Anh Tuấn, FPT Software sau khi đọc Chúng ta cũng quyết định tham gia để giao lưu cùng các nhiếp ảnh gia ở FPT. Anh Tuấn rất thích các cuộc thi như "Sắc Xuân FPT" bởi nó là cơ hội để anh chia sẻ với đồng nghiệp những bức hình đẹp.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các bộ ảnh dự thi đều có chất lượng tốt với chủ đề phong phú thể hiện khả năng sáng tạo cũng như sự đam mê nghệ thuật của nhiều tay máy nghiệp dư ở FPT.

Không chỉ thế, cộng đồng mạng cũng không ngừng theo dõi Fanpage của Chúng ta, có những đánh giá và bình luận sắc bén được thể hiện bằng hàng trăm lượt "like" cho các bộ ảnh.

"Ngắm các bộ ảnh tham gia 'Sắc Xuân FPT' mình thực sự bất ngờ, hóa ra tập đoàn mình có nhiều tay máy chụp ảnh đẹp quá. Tuy có một số bộ còn hơn 'non tay' nhưng nhìn chung là mặt bằng đều tốt", Trần Huyền Trang, cán bộ tổng hội FPT Trading đánh giá.

Trong giai đoạn "nước rút" của cuộc thi, rất nhiều tác giả mới gửi ảnh tham dự. Do đó, Ban tổ chức đã quyết định gia hạn thêm thời gian bình chọn trên Fanpage Chúng ta đến 17/1 để các tác giả tham gia sau có điều kiện kêu gọi bình chọn cho bộ ảnh của mình.

Dự kiến cuối tháng 1, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải cuộc thi "Sắc Xuân FPT".

Sắc Xuân FPT" là cuộc thi ảnh do nội san Chúng ta tổ chức nhằm giúp các “nhiếp ảnh gia” FPT sẽ có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ…

Cùng với sự phát triển của cộng đồng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh FPT, cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho người FPT yêu thích nhiếp ảnh và đam mê sáng tạo cùng giao lưu, tranh tài. Đây cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm, thể hiện phong cách nghệ thuật của các tay máy.

10 album ảnh do Ban Giám khảo lựa chọn và có lượng "like" nhiều nhất trên Fanpage Chúng ta sẽ được chấm và trao giải.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Lưu Vân

taitro-181355-1412992600.jpg

Ý kiến

()