Chúng ta

Google Doodle - món quà 8/3 thú vị

Thứ bảy, 8/3/2014 | 23:56 GMT+7

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ năm nay, 'ông trùm' tìm kiếm đã quyết định đưa clip tuyên dương 100 phụ nữ nổi tiếng trên toàn thế giới bằng cách thay đổi giao diện mang phong cách "Doodle".
> Mày râu FPT IS HCM trổ tài 'khéo tay hay làm' ngày 8/3 / Google theo dõi mọi thứ về bạn

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google đôi khi được thay đổi bất chợt để mang đến sự vui vẻ, ngạc nhiên và nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm, sự kiện đặc biệt, ngày sinh của các nhân vật nổi tiếng như nghệ sĩ hay nhà khoa học… - những người có sức ảnh hưởng hoặc những sản phẩm của họ đã làm thay đổi thế giới. Và hôm nay, Doodle mừng 8/3.

Theo Independent, video có chủ đề: Phụ nữ là người mang đến niềm cảm hứng và những thành tựu chính trị, kinh tế và xã hội nhằm thu hút sự chú ý của thế giới về lĩnh vực bình đẳng giới.

d

Giao diện Doodle vinh danh Ngày Quốc tế Phụ nữ với video đặc biệt. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, trong vòng 1 phút 26 giây, Google điểm danh 100 phụ nữ đặc biệt trên toàn cầu. Những người được vinh danh gồm: bà Dalia Grybauskaitė, Tổng thống Lithuania (quốc gia ở Bắc Âu); Cee Chatpawee, Nữ hoàng truyền thông ở Thái Lan; Chinaza Godwin Christiana, một sinh viên tại Nigeria; Tiến sĩ Easkey Britton (Ireland), người phụ nữ đầu tiên lướt ván tại Iran; Ba phát ngôn viên Jenny Chan, Ella Wong và Ching Hoi Man (Hong Kong - Trung Quốc); Mara Gabrilli, nữ dân biểu và là người phát ngôn của cộng đồng người khuyết tật tại Brazil…. Các nhân vật đều chúc mừng ngày của phái nữ bằng ngôn ngữ địa phương.

Năm 1998, trước khi công ty Google ra đời (công ty này thành lập ngày 7/9/1998), hai nhà đồng sáng lập Larry và Sergey đã nghĩ ra ý tưởng về những Doodle đầu tiên. Đó chính là logo kỷ niệm lễ hội Burning Man (lễ hội đốt hình nộm ở Mỹ). Kể từ đó, đã có hơn 1.000 Google Doodle đẹp và thú vị được xuất hiện trên trang chủ của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới này.

Việc tạo ra các Doodle nhằm làm trang chủ của Google thêm sinh động, hứng khởi và mang nụ cười đến với tất cả người sử dụng công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới.

Cùng xem Google vình danh 100 phụ nữ thế giới:

Na Vy

Video: Google/Youtube

Ý kiến

()