Chúng ta

'Hãy cứ yêu đi'

Thứ năm, 24/4/2014 | 16:56 GMT+7

"Tôi nghĩ mình là cô gái độc lập, có chút mạnh mẽ từ bên trong, luôn cười và thích tạo cảm giác thoải mái cho người đối diện", Lê Thị Oanh, FPT Telecom Đà Nẵng, bộc bạch.
> Nhân viên FPT Shop tinh khôi áo trắng

a

Lê Thị Oanh, sinh năm 1991, thích đọc sách, ca hát, nấu ăn và nghe nhạc Trịnh. Oanh thường nghe những ca khúc: Như cánh vạc bay, Ru ta ngậm ngùi, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Đời cho ta thế... "Những ca từ sâu lắng, giai điệu tha thiết, hợp với tâm trạng đã thắp lên tình yêu của tôi với nhạc Trịnh", cô tâm sự.

a

Nước da trắng và nụ cười rạng rỡ, ngọt ngào của Oanh dễ khiến người khác yêu mến từ lần đầu gặp mặt. "Tôi nghĩ mình là cô gái độc lập, có chút mạnh mẽ từ bên trong, luôn cười và thích tạo cảm giác thoải mái cho người đối diện", Oanh nói.

a

Hiện tại, Oanh là nhân viên sales admin của FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng. Cô phụ trách làm thủ tục hợp đồng tại Quầy giao dịch cho khách hàng mới, sử dụng các kênh để tìm kiếm người dùng tiềm năng, đồng thời chăm sóc khách hàng cũ. Theo cô, đây là công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp khéo léo, xử lý tình huống nhanh nhạy cũng như sự tương tác chặt chẽ với các bộ phận khác để phục vụ khách hàng tốt nhất.

a

Cô gia nhập FPT Telecom từ tháng 4/2013, khi đang là sinh viên năm cuối của ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Oanh cho biết: "Tôi đã chọn FPT để thực tập, trải nghiệm thực tế, và sau đó, do yêu thích công việc, môi trường cũng như đồng nghiệp... nên đã xin ở lại làm tại bộ phận kinh doanh".

a

Khi nói về môi trường làm việc của FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung, điều đầu tiên mà Oanh luôn khắc cốt ghi tâm, đó là tinh thần FPT: "Tôn đổi đồng - Chí gương sáng". "FPT Telecom là môi trường làm việc rất chuyên nghiệp, năng động và đầy sáng tạo. Mọi người luôn hăng say lao động để tạo ra những giá trị tốt nhất, mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng. Ngoài nhiệt huyết trong công việc, người FPT Telecom cũng rất nhiệt tình tham gia các phong trào văn nghệ, vui chơi và những hoạt động của cộng đồng", Oanh chia sẻ.

a

Đặc biệt, bộ phận kinh doanh luôn phát huy tinh thần FPT, giữ trong mình sự nhiệt huyết, tận tâm để khách hàng luôn được sử dụng Internet băng thông rộng và các dịch vụ gia tăng tốt nhất. Với Oanh, đây không chỉ là môi trường chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo mà còn là cái nôi nuôi dưỡng văn hóa tinh thần đặc sắc của FPT và cũng là nơi cô muốn gắn bó thật lâu dài.

a

Theo Oanh, lợi thế lớn nhất của nhân viên kinh doanh là sức trẻ, nhiệt huyết, tinh thần không ngại khó. Đặc biệt, còn có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp và cấp trên - những người đã luôn chỉ bảo, giúp đỡ rất nhiệt tình để anh chị em chi nhánh dần hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt công việc.

a

"Chỉ cần yêu công việc của mình, tìm ra những gì chưa phù hợp để thay đổi và đặt cho mình một sứ mệnh để làm việc, hay nói cách khác là những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để phấn đấu, gắn với sứ mệnh của công ty, chắc chắn bạn sẽ làm việc tốt. Với mình, con đường khó khăn chính là con đường sẽ mang tới quả ngọt", Oanh tâm niệm.

a

Nói về tình yêu, Oanh cho rằng, đó là sự chân thành xuất phát từ trái tim, thiên về tình cảm nhiều hơn là lý trí: "Những điều tuyệt vời hay tuyệt vọng từ tình yêu đều giúp ta trưởng thành hơn và nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp. Nên hãy cứ yêu đi".

Nguyễn Nhàn

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()