Chúng ta

FPT Software giành giải Nhất Sao chổi phía Nam

Thứ sáu, 30/5/2014 | 20:16 GMT+7

Mang đậm nét văn hóa xứ sở Phù Tang, đồng thời thể hiện hình ảnh trẻ trung, năng động với hoài bão vươn mình ra biển lớn, tiết mục của FPT Software đã giành ngôi vị cao nhất Hội diễn Sao chổi lần đầu tổ chức tại TP HCM.
> Chăm chỉ 'ôn bài' trước giờ khai màn Hội diễn

Sau chương trình tổng duyệt, phần lớn diễn viên các đội đã ở lại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1) để tranh thủ ăn tối và "ôn bài" trước giờ Hội diễn chính thức khai màn vào tối nay (30/5). Tất cả đều thể hiện sự sẵn sàng cho đêm diễn bùng nổ sau quá trình miệt mài tập luyện.

d

Nhiều nhân viên FPT Retail mặc đồng phục sau khi hết ca tới xem Hội diễn.

Nôn nao không kém, đôi bạn đồng nghiệp Tô Thùy Liên và bà bầu Trương Thanh Huyền (Sendo) cũng sắp xếp công việc để đến dự chương trình từ sớm. “Mình háo hức lắm. Cũng đi xem mấy Hội diễn của FPT rồi nhưng lần này thấy không gian thật hoành tráng, lịch sự. Sendo bị "cháy" vé, mấy đồng nghiệp được hướng dẫn cứ đến và mang theo thẻ nhân viên để nhờ Ban tổ chức đưa vào trong trường hợp còn trống chỗ. Lần đầu tham gia sân chơi lớn, tiết mục của đơn vị tập trong bí mật nên chúng tôi càng tò mò và chờ đợi”, chị Liên chia sẻ.

Gần 19h, Ban Giám khảo gồm ca sĩ Phương Thanh, Tiến sĩ toán Trần Nam Dũng, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc và ông Jean Charles Bellio, Ủy viên HĐQT FPT đã có mặt đầy đủ.

GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh, gia đình TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, GĐ Nhân sự FPT Telecom Phạm Thị Thanh Toan, Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng... và đông đảo lãnh đạo FPT cũng có mặt trước giờ khai màn.

d

Chị Thanh Thanh chào mừng giám khảo đặc biệt - giọng ca cá tính Phương Thanh đến với người FPT.

"Tim mình đang đập nhanh hơn bình thường. Thấy khán giả, trong đó có nhiều lãnh đạo, hào hứng đi xem nên cũng khá áp lực. Hy vọng sẽ diễn tốt để mọi người có một buổi tối vui", vừa chỉnh lại trang phục sau cánh gà, Nguyễn Trung Hậu, diễn viên FPT Telecom, vừa ngó ra ra sân khấu và hàng ghế khán giả.

19h30: Chương trình Hội diễn Sao chổi 2014 với chủ đề "FPT Global Songs" đã chính thức bắt đầu.

"Tôi cũng thấy run. Sao chổi đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của FPT. Tuy nhiên, lần đầu tổ chức ở TP HCM với nhiều hồi hộp và hoài nghi: Liệu người FPT phía Nam có thể tổ chức thành công một Hội diễn có nhiều nét riêng như Sao chổi hay không? Nhưng tôi tin rằng, với tinh thần làm hết sức, chơi hết mình, chúng ta sẽ làm nên thành công", Giám đốc FPT HCM phát biểu khai mạc.

a

Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh tin rằng Hội diễn Sao chổi lần đầu tổ chức tại phía Nam sẽ thành công.

Chị Thanh chia sẻ, Hội diễn với chủ đề toàn cầu hóa nên Ban Giám khảo cũng "toàn cầu hóa" cho đúng với tinh thần. Ngoài những người có thâm niên và am hiểu văn hóa FPT còn có ông Jean - Charles Belliol, thành viên HĐQT FPT, là người sâu sát với các hoạt động của tập đoàn. "Rất đặc biệt cảm ơn Phương Thanh, ca sĩ nổi tiếng đã dành thời gian quý báu của mình cho FPT", chị nhấn mạnh.

Khán phòng "nóng" lên bởi không khí hào hùng, trẻ trung và đậm chất FPT trong nhạc phẩm "FPT - Dòng sông lời thề". Clip được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT và người FPT khắp thế giới như Nhật Bản, Myanmar, Mỹ… quay trong nhiều sự kiện lớn của FPT. Hầu hết lãnh đạo của FPT như Chủ tịch Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng... đều có mặt và hát với khí thế hào hùng. Những tràng vỗ tay dài không ngớt khi người FPT HCM nhận ra mình và đồng nghiệp trên clip.

“Chúng tôi hy vọng rằng video sẽ phần nào thể hiện được tinh thần cũng như niềm tự hào khi là người FPT, sự đồng lòng, hết mình vì tập đoàn”, chị Vân Hải, Trưởng ban tổ chức Hội diễn Sao chổi phía Nam, chia sẻ.

FPT Telecom mở màn Hội diễn với phần thể hiện về văn hóa Campuchia - đất nước mà đơn vị đã hiện diện hơn hai năm và đang gặt hái những trái ngọt đầu tiên.

Trong nhịp điệu tươi vui của bài hát Khchol Bok Pì Kơi (Gió thổi từ phía mặt trời mọc), do Chamnan cùng Lyna, hai nhân viên người Campuchia của FPT Telecom thể hiện, các đồng nghiệp Việt Nam đã khéo léo trong điệu múa mô tả quang cảnh tươi vui của người nông dân đi chọn đồng gieo hạt và vụ mùa bội thu.

a

FPT Telecom mở màn Hội diễn với phần thể hiện về văn hóa của đất nước Chùa Tháp.

Tại Campuchia có ngày lễ "Royal Ploughing Ceremony Day" tương tự lễ “Tịch điền” ở Việt Nam khi nhà vua động thổ, ban phước lành cho ruộng đồng và nghề nông. Bài hát nói về công việc làm ruộng của nông dân, dù vất vả nhưng vẫn rất vui. Đây là một trong những tiết mục múa hấp dẫn, đặc sắc, thường được biểu diễn trong các lễ hội. Đồng thời, những tiết mục mùa này cũng được người dân Campuchia biểu diễn mỗi khi có khách quan trọng hoặc vào các dịp lễ, Tết.

"Đáng tiếc là Ban tổ chức không có điểm cho diễn viên người nước ngoài", giám khảo Lê Đình Lộc đùa vui. Ca sĩ - giám khảo Phương Thanh thì khen ngợi tinh thần biểu diễn và ý nghĩa của bài thi.

Trong phần dự thi của mình, Sendo mở đầu bằng kịch ngắn về việc hai nam nhân viên được đi Mỹ tập huấn khi xu hướng toàn cầu hóa của FPT lan đến đơn vị. Tình cờ gặp một cô gái Mỹ gốc Việt, qua trao đổi, cả ba cùng đến tham gia lễ hội hoa hồng của vùng Cali với chủ đề “Khát vọng đổi thay”.

a

Các chàng trai, cô gái Sendo nhảy Harlem Shake dưới tượng "nữ thần Tự do" cầm Sử ký FPT.

Kết thúc phần trình diễn thời trang nóng bỏng của các cô gái Sendo, sân khấu tràn ngập các dịch vụ và sản phẩm đặc trưng của thương mại điện tử. Trào lưu Harlem Shake được 13 diễn viên thể hiện với thông điệp "Sendo đổi mới - sáng tạo và năng động để bắt kịp xu thế thời đại".

"Truyền thống và hiện đại là ý tưởng xuyên suốt trong tiết mục dự thi của Sendo", đại diện đơn vị chia sẻ.

"Các bạn làm thương mại điện tử nên biết PR khéo léo, đặc biệt là dùng Sử ký tiếp cận Ban giám khảo. Tượng nữ thần Tư do được các bạn khoác áo FPT cũng là ý tưởng tuyệt vời", giám khảo Nam Dũng khen ngợi.

Tiết mục kịch của FPT Retail tràn ngập thương hiệu của FPT Shop với sản phẩm và dịch vụ đặc trưng được đưa vào trong vở diễn. Đơn vị Bán lẻ khéo léo giới thiệu hệ thống rộng khắp và tiềm năng của mình qua ca khúc STCo dựa theo nhạc bài Trống cơm.

“Mới xem tôi chỉ thấy hương vị FPT Shop. Cũng may có bài Trống cơm ra chất Việt Nam”, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể hóm hỉnh nhận xét.

Sau liên khúc "Stand by me and Beautiful Girl" của giọng ca Quốc Huy, khán phòng trở nên rộn ràng với các chàng trai, cô gái Phần mềm.

Tiết mục của FPT Software gồm hai phần. Đầu tiên là điệu nhảy Yosakoi trên nền nhạc Soran Bushi có nguồn gốc xuất phát từ thời Edo, vùng Hokkaido Nhật Bản. Đây là bài ca truyền thống của dân chài trong những lần ra khơi đánh cá và được nhiều thế hệ người Nhật biết đến. Những động tác mạnh mẽ, dứt khoát và uyển chuyển được nhóm nhân viên FSU11, một trong những đơn vị chuyên trách thị trường Nhật, thể hiện trong trang phục vàng - đỏ.

a

Tiết mục của FPT Software được ca sĩ Phương Thanh đánh giá đúng tinh thần Nhật, từ trang phục đến thể hiện.

Tiếp đến, nhóm nhân viên FSU15 trong phục trắng đen vừa nhảy vừa thể hiện bài "Day by Day", ca khúc được remix lại bằng tiếng Nhật của T-ara, nhóm nhạc được ưa thích không chỉ tại Hàn Quốc mà còn được giới trẻ Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt. Bài hát được thể hiện theo phong cách đương đại, sôi nổi.

Không chỉ giới thiệu nét văn hóa của xứ sở Phù Tang, tiết mục còn thể hiện hình ảnh FPT Software trẻ trung, năng động, sẵn sàng tiếp thu cái mới, luôn mang hoài bão vươn mình ra biển lớn.

“Tiết mục của các bạn hoàn hảo nhất từ đầu đến giờ, từ trang phục đến thể hiện. Đúng tinh thần Nhật”, ca sĩ Phương Thanh đánh giá.

Kết hợp hai nhóm của khối Báo và Game, các cô gái FPT Online có phần biểu diễn khá nổi bật với màn múa mềm mại và uyển chuyển. Giọng hát mạnh mẽ, truyền cảm của Ngọc Bích cùng sự biểu cảm sinh động từ ánh mắt đến nụ cười của các vũ công làm báo và vận hành game đã giúp bài biểu diễn tạo ấn tượng tốt với Ban giám khảo cũng như khán giả.

a

Sự biểu cảm sinh động từ ánh mắt đến nụ cười của các vũ công làm báo và vận hành game đã tạo ấn tượng với Ban giám khảo cũng như khán giả.

Đồng thời, phần diễn hồn nhiên, tươi vui của hai FPT small Hà Anh - Hải Anh chính là điểm nhấn “Made in India” của FPT Online.

"Tiết mục của các bạn không thể Ấn Độ hơn được nữa", anh Lộc thốt lên.

Kalinka - bài dân ca rộn ràng của xứ sở Bạch Dương do FPT Trading thể hiện là tiết mục dự thi cuối cùng tại Hội diễn.

a

FPT Trading thể hiện động tác khó trong tiết mục dự thi.

Nước Nga rộng lớn vốn có một nền văn hóa lâu đời và vô cùng thú vị. Những cô gái Nga do các người đẹp FPT Trading hóa thân mang vẻ đẹp đầy đặn, khỏe khoắn luôn rạng rỡ nụ cười. Họ lao động hăng say và ca hát, nhảy múa không biết mệt mỏi. Trong bộ váy Nga truyền thống, các cô gái xinh đẹp FPT Trading hát chào bình minh đến, hát trong khi trồng cây, hát bên nhau khi hoàng hôn tới. Với các chân dài Phân phối, Kalinka khiến cho người FPT bất giác đung đưa theo điệu nhạc nhịp nhàng và sôi động.

"Thay vì 10 điểm chuẩn, tôi sẽ dành cho các bạn 13 điểm", ca sĩ Phương Thanh khen ngợi.

“Mình thấy các đội trình diễn ‘nghiêm túc’ quá nên thiếu đi chất sáng tạo, bùng nổ của người FPT. Tiết mục của FPT Trading rất thú vị trong khi Sendo mang đến những tiếng cười sảng khoái”, anh Nguyễn Trung Hiền, FPT Software, nhận xét.

Trước sự hào hứng của người FPT, ca sĩ Phương Thanh đã hát giao lưu đến 4 nhạc phẩm: Cơn mưa ngang qua, Trống vắng, Ngồi tựa song đào và Tiếng sóng biển.

a

Ca sĩ Phương Thanh hát giao lưu với người FPT trong sự hào hứng.

Sau phần quay số may mắn, trong trang phục áo đỏ sao vàng, đội Văn nghệ FPT Telecom đã thể hiện hai bài hát Bay qua Biển Đông và Nối vòng tay lớn trong tiếng vỗ tay cổ vũ của 800 khán giả có mặt tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

a

FPT Software hân hoan trong niềm vui chiến thắng.

Trước sự mong đợi của cả khán phòng, MC đã công bố các giải thưởng của Hội diễn Sao chổi lần đầu được tổ chức tại FPT HCM. Không nằm ngoài dự đoán của phần lớn khán giả khi thưởng thức phần thể hiện trên sân khấu của các đội, giải Nhất thuộc về FPT Software, FPT Trading giành giải Nhì và giải Ba được trao cho FPT Online. Các giải Triển vọng thuộc về ba đội: FPT Retail, FPT Telcom và Sendo.

Na Vy

Ảnh: Duy Phúc

Ý kiến

()