Chúng ta

Giáo sư Xoay 'xuống râu' hát 'Tình đảo xa'

Thứ hai, 21/11/2011 | 11:02 GMT+7

Với diện mạo hoàn toàn trẻ trung và mới mẻ, Phó Ban Đoàn thể FPT và ca sĩ Phương Linh đã thể hiện thành công cả hai thể loại nhạc Acoustic và Musical trong đêm thi thứ 6 của chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”.
> Giáo sư Xoay sẽ có quà bí mật tặng thầy cô / Clip: Giáo sư Xoay chia sẻ với sinh viên ĐH FPT / ‘FPT chưa đuổi thì tôi còn bám trụ đến cùng’

Trong phần thi ở thể loại Acoustic, Giáo sư Xoay và Phương Linh đã chọn liên khúc hai bài hát "Tình đảo xa" và "Biển hát chiều nay".

a

Giáo sư Xoay và ca sỹ Phương Linh đã có phần thể hiện thành công ở thể loại Acoustic thông qua liên khúc về biển. Ảnh: Dũng Coli.

Với chiếc áo Hải quân giản dị và cây đàn ghi-ta, Phó Ban Đoàn thể FPT đã khoe được chất giọng trầm ấm của mình thông qua nhạc phẩm "Tình đảo xa" do chính anh sáng tác. Còn Phương Linh vẫn quyến rũ, kiêu sa và hát hay như mọi lần. Chất giọng ngọt ngào, da diết và khuôn mặt đầy biểu cảm của cô khiến cho “Biển hát chiều nay” trở nên hấp dẫn hơn.

Phần biểu diễn của cả hai đã khiến cho vị đạo diễn khó tính Lê Hoàng phải khen ngợi là rất Acoustic cả về phong cách lẫn giọng ca. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng thích sự giản dị của Giáo sư Xoay và Phương Linh nhưng anh lại cho rằng âm nhạc chỉ thực sự vang lên khi nghe ca khúc thứ hai ("Biển hát chiều nay" của nhạc sĩ Hồng Đăng).

Trước diện mạo mới mẻ của Đinh Tiến Dũng, ca sĩ Siu Black khẳng định, Giáo sư Xoay lần này trông đúng là người đàn ông 31 tuổi, tuy nhiên, nếu hát nhiệt tình hơn một chút nữa thì phần biểu diễn sẽ hay hơn rất nhiều.

Đạo diễn Việt Tú khen ngợi sự kết hợp tuyệt vời giữa một tác phẩm kinh điển với một tác phẩm mới đã tạo nên sự ấn tượng. Độc đáo hơn, ca khúc đầu tiên lại chính là do Giáo sư Xoay sáng tác.

Với phần biểu diễn thành công của mình, Giáo sư Xoay và Phương Linh được 37 điểm.

Ở thể loại Musical, Giáo sư Xoay và Phương Linh hóa thân thành hai chú sư tử thể hiện ca khúc "Can you feel the love tonight" trong vở nhạc kịch Lion King. Cả hai đã có phần thể hiện khá hòa quyện cả về giọng hát và diễn xuất.

a

Với sự hóa thân thành hai chú sư tử dễ thương, cặp đôi của giáo sư Xoay đã nhận được nhiều thiện cảm của khán giả. Ảnh: DũngColi.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn khen ngợi Giáo sư Xoay đêm nay hát tốt nhất, đầy nồng nàn, cảm xúc và nam tính. Ngược lại, đạo diễn Lê Hoàng lại có nhận xét hài hước, rằng anh chỉ mới nghe được giọng… mèo chứ chưa phải sư tử.

Đạo diễn Việt Tú thì cho rằng Giáo sư Xoay hóa trang khá tốt nhưng lại quên không hóa trang... chân.

Với phần biểu diễn này, tổng số điểm cặp đôi nhận được là 36 điểm.

Trong cả hai phần thi, tổng số điểm cặp đôi nhận được từ Ban Giám khảo là 73 điểm, quy đổi ra là 3 điểm, bằng điểm với hai cặp đôi Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương và Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng.

Dù nằm trong tốp điểm thấp nhất nhưng với sự yêu mến và bình chọn của khán giả, Giáo sư Xoay và Phương Linh đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất và lại một lần nữa thoát cửa tử thần để giành vé tiếp tục đi vào vòng sau.

Cặp đôi Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách phải rời bỏ cuộc chơi nhường vé vớt khác cho cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư.

Như vậy, sau 6 đêm diễn, 4 cặp thi còn lại là Trấn Thành - Đoan Trang, Đinh Tiến Dũng - Phương Linh, Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh, Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư. Các cặp đôi này sẽ tham gia biểu diễn một thể loại họ chưa từng thể hiện và một bài "hit" của ca sĩ trong cặp đó, vào ngày 27/11 tại TP HCM.

Bình Nguyên

Ý kiến

()